9 Yếu tố giúp bạn xây dựng lòng tin ở khách hàng khi họ đến Website

lòng tin

Khách hàng một khi đã tin tưởng Website mà bạn xây dựng, họ sẽ trở thành một người khách hàng trung thành đối với những sản phẩm, dịch vụ trên trang web của bạn đưa ra.

Xây dựng lòng tin ở khách hàng sẽ giúp cho website sở hữu thêm cơ hội gia tăng lưu lượng người sử dụng, khách hàng tiềm năng, các mối quan hệ và các lợi ích khác về sau.

Trong bài viết này, Thanh Phong xin gửi đến các bạn 9 Cách xây dựng lòng tin ở khách hàng khi họ đến với Website.

Xây dựng lòng tin dựa vào hình thức bên ngoài website:

Hình thức ở một website là một yếu tố vô cùng quan trọng và nó chính là nhân tố hàng đầu giúp chúng ta xây dựng được ở khách hàng lòng tin và sự yêu mến. 

Để xây dựng lòng tin dựa vào hình thức bên ngoài website, hãy dựa vào các yếu tố sau đây:

1. Giao diện đẹp mắt

Lòng tin ở khách hàng được xây dựng dựa trên những cái nhìn ban đầu khi khách hàng tiếp xúc với website mà chúng ta phát triển. Các cụ cũng từng nói rằng:
"Trông mặt mà bắt hình dong"
Các webmaster sẽ cần phải cố gắng để chọn lựa cho mình một cách thiết kế website cho phù hợp. Thông thường các website sẽ phải đảm bảo về cấu trúc ở trên một trang web. Bao gồm phần đầu (header) phần thân (Body) và phần cuối (Footer)

2. Tạo ra thương hiệu cho website:

Một thương hiệu được xây dựng dựa trên các yếu tố về chất lượng tên gọi, logo. Khi xây dựng Website, thương hiệu sẽ được gây dựng bởi những khái niệm liên quan đến "Lựa chọn tên miền", "Xây dựng Logo Website".

Đôi khi thương hiệu ở một website cũng xuất phát từ văn phong, thể loại sản phẩm, dịch vụ mà website đang hướng đến.

3. Luôn luôn giới thiệu

Giới thiệu là hoạt động đầu tiên khi ta tiếp xúc với một người bạn mới. Trang giới thiệu cho một website cũng vì thế mà trở nên rất đỗi cần thiết nếu như bạn muốn tạo dựng được hình ảnh gì đó trong lòng khán giả.
Hãy xem bài viết: Cách viết lời giới thiệu cho website cá nhân thật hay và ấn tượng

Xây dựng lòng tin dựa vào nội dung bên trong website:

Những nhận xét, đánh giá từ phía khách hàng về các sản phẩm giúp chúng ta hoạch định được đường hướng phát triển cho website trong tương lai. 

Lịch sử đã chứng minh rằng, bản chất ở bên trong mỗi một con người mới thực sự là điều quan trọng. Chính vì thế, đây cũng trở thành một yếu tố quyết định đến sự thành công trong việc xây dựng lòng tin ở khách hàng khi họ đến với Website. Để làm được điều này, bạn cần phải tạo ra được nội dung bên trong website đảm bảo các yếu tố:

3. Thể hiện kế hoạch phát triển website

Một website uy tín đầu tiên phải thể hiện được tầm nhìn và sứ mệnh họ được thành lập là gì. Đừng xem nhẹ vấn đề này, rất nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến trang "Kế hoạch phát triển" trên mỗi website họ ghé qua.

Lưu ý cho vấn đề này, khi bạn đã lên kế hoạch phát triển website kiếm tiền và cho khách hàng, độc giả trên website thấy được điều ấy, trách nhiệm lúc này ở bạn đối với những phần việc sẽ tăng lên đáng kể. Giữ đúng và thực hiện đầy đủ các hạng mục trong kế hoạch phát triển sẽ giúp long tin ở khách hàng được gia tăng.

4. Thể hiện được website đã làm được những gì

Cũng giống như một trang kế hoạch phát triển giành cho tương lại, một trang "Nhật ký phát triển" sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những công việc mà website bạn xây dựng đã thực hiện.

Xem bài viết mẫu về trang "Nhật ký phát triển website" mà Thanh Phong đã thực hiện trước đó

5.Thể hiện được website giúp đỡ khách hàng nhanh đến mức độ nào

Những email, những câu hỏi mà khách hàng gửi tới cho website phải được trả lời một cách nhanh chóng. Thời gian khách hàng giành ra cho website kiếm tiền của chúng ta là rất quý giá, chính vì thế, hãy tôn trọng những phút giây đó.

- Kiểm tra xem website bạn xây dựng có trang Liên hệ hay không?
- Website có khung tư vấn (Chat) trực tiếp chứ?
- Kiểm tra khung bình luận trong mỗi bài viết, trên trang chủ liệu còn hoạt động hay không
- Tạo ra những trang mạng xã hội để kết nối với nhiều người dùng và tạo ra nhiều kênh liên hệ.

6. Cho khách hàng câu trả lời hoàn hảo

Mỗi một website đều rất cần đến yếu tố SEO, các sản phẩm và dịch vụ đi kèm. Chính vì thế mà mỗi khi khách hàng đến với website, họ thường mang theo những câu hỏi và những thắc mắc liên quan, nếu chúng ta giải quyết được vấn đề này, khách hàng sẽ tin tưởng chúng ta hơn bao giờ hết.

Bạn hãy tưởng tượng xem nếu như lạc vào trong một khu rừng mà bạn gặp được 02 người, một người u ơ ú ớ không biết gì về thiên nhiên hoang dã, còn một người hiểu được tình hình, hoàn cảnh, đưa ra câu trả lời tốt nhất về những thắc mắc thì bạn sẽ chọn ai?

7. Sẵn sàng giới thiệu sản phẩm người khác tốt hơn.

Cạnh tranh không đồng nghĩa với việc phải tàn sát lẫn nhau. Trong kinh doanh, uy tín được đặt lên hàng đầu sẽ giúp website bạn phát triển chiếm được tình yêu từ phía khách hàng lâu hơn. Chính vì thế, khi biết mình không giỏi ở điều mà khách hàng kỳ vọng, hãy sẵn sàng giới thiệu họ đến nơi phù hợp.
Sẽ không mất đi đâu cả nếu như bạn làm tốt, sau này rất nhiều khả năng những đối thủ cạnh tranh lại chính là những người giới thiệu khách hàng đến website tốt nhất.

8. Những lời văn tuyệt vời

Để xây dựng lòng tin ở khách hàng, hãy lưu ý đến chất lượng nội dung bạn tạo ra cho website kiếm tiền trực tuyến ấy.

Hãy lưu ý đến một trong các yếu tố sau đây:
- Viết bài viết thật đơn giản và dễ hiểu đối với người dùng
- Sử dụng chủ ngữ, vị ngữ, văn phong phù hợp với hoàn cảnh
- Đảm bảo đọc và kiểm tra lại các lỗi sau khi hoàn thành bài viết.

9. Nói được phải làm được

Đối với những website cá nhân, việc bạn trao đổi, đưa ra những thông tin, từ biện pháp hoặc những lời hứa đối với khách hàng là một trong những cách lấy lòng tin ở họ. Một khi bạn đã đưa ra những thông tin này, những biện pháp hoặc những lừa hứa nọ, bạn phải xác định rằng mình sẽ làm được, mình sẽ làm đến cùng để thực hiện lời hứa, những phần việc mà mình đã nêu ra.
Giữ lời hứa là cách mà lòng tin được giữ lại. Giống như xây nhà, xây dựng lòng tin phải bắt đầu từ những viên gạch đầu tiên mang tên "lời hứa đã được thực hiện"
Trên đây là 9 Cách xây dựng lòng tin ở khách hàng khi họ đến với Website, hy vọng rằng qua bài viết này, quý độc giả sẽ tìm thấy những mục tiêu mới trong việc hoạch định và phát triển website kiếm tiền trực tuyến của mình ngày một thành công hơn nữa.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn