Sự thật về thu nhập thụ động và tạo thu nhập thụ động bạn nên biết

Thu nhập thụ động

Thu nhập thụ động là một trong những khái niệm đang dần trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay, người ta tìm đến khái niệm thu nhập thụ động với ước muốn có được một cuộc sống an nhàn, sung sướng. Vậy thực chất khái niệm này là gì? Liệu nó có thực sự đúng như chúng ta vẫn hằng suy nghĩ? 
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm "thu nhập thụ động" và toàn bộ những sự thật về nó.

"Thu nhập thụ động" thực sự rất tuyệt vời

Khi Thanh Phong mới tiếp xúc với khái niệm này, không phải là một việc rất tuyệt  vời hay sao? Tưởng tưởng mình nằm ngoài biển với những cô nàng xinh xắn mà trong đó tiền vẫn cứ chảy về tải khoản cá nhân thì ai mà chẳng thích. Người ta nói rằng kiếm được một đồng thu nhập thụ động còn ý nghĩa hơn là kiếm tiền từ những phương thức khác gấp nhiều lần. 

"Thu nhập thụ động" không phải là thu nhập thụ động

Nếu như có người nói với bạn rằng họ có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động vĩnh cửu thì đừng bao giờ tin vào những điều ấy. Thực chất thu nhập thụ động có thời hạn nhất định, đến một lúc nào đó nó sẽ mất đi, và bạn có giữ hoặc tạo cho nó đủ lâu để phục vụ hay không, đó mới là điều quan trọng.

Lấy một ví dụ như việc viết Blog, Blog này thu hút được rất nhiều người vào xem và ta có thể đặt quảng cáo lên đó và thu tiền, nguồn thu nhập thụ động đã được tạo ra. Tuy nhiên, nếu một thời gian mà bạn không đăng gì lên Blog đó nữa, lưu lượng khách hàng sẽ lại giảm đi và ta sẽ không có tiền từ quảng cáo.

Thực chất là như vậy, thu nhập thụ động, không hẳn là thu nhập thụ động, và tạo thu nhập thụ động, thực chất là tạo ra một kênh kiếm tiền tự động trong thời gian dài giúp chúng ta không phải động tay động chân mà vẫn có thể sống được qua ngày mà thôi.

"Tạo thu nhập thụ động" vừa khó mà lại dễ

Để tạo thu nhập thụ động thành công, không phải ai cũng làm được, thứ nhất là vì nó tiêu tốn nhiều thời gian và công sức để mỗi chúng ta gây dựng nên mạng lưới, "đường ống" kiếm tiền. Thứ hai là cũng bởi vì việc tạo ra thu nhập thụ động sẽ yêu cầu ở mỗi người hiểu được cơ chế và cách vận hành làm sao để ta có lãi chứ không bị lỗ.

Tuy vậy, nhưng đối với những người nắm được phương pháp và cách thức thực hiện, thì việc tạo ra thu nhập thụ động và gây dựng nguồn thu nhập ấy lớn mạnh lên gấp nhiều lần lại trở thành một việc hết sức đơn giản, tất cả những thứ họ cần lúc này có lẽ chỉ là thời gian và nguồn vốn mà thôi.

"Tạo thu nhập thụ động" nguy hiểm hơn bạn tưởng

Nhiều người lao mình vào con đường này, nhưng cũng chính vì vậy mà họ gặp phải rất nhiều những bài học đắt giá cho cuộc đời. Hiện nay, những cái mác, những lời đường mật ở những kẻ lừa đảo về một nguồn tài chính vô tận thu hút không ít các bạn trẻ dấn thân vào hình thức làm giàu tưởng như dễ dàng này, không ít người đánh đổi đi thời gian, sức lực, tiền bạc với mong ước có được một tương lai đủ đầy, ngồi mát ăn bát vàng để rồi nhận lại là những thiệt hại, những khoản nợ và những bài học đắt giá.

Lời kết cho vấn đề tạo thu nhập thụ động

Trên đây là bài viết về tất cả sự thật liên quan đến thu nhập thụ động, hy vọng rằng nó sẽ giúp cho quý độc giả phần nào hiểu rõ hơn về khái niệm này, nhìn nhận nó một cách thật chuẩn xác.
Có chí làm giàu là tốt, có ý tưởng về một cuộc sống an nhàn không sai, nhưng hãy tỉnh táo, kiếm tìm và chọn lựa những phương thức phù hợp cho bản thân, kiên trì và bền bỉ sẽ làm nốt phần việc còn lại để giúp chúng ta đến với thành công.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn