05 Cách để vượt qua chính mình, vượt qua chính bản thân mình!

cách để vượt qua chính mình

Vượt qua chính mình là mục tiêu mà tôi đặt ra mỗi một buổi sáng ngủ dậy. Bản thân tôi có lẽ giống như một cái phích, chẳng muốn nói gì nhiều, chỉ muốn làm thế thôi. Làm và thực hiện, và dường như cũng vì thế mà tôi không ưa mấy tay đàn bà ba hoa nói lắm. Lại đặc biệt kỵ tính mấy chế giọng điệu ẻo lả mỏng manh. Hơi miên man một tý bởi vì gần đây chính những thành phần như vậy đã giúp tôi có được cơ hội để một lần nữa vượt qua chính bản thân mình. 
Sự thể là thế này. Ở đơn vị tôi công tác có tổ chức một cuộc thi, mà bất cứ ai nếu theo dõi Blog này cũng biết, cuộc thi đó chúng tôi giành giải nhất tập thể. Nhưng cũng xui vì lần đó tôi không đạt được cái gì. Tôi thi cá nhân và tạch.
Bạn nghĩ rằng như thế thì làm sao lại bảo là vượt qua chính mình đúng không?
Thực ra mà nói thì tôi đã có cơ hội để chiến thắng. Nhưng trong những giây phút quyết định tôi đã không làm được, tôi trả lời sai ba câu. Và để vuột mất cơ hội. Điều đáng nói là sau đó, đơn vị tôi giành giải nhất tập thể. Và những lời dèm pha bắt đầu dấy lên.
Như tôi đã nói ở trên, tôi nghe thấy rất nhiều lời đồn đại. Và vì những gì mà chúng tôi (tôi và những người cùng đơn vị) đã làm, tôi thấy rằng kết quả đó là rất xứng đáng. Trước những lời dèm pha, tôi im lặng và không nói câu nào. Chỉ biết một điều rằng, nếu như là những lần trước đó, chắc hẳn sẽ có người bị bỏng nước sôi...
Cũng nhân đây thì tôi xin chia sẻ vài cách để bạn vượt qua chính mình. Nếu hữu ích, chỉ mong bạn giữ nấy xem như một món quà tôi muốn chia sẻ cho giải thưởng vừa rồi mà thôi.

1. Hiểu được bản thân mình

Cơ bản thì lúc đó giữ được bình tình, và không manh động âu cũng là nhờ do mình hiểu tính mình. Nỏng nảy và cục tính. Thế nào việc này giúp tôi giữ được cái bực tức trong tâm can, vì đằng nào công cũng thành, danh cũng gần toại, nên hiểu được chính mình, biết mình nóng nảy đã giúp tôi không đi quá xa trong phi vụ này.

2. Đặt mình cao hơn

Uhm thì cũng hơi hơi, vì sao ư, giành giải nhất rồi thì tự cho rằng tập thể mình là giỏi nhất, mà nói cũng phải đấy, cũng là vì tập thể mà mình mới không nổi đóa lên với lũ đàn bà.
Tập thể thật quan trọng. Chủ yêu là nhờ tập thể mà mình đặt vị trí của mình lên cao hơn so với những thằng kia. Cao hơn ở đây là kiểu số lượng nhiều hơn nên không thèm chấp ấy. Chứ còn cao hơn kiểu tự kiêu thì chắc không phải gu của mình.

3. Nghĩ mọi việc nhỏ lại, bơ đi mà sống

Thực sự là mấy lúc đối mặt với cái tính bực tức trong lòng, anh em lại nhảy vào động viên "thôi! kệ chúng nó đi". Nhiều quá hóa quen, giờ nghe thấy mấy câu khích nhau kiểu đểu đểu thì trong đầu cũng hiện lên những tiếng nói của hội bạn. Thôi! Kệ chúng nó đi!

4. Đi tìm việc khác

Ăn uống rồi, nhảy múa hát ca các kiểu, cũng quên đi được phần nào, để đến những cái lúc đối mặt với chính mình thì ngọn lửa cũng không bùng lên cao lắm. Thật đấy. Mỗi lúc đối mặt với chính mình thì hãy thử làm một việc gì đó khác đi xem, bạn sẽ thấy đỡ hơn là cứ chăm chăm vào nghĩ cách giải quyết vấn đề. 

5. Thông báo với mọi người

Cho mọi người biết mục tiêu mình đặt ra, đó sẽ là cách giúp ta buộc mình phải tuân theo những gì mình đã nói, vì sự uy tín, vì lời nói đã thốt ra "Tớ sẽ không đập vỡ mồm tụi nó", "Tớ sẽ không đập vỡ mồm tụi nó", "Tớ sẽ vượt qua chính mình" mà bản thân mỗi khi chuẩn bị "tức nước vỡ bờ" cũng phải nghĩ qua về lời nói trước đó.
Thế đấy, vượt qua chính mình cũng đâu có gì khó khăn? Chỉ cần nghĩ nó bé lại một tí, đặt mình cao hơn một tí, nói với mọi người một tí, hiểu được mình một tí, và tìm ít việc để làm thì khi đối mặt, bản thân đã trở nên trưởng thành hơn trước rất nhiều rồi.

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn