Gia tăng lưu lượng - Bài 5: khóa học kiếm tiền trực tuyến từ website

Lưu lượng là yếu tố giúp website kiếm tiền thành công

Vấn đề gia tăng lưu lượng từ lâu đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của không chỉ của những người làm web mà còn là mối suy tư của rất nhiều những người đã, đang và sẽ hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Để có được cách làm giàu nhanh nhất, những người bán hàng cần phải nhanh chóng tìm được thật nhiều khách hàng, chính vì lí do đó mà nhu cầu của tất cả những người sở hữu hàng hóa hiện nay đều hướng tới đó là trả lời cho câu hỏi "làm thế nào để gia tăng lưu lượng?"

Gia tăng lưu lượng người xem

Là chỉ số đo lường số lượng người xem một thứ gì đó. Lưu lượng người xem là cách để chúng ta đánh giá độ nổi bật của một điều gì đó trong mắt khách hàng.

Để gia tăng được lưu lượng người xem, bạn phải gia tăng khả năng hiển thị của sản phẩm, bài viết mà ta muốn hướng đến.

Các hình thức để gia tăng thêm được lưu lượng người xem đó là:

- Mua quảng cáo: Hiện nay xuất hiện rất nhiều kênh giúp ta đẩy mạnh lưu lượng người xem, điều quan trọng chỉ là chúng ta có bao nhiêu tiền, và số tiền ấy bỏ ra có hợp lý hay không mà thôi. Google Adwords, Các website với chỉ số rank cao, lượng truy cập lớn,... là những nơi tốt để ta mua quảng cáo cho website kiếm tiền của mình.

Đặt banner, text-link lên những trang nay, tuy phải trả một khoản phí không nhỏ nhưng ta sẽ có được một lượng người xem rất lớn.

Trong trường hợp nguồn vốn eo hẹp, bạn hãy lựa chọn cho mình một freelancer để thực hiện giúp mình công việc SEO website (đọc bài: "Kinh nghiệm thuê Freelance") hoặc tự mình học SEO Website.

- Chia sẻ nội dung lên các website, mạng xã hội, diễn đàn,... đây là cách miễn phí rất hữu ích để gia tăng lưu lượng người xem. Hiện nay, mạng xã hội được ưu tiên hơn cả vì tính dễ dàng của nó khi đăng bài..các diễn đàn thì phức tạp hơn một chút vì một số diễn đàn đòi hỏi người dùng phải đăng ký, sau đó đăng một cơ số bài đăng nhất định thì mới có thể chèn ảnh, hoặc banner hay text link.

Đọc bài viết: Các trang mạng xã hội hỗ trợ gia tăng lưu lượng

- Kiểm tra lại sự thu hút của sản phẩm: Ví dụ như bạn có một website, hãy xem xét lại bố cục, giao diện của website ấy. Có thể website chưa được đẹp, hay tại vì tiêu đề chưa hấp dẫn? Cấu trúc website quá rườm rà hay vì một lý do gì khác,...

Để hiểu thêm về vấn đề này, đừng bỏ qua: Tiêu chí của một website kiếm tiền trực tuyến hiệu quả

- Tối ưu hóa hiển thị trên các cỗ máy tìm kiếm (SEO - Onpage): Việc sản phẩm thu hút được nhiều người xem hay không cũng một phần rất lớn đến từ việc tối ưu từ khóa tìm kiếm cho sản phẩm ấy trên các công cụ tìm kiếm. Ở Việt Nam thì là các công cụ như Google.com, trình duyệt Cốc Cốc,...

Gia tăng lưu lượng truy cập

Khi người ta xem nhiều sản phẩm mà ta quảng cáo, khả năng nhiều là họ sẽ click vào những banner, những text-link mà ta đã xây dựng, và lúc đó ta sẽ tiếp cận được với khái niệm "Lưu lượng truy cập".

Lưu lượng truy cập là chỉ số đo lường số lượt người vào một nơi nào đó. Đối với những website kiếm tiền trực tuyến, lưu lượng truy cập đồng nghĩa với số lượt người nhấp chuột vào đường link trên thanh công cụ tìm kiếm, trên thanh địa chỉ hoặc trên liên kết url. Lưu lượng người truy cập là chỉ số đánh giá mức độ nhộn nhịp, là cách để ta xác định được xem website nào là website được nhiều người quan tâm hơn.

Để gia tăng lưu lượng truy cập, có hai cách:

Hoặc ta gia tăng số lượng người xem: Bạn có thể xem lại các cách trên.

Hoặc ta gia tăng tỉ lệ click chuột: Bằng các biện pháp, cách thức như:

- Kiểm tra lại "Tiêu đề" của sản phẩm (Một bài đăng thường có dòng tiêu đề lớn gọi là Tittle, những người viết bài đăng nếu muốn gia tăng lưu lượng truy cập thường có những cách giật "Tít" rất hay nhằm đánh vào thị hiếu người xem, sự tò mò hoặc lợi ích mà người xem có thể có.

- Guest Blogging: Là hình thức lấy bài viết mà mình muốn đăng đưa lên website, blog của người khác.

Theo đó, bài viết sẽ là sản phẩm sở hữu của chủ website bên kia, nhưng đổi lại, ta có thể đặt được 1 đến vài backlink trỏ về website của mình. Đây có thể được xem là hình thức khá phổ biến hiện nay.

Gia tăng lưu lượng người dùng

Là chỉ số đo lường số lượng người sử dụng một thứ gì đó. Trong một website kiếm tiền trực tuyến, dòng tiêu đề được nhiều người click chuột vào nhất sẽ chứng tỏ cho việc mã thẻ này được nhiều người sử dụng nhất. Việc quản lý tốt lưu lượng người dùng sẽ cho chúng ta biết được sản phẩm nào được khách hàng yêu thích nhất, sản phẩm nào không...

Lưu lượng người dùng xuất hiện khi Website có các dịch vụ, tiện ích, trò chơi,... Để gia tăng lưu lượng người dùng, ta cần:

- Gia tăng chất lượng sản phẩm: Bằng cách viết lại bài viết, thêm các "vật phẩm" vào trò chơi, hoặc tạo thêm các tính năng mới cho dịch vụ được tốt hơn, người dùng sẽ quay lại sử dụng thêm nhiều lần hơn nữa sản phẩm trên website kiếm tiền trực tuyến.

- Tổ chức các cuộc thi, sự kiện, nhằm thu hút người dùng.

- Gửi tin nhắn, Email Marketting: Ở Việt Nam, việc quảng cáo sản phẩm để gia tăng lưu lượng người xem hầu như rất ít khi đạt được hiệu quả, vì việc người dùng ở Việt Nam ít khi xem email và tương tác với các email đó. Tuy nhiên Email Marketting có thể trở nên rất hữu hiệu nếu chúng ta biết sử dụng nó vào đúng mục đích, bằng việc viết các email hỏi thăm, nhờ tư vấn, sử dụng thử các sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ,.. tuy ít nhưng đổi lại, ta có được lượng người dùng rất chất lượng.

Gia tăng lưu lượng người mua

Lưu lượng người mua là số lượt người bỏ tiền ra để trao đổi lấy một thứ gì đó. Cách làm giàu nhanh nhất cũng được hiểu là việc khách hàng bỏ thật nhiều tiền ra để mua sản phẩm hoặc thật nhiều khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm trong thời gian ngắn. Lưu lượng người mua có được khi website kiếm tiền sở hữu một dịch vụ, một sản phẩm nào đó được dùng để bán.

Lưu lượng người mua là chỉ số quan trọng cho các website bán hoặc cho thuê sản phẩm, dịch vụ. Lưu lượng người dùng khó có thể tăng lên nếu như website của bạn không hội tụ đủ các tiêu chí website kiếm tiền trực tuyến.

Để gia tăng lưu lượng người mua, website cần kết hợp nhiều yếu tố:
- Trước hết là tạo ra sự tin tưởng đối với khách hàng: Bằng những tiêu chí như giao diện website, bố cục, cách sắp xếp, cách viết, cách dẫn dắt khách hàng thông qua lời văn.

- Trải nghiệm người dùng: Tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái sẽ giúp cho những "thượng đế" sớm đưa ra các quyết định có lợi cho ta. Hãy đảm bảo rằng website của bạn load trang thật nhanh, có tích hợp các công cụ hỗ trợ trực tuyến, cung cấp số điện thoại, cách thức liên hệ, thường xuyên kiểm tra tin nhắn, email và nhanh chóng trả lời khách hàng sẽ giúp bạn làm được việc này.

Gia tăng lưu lượng thu nhập

Là số lượng tiền nhận được từ lượt mua của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Làm giàu thành công chắc chắn không thể bỏ qua chỉ số này. Vì lưu lượng thu nhập sẽ giúp chúng ta đối chiếu với chi phí phát sinh để biết được hoạt động phát triển website của chúng ta đang kiếm tiền có lời hay không.

Kết luận

Trong việc kiếm tiền trực tuyến từ website, chúng ta cần biết về những nguồn lưu lượng chính để điều chỉnh sớm và kịp thời khi phát triển website cá nhân.

Việc gia tăng các chỉ số lưu lượng sẽ giúp tối ưu hóa lợi nhuận thu về từ một website kiếm tiền trực tuyến. Nhưng sẽ chẳng là gì nếu như website đó không có trọng tâm, trọng điểm, lưu lượng người xem trang, lưu lượng truy cập, lượng mua,.. sẽ giảm nếu như website kiếm tiền không được quan tâm, chăm sóc thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn còn phải đối mặt với nguy cơ về mất đi các chỉ số lưu lượng nếu như website kiếm tiền trực tuyến không đáp ứng được nhu cầu của người dùng, khiến người dùng chán nản, phát ngán đến mức không muốn quay lại nữa.

Tóm lại, tất cả các hoạt động của chúng ta trên website cá nhân của mình nên hướng tới lợi ích và trải nghiệm của người dùng trước hơn là việc chăm chăm vào cách làm thế nào để có được lợi nhuận trước mắt.

Trên đây là bài học số 05 trong khóa học kiếm tiền trực tuyến từ website: Gia tăng lưu lượng.

Bạn hãy nhấp vào đường dẫn sau đây để đọc tiếp bài 6: Google Adsense - Công cụ kiếm tiền trực tuyến tốt nhất

Rất cảm ơn quý độc giả đã quan tâm, theo dõi. Hãy Like và chia sẻ bài viết này nhé!

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn