10 hành động khách hàng sẽ làm khi đọc được một bài viết hay trên Website

hành động khi đọc được bài hay Sladar

Xin chào quý độc giả thân mến! Vậy là đến nay đã hơn 1 tháng blog Thanh Phong ra đời. Được sự quan tâm nơi quý độc giả, hiện nay blog đang phát triển theo chiều hướng tốt và dự đoán là trong 1 tháng nữa blog sẽ cán mốc alexa 500,000

Để kỷ niệm sự kiện này, hôm nay Thanh Phong xin giới thiệu với quý độc giả bài viết "10 điều khách hàng sẽ làm khi đọc được một bài viết hay trên Website". Bài viết hy vọng sẽ giúp quý độc giả tham khảo và có thêm nhiều động lực trong công việc mỗi ngày, đặc biệt là đối với những webmaster và các blogger 

Hành động số 1: Biểu lộ cảm xúc

Những bài viết hay mang tính hài hước, vui nhộn sẽ khiến độc giả rất hưng phấn, họ sẽ cười lên mãi không thôi khi bắt gặp một bài viết thú vị. Ví dụ như một bài thơ chế về ông hàng xóm hách dịch nhà kế bên chẳng hạn.

Hoặc, đối với những blogger viết đến mức độ khiến độc giả phải rớt nước mắt thì chuyện đó thực sự không phải là đơn giản. Bài viết lấy nước mắt của độc giả chắc chắn là một bài viết quá hay và xuất sắc, khi bài viết chạm đến được tới trái tìm của khán giả thì đó chính là niềm vinh dự đối với những người viết blog, là động lực để họ tiếp tục cho ra những sản phẩm mới trong thời gian tiếp theo.

Hành động số 2: Tìm các nút để bấm

- Like:

Facebook hiện nay ngày càng phát triển mạnh mẽ, ở Việt Nam số lượng người sử dụng facebook là rất đông đảo.

Chính vì vậy mà khi lướt web, những cá nhân thường là những người đã truy cập vào facebook và sẵn sàng like cho những gì mà họ thấy thích.

Nếu trên website của bạn chưa có nút "thích" nổi tiếng này. Hãy thêm nó vào trang của mình. Nếu bạn chưa biết thêm kiểu gì, hãy đọc bài viết sau.

- Share

Cũng giống như trường hợp trên, một số người thích chia sẻ những thông tin hữu ích mà họ tìm thấy được trên mạng cho những bạn bè của mình cùng biết. Vì vậy, website nào sở hữu một nút chia sẻ thuộc nền tảng facebook hoặc google hay twitter la một lợi thế rất lớn.

- Bình luận

Những bài viết hay trên website mà chúng ta tạo ra, nếu nhạn được sự yêu thích nơi khán giả thì tình cảm giữa hai phía sẽ gần nhau hơn rất nhiều. Việc này đồng nghĩa với việc những khách hàng muốn tâm sự với tác giả nhiều hơn... Blogspot hoặc những nền tảng website khác hiện nay đều có thể đưa thêm chức năng bình luận vào website của mình. 

Hành động số 3: Đăng ký nhận tin

Điền thông tin vào mẫu đăng ký để nhận những tin bài tiếp theo xuất hiện trên website là cách rất hữu ích giúp độc giả theo dõi những bài viết mới trên website kiếm tiền. 

Đối với những website muốn phát triển và khôg bỏ lỡ số lượng khách hàng yêu thích website mình, hãy nhanh chóng lựa chọn một mẫu đăng ký nhận tin mới và thêm ngay vào blg của mình nha.

Hành động số 4: Xem thêm bài khác

Sự tò mò ở con người luôn luôn tồn tại, khi một người đọc được một bài viết và cho rằng bài viết đó hay, điều gì ngăn họ tự hỏi "những hài viết khác thì sao?"

Chính vì thế, chức năng bài đăng liên quan không bao giờ trở nên lỗi thời đối với những website kiếm tiền trực tuyến.

Hành động số 5: Liên hệ với webmaster

Số lượng này sẽ ngày càng tăng lên nếu như website bạn phát triển đủ tốt và những bài viết thật hữu ích đủ để người dùng tin tưởng đặt câu hỏi. Những độc giả thích gửi email cho bạn thường sẽ là những Blogger, những người hay sử dụng email là chủ yếu, vì vậy, đừng bỏ lỡ bất cứ một email nào, tất cả đều có thể sẽ trở thành chìa khóa để bạn sở hữu cho mình một lưu lượng truy cập khổng lồ đấy.

Đối với những người khách nhiệt thành, họ thậm chí còn sẵn sàng gọi điện để hỏi, chia sẻ những cảm xúc của họ sau khi đọc được bài viết hay trên Blog/Website bạn phát triển.

Hãy thêm một trang liên hệ và cung cấp đầy đủ các thông tin để những vị khách số 7 dễ dàng tìm được địa chỉ, số điện thoại để liên lạc với bạn nhé.

Hành động số 6: Viết một bài mới

Điều này rất hay xảy ra đối với các Blogger, đôi khi, Thanh Phong cũng vậy, mỗi khi đọc được những bài viết xuất sắc từ một Blog nào đó, nhiều khả năng Thanh Phong sẽ mở trình soạn thảo văn bản lên để viết một bài viết mới, vì thỉnh thoảng, những ý tưởng cũng bất chợt lóe lên trong đầu. "Tại sao mình không làm như thế này, không làm như thế kia..." Và những bài viết mới trên trang web Thanh Phong cũng ra đời từ đó.

Hành động số 7: Cài trang web của bạn thành trang chủ

Thông thường, những website hữu ích sẽ được khách hàng thương xuyên quan tâm, để ý tới. Nhiều bài viết hay sẽ khiến nhu cầu được biết thêm thông tin mới nhất, nhanh nhất ở khách hàng tăng lên để rồi đi đến quyết định cài website thành tranh trang chủ trong trình duyệt web.

Nhiều trường hợp chỉ cần 1 bài viết xuất sắc thôi là cũng đủ thuyết phục khách hàng đặt trang website kiếm tiền bạn phát triển thành trang chủ trên trình duyệt web rồi.

Hành động số 8: Xóa bài viết của mình

Hành động này tuy xảy ra ít nhưng không phải là không có. Việc xóa bài viết trên website đã từng xảy ra vài lần với một người bạn mà Thanh Phong quen. Một lần người đó đọc được một bài viết quá hay trên website đối thủ đã tự tay xóa bài viết trên website của anh ấy. Để rồi phải hơn 1 tháng sau, người bạn này đã viết lại một bài khác chi tiết và hay hơn rất nhiều bài viết trước đó. Cũng là động lức đáng để thử thách mỗi chúng ta đó nhỉ.

Hành động số 9: Kiểm tra Google

Với những SEOer, do bệnh nghề nghiệp, nên thỉnh thoảng gặp các bài viết xuất sắc, họ thường mò lên các công cụ tìm kiếm để tìm từ khóa mà bài viết đó hướng tới, mục đích là để xem thứ hạng từ khóa, và để biết được bài viết này đang được chú trọng SEO hay không. Bạn là SEOer? Bạn làm như vậy không? :)

Hành động số 10: Tố cáo

Uhm, một số trường hợp rất nhỏ những người đọc tố cáo bài viết với những cơ quan thẩm quyền. Mục đích thì rất nhiều, nhưng để cho nó chắc chắn, Thanh Phong khuyên bạn nên đăng ký một tài khoản bản quyền trên DMCA để đảm bảo bài viêt mình viết ra được bảo vệ.

Trên đây là 10 hành động mà khách hàng sẽ làm khi đọc được một bài viết hay trên Website, hy vọng quý độc giả sẽ thích thú với những hành động này, hãy like và chia sẻ cho bạn bè, người thân về những hành động này để xem họ thuộc vào số mấy nhé.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn