Cách gia tăng lưu lượng truy cập mới cho Website lên 50,000 lượt/tháng

gia tăng lưu lượng truy cập

Lượt xem mới trên Website là lượng người đầu tiên tiếp xúc với website kiếm tiền trực tuyến, hoặc nói một cách khác, họ là những người đầu tiên biết đến website của bạn. Tăng được lượt xem mới tức nghĩa là tăng độ phổ biến của website, khiến website tiếp cận được với nhiều người hơn. 

Thực chất trước khi bắt đầu đi vào hướng dẫn cụ thể. Thanh Phong có một câu hỏi nhỏ cho bạn như sau:

Nếu như bạn tìm đến bài viết này với mong muốn "gia tăng lưu lượng" cho website kiếm tiền, thì mục tiêu của bạn là gì? Hãy thử chọn lựa một vài lý do dưới đây:
"Tôi đã viết rất nhiều bài viết có chất lượng, nhưng lượng truy cập không cao"
"Website của tôi có lẽ hơi tệ, tôi muốn tìm hiểu cách để tôi có thể xây dựng nên một website chất lượng để mọi người chia sẻ với nhau"
"Tôi không thấy một từ khóa nào của tôi hiển thị trên Top các công cụ tìm kiếm, mặc dù đã rất cố gắng viết bài và tạo ra nội dung tốt. Vì vậy tôi muốn xem cách để tăng lượt xem mới để đẩy thứ hạng bài viết trên các công cụ tìm kiếm lên cao hơn"
Về cơ bản thì với bất cứ một lí do nào, thì bài viết này cũng là giành cho bạn. Quý độc giả thân mến nếu đang mong muốn tìm kiếm sự thật về cách tăng lượt xem mới cho Website kiếm tiền trực tuyến của mình.

1. Đây là sự thật:

gia tăng lưu lượng
Hầu hết những trang được tôi ưu hóa để phục vụ cho việc nằm ở top đầu (trang mũi nhọn mà mỗi webmaster muốn xây dựng) hay còn gọi là trang đích (Landing Page) đều là sự kết hợp giữa quảng bá và quảng cáo.
Đơn giản, đó là SEO. -
Thanh Phong
Để tôi nói rõ hơn về điều này: 
"Bạn hãy tưởng tượng Google là một lão già biết tất cả nhưng lại mắc bệnh đãng trí khi nhớ tên người khác.
Để mọi người tìm đến website của bạn. Thì hoặc bạn phải đi nói với từng người, hoặc là bạn phải làm cho "lão già" đó nhớ tới website của bạn mỗi khi người khác hỏi lão ta"
Nếu chúng ta đã cùng nhất trí với nhau về điểm này, hãy bắt đầu tìm hiểu "Cách gia tăng lưu lượng truy cập mới cho Website lên 50,000 lượt/tháng" ngay bây giờ:

2. Tư duy để vượt qua mọi đối thủ

Thanh Phong từng phát triển một vài website và sau những lần thất bại và rút ra bài học cho riêng mình, Thanh Phong cũng đúc rút ra được một vài kinh nghiệm cho riêng mình.

Website đầu tiên Thanh Phong phát triển là một website thông tin, nói chung là những bài viết liên quan đến vấn đề chính trị, kinh tế và xã hội. Nguồn thông tin mà Thanh Phong thu thập chủ yếu là dựa vào việc lướt web, xem tin tức thời sự, các tờ báo mạng. Nói tóm lại là chỗ nào hay hay thì mang về, tổng hợp và viết lại theo cách viết và văn phong của mình.

Sau 5 tháng phát triển, website đó chỉ có được khoảng 60 đến 70 lượt xem mới mỗi ngày. Thâm chí Thanh Phong đã từng nói với bạn mình rằng:
"Không một ai đến website để đọc những bài viết đó!"
Tiếp tục cố gắng cho mình không nản chí, Thanh Phong còn nhớ rõ đó là vào những tháng cuối năm 2010, lần đầu tiên khi thấy có người chia sẻ bài viết của mình lên trên tường nhà họ. Thanh Phong đã vui mừng khôn xiết và cho đến ngày hôm nay con số đó đã tăng lên hơn 100 lần.

Tuy vậy, sự thực thì mỗi ngày chúng ta lại chứng kiến có khoảng hơn 2 triệu trang blog và website mới được thành lập.
Mỗi ngày có khoảng hơn 2 triệu trang Blog và Website mới được thành lập
Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ làm gì để vượt qua hàng tá đối thủ mới chưa kể những lão làng đã có kinh nghiệm hoặc đang rất có tiềm lực để phát triển trước đó.

Hãy đọc bài viết "Làm thế nào để website vượt qua mọi đối thủ" để hiểu rõ hơn về điều này.

Bên cạnh đó, hãy làm khách hàng yêu mến website bạn hơn bằng bài viết: Lời khuyên cho website chiếm lấy trái tim người sử dụng

Hãy thân thiện và tỏ ra đáng mến với những người khách đến thăm website bạn sở hữu, chiếm lấy lòng tin và tình yêu nơi khách hàng, website kiếm tiền hướng đến sự ổn định và lâu dài chứ không phải chỉ một sớm một chiều là xong.

3. Hãy để khách hàng tìm thấy website

Suy nghĩ một chút về điều này, bạn thử nhớ lại xem làm thế nào mà bạn quen được người bạn thân nhất của mình, hai người gặp nhau như thế nào, vì lý do gì? Hoàn cảnh ra sao?

Để website kiếm tiền được khách hàng tìm thấy và vào xem trang thì yếu tố quan trọng nhất chính là "TẠO CƠ HỘI TIẾP XÚC" với khách hàng.

Chúng ta tạo cơ hội tiếp xúc như thế nào ư? Đơn giản lắm!
"Hoặc là bạn giới thiệu website với mọi người, hoặc là bạn nhờ người có tiếng nói giới thiệu hộ bạn."
Nhưng hãy nhớ nhé, nhiều người thường chủ quan với những điều đơn giản nên dễ dàng gặp thất bại. Chính vì vậy, hãy tập trung vào những cách sau:

- Cộng tác viên viết bài trên các website, blog khác nhiều lượng truy cập hơn website của bạn:

Có 02 hình thức chủ yếu mà các Blog và website áp dụng hiện nay để tăng những bài viết chất lượng trên trang của họ.

Một là, mua bài viết từ người khác
Hai là, sử dụng hình thức viết bài Guest Post (Bài viết của khách)

Trong đó, hình thức thứ hai là hình thức chúng ta sẽ lưu tâm tới vì hình thức này cho phép bạn gắn link lên bài viết của mình và nếu được xét duyệt, bài viết của bạn sẽ có được những backlink rất tốt.

Sử dụng từ khóa dài cho Website, SEO Website thật tốt

từ khóa dài
Độ dài x tỉ lệ nghịch với độ cạnh tranh y
Một vấn đề đặt ra như đã đề cập đó là sự cạnh tranh quá khốc liệt hiện nay, làm thế nào để ta có thể SEO tốt trên Google.

Câu trả lời chính là từ khóa dài, từ khóa dài là từ khóa có chứa nhiều câu từ, thường thì từ khóa dài thân thiện hơn so với từ khóa ngắn và khả năng tìm được đúng đối tượng độc giả cao hơn từ khóa ngắn.
Ví dụ:
Từ khóa "thời trang" có thể được nhiều người tìm kiếm nhiều nhưng độ cạnh tranh lại rất cao
Những từ khóa dài hơn sẽ cho độ cạnh tranh thấp hơn, dễ SEO lên top hơn nhưng những từ khóa này ít người tìm kiếm hơn ví dụ như từ khóa "thời trang nam"
Về tư duy, thì ta sẽ phân tích như sau:
Để có được 50,000 lượt xem mới/tháng
Hoặc ta SEO 1 từ khóa ngắn có lượng tìm kiếm khoảng từ 50,000 - 100,000
Hoăc ta SEO 10 từ khóa trung bình có lượng tìm kiếm từ 5,000 - 10,000
Hoặc ta SEO 100 từ khóa dài có lượng tìm kiếm từ 500 - 1,000
Các công cụ tuyệt vời để thực hiện điều này bao gồm:
Keyword Planner
SEMRush
Moz Opensite Explorer

- Quảng cáo website trên các mạng xã hội.

Hiện nay có rất nhiều trang mạng xã hội cho phép bạn sử dụng chức năng quảng cáo để quảng cáo bài viết đến với mọi người. Để quảng cáo được hiệu quả, hãy chuẩn bị một lời giới thiệu thật đặc biệt, mang tính lan tỏa và khiến mọi người phải chú ý.

Bài viết sau nói về điều này: "Cách viết lời giới thiệu cho Website"

Những gợi ý bạn có thể sử dụng như sau
Twitter Ads - Faceboook Ads - Bing Ads - Google Adwords - LinkedIn Ads
Sau khi chiến dịch quảng cáo kết thúc, hãy cố gắng chuyển đổi lượng khách hàng truy cập thành khách hàng thân quen và từ đó, họ sẽ thường xuyên quay lại website bạn xây dựng.

Kết luận

Hãy sử dụng phương thức hoạt động thật tốt và vạch ra đường hướng phát triển thật rõ ràng để website phát triển một cách mạnh mẽ và liên tục. 50,000 lượt truy cập mới hàng tháng sẽ chỉ là con số 0 nếu bạn không giữ chân được khách hàng ở lại website mình phát triển. Vì vậy hãy đọc thêm bài viết về "Cách giữ chân khách hàng ở lại website"

Trên đây là bài viết "Cách gia tăng lưu lượng truy cập mới cho Website lên 50,000 lượt/tháng" hy vọng rằng đây sẽ là nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho bạn xây dựng và phát triển website kiếm tiền trực tuyến của mình.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn