05 Bí mật gia tăng 150% cơ hội bán được sản phẩm trên website kiếm tiền

05 bí mật gia tăng 150% cơ hội

Hôm nay, Thanh Phong xin giới thiệu đến quý độc giả 05 bí mật cải thiện website giúp bạn tăng 150% cơ hội bán được sản phẩm trên website của mình.
Một trong những cách dễ nhất để chúng ta kiếm tiền trực tuyến chính là việc sử dụng website của mình để cải thiện doanh số bán hàng. Bán hàng trực tuyến là cách hiệu quả nhất. Và trong bài viết này, hãy bắt đầu tư đây.
05 bí mật cải thiện website giúp bạn tăng 150% cơ hội bán được sản phẩm.

1. Thêm vào các chiến dịch khuyến mại, giảm giá.

Một trong số những ví dụ điển hình có thể nhìn thấy là trang DMCA.com . Sau khi ta đăng ký một phiên bản sử dụng trong 1 tháng hoặc 1 năm, ngay khi hết hạn, bạn sẽ nhận được email thông báo về một mã giảm giá đặc biệt 50% cho lần gia hạn tiếp theo. Bạn sẽ làm gì? Mua chứ!

Với mỗi sản phẩm trên website cá nhân, chúng ta có thể áp dụng một vài chiến dịch giảm giá để thu hút thêm sự quan tâm của khách hàng, những chiến dịch giảm giá này sẽ quy định thời gian bắt đầu và kết thúc, từ đó kích thích và hối thúc sự khẩn trương nhập vào nút "Mua ngay" ở khách hàng.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải lưu ý một số điểm, như việc giảm giá hàng hóa sẽ có thể làm cho khách hàng tưởng rằng sản phẩm mà chúng ta bán ra đang bị ế và do không ai mua hàng nên ta mới giảm giá, hãy xóa tan quan điểm này trong mắt người dùng khi các website có thêm phần hiển thị số lượng mặt hàng đã bán được hoặc số lượng hàng hóa còn lại của sản phẩm.

2. Cải thiện trang thanh toán

Trang bán hàng của DMCA.com
Trang bán hàng của DMCA.com
Trang thanh toán là trang mà khách hàng sẽ đến cuối cùng để hoàn thiện quy trình thanh toán. Để tăng được cơ hội bán được sản phẩm, bạn cần phải thiết kế trang thanh toán thật đẹp và tiện lợi nhằm giúp khách hàng đưa ra quyết định thanh toán sớm hơn, thanh toán dễ hơn. Cụ thể:

- Trang thanh toán cần có ảnh mô tả sản phẩm:

Nhiều trường hợp khi đến được trang thanh toán, khách hàng đột nhiên có công việc cần giải quyết, và khi quay lại họ không nhớ được là mình vừa đặt món hàng gì, trông nó ra làm sao vì trang thanh toán không hiển thị lên sản phẩm mà họ muốn mua (Trừ trường hợp sản phẩm và sản phẩm vô hình như phần mềm,... nhưng theo Thanh Phong, đến cả các sản phẩm dịch vụ như vậy cũng nên có những logo để khách hàng nhìn thấy. Nó sẽ tăng sự tin tưởng ở khách hàng)

Đừng đánh đố khách hàng và khiến họ phải quay lại xem một lần nữa sản phẩm mà họ đang muốn mua. Hãy liên hệ với bên thiết kế, xây dựng website của bạn và yêu cầu họ thêm vào chức năng hiển thị hình ảnh sản phẩm ngay nếu như website chưa sở hữu chức năng này.

- Giá của sản phẩm

Giá của sản phẩm, tất nhiên rồi, cũng giống như phần miêu tả về hình ảnh, giá của sản phẩm cần phải rõ ràng và phải thể hiện được số tiền mà khách hàng sẽ bỏ ra để mua sản phẩm của mình. Một vài mẹo cho bạn để áp dụng đó là các website bán hàng thành công thường để giá sản phẩm khá nhỏ. Làm như vậy để khách hàng không có tâm lý quá để ý đến số tiền mình phải bỏ ra. Và nếu như bạn cũng đang bán hàng, thử xem kích cỡ hiển thị giá sản phẩm có quá to không nhé.

- Các chương trình khuyến mãi

Như đã nói ở trên, khi mua hàng, khách hàng sẽ chỉ chú ý đến những gì mà họ hưởng được và những lợi ích mà họ sẽ có. Hiển thị lại các chương trình khuyến mãi áp dụng cho sản phẩm sẽ giúp bạn gia tăng thêm cơ hội bán được sản phẩm một cách nhanh chóng.

- Số lượng hàng cần mua

Đôi khi, khách hàng không muốn mua một chiếc áo, hoặc một chiếc quần. Nhiều trường hợp và rất có khả năng khách hàng sẽ đặt nhiều hơn. Chính vì vậy, họ cần phải có một mục số lượng sản phẩm cần mua và chính vì lẽ đó, chức năng này được xem là chức năng không thể thiếu giúp các webmaster có được cơ hội bán nhiều sản phẩm hơn.

- Tiện ích thanh toán trực tuyến:

Nếu như website kiếm tiền trực tuyến thông qua hình thức bán sản phẩm, thì bạn nên xây dựng chức năng này cho website của mình.

Kinh doanh trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến, số lượng người có tiền trong tài khoản trực tuyến cũng gia tăng theo thời gian. Chính vì vậy,  để tăng thêm cơ hội bán được sản phẩm. Hãy tăng thêm khả năng thanh toán cho khách hàng bằng chức năng thanh toán trực tuyến. Sử dụng Paypal, thẻ Visa Debit,... sẽ là những cách thông minh giúp bạn làm được điều này.

- Hướng dẫn thanh toán rõ ràng:

Nhiều khách hàng dừng thanh toán chỉ vì họ không tìm thấy thông tin thanh toán của chủ sản phẩm ở đâu. Việc thanh toán cũng trở nên khó khăn khi họ nhìn thấy quy trình thanh toán quá phức tạp. Ở những website thành công họ thường giải thích rõ quy trình thanh toán cho khách hàng, và để có thêm cơ hội bán được sản phẩm, họ sẽ cải thiện hạng mục này chỉ còn khoảng 3 đến 5 bước. 
Ví dụ:
Đặt hàng, chuyển khoản, nhận hàng

- Các sản phẩm có liên quan:

Cơ hội bán được sản phẩm chính là việc chúng ta hướng dẫn và đưa khách hàng đi khắp nơi để lựa chọn được một sản phẩm ưng ý nhất. Khi khách hàng mua một cái áo, lúc đó nhiều khả năng là họ sẽ cần thêm một cái quần, hoặc khi họ mua hai sản phẩm này rồi thì chẳng có lí do gì để họ từ chối để ta giới thiệu với họ một đôi giầy, hoặc một cái mũ hợp thời gian và hợp với bộ quần áo họ vừa mua cả. Hãy khéo léo thêm chức năng này vào trang thanh toán trên website kiếm tiền trực tuyến.

Bên cạnh đó, ở những quầy tạp hóa ngoài đời thật, bao giờ bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh những quầy thanh toán được đặt thêm các hộp kẹo cao su, tem, các món quả nhỏ hoặc bưu thiếp, mục đích là để bạn sử dụng nốt số tiền thừa còn lại. Ở Việt Nam có một điều khá hay đó là mỗi khi chúng ta chỉ còn thừa khoảng 1000 đồng, ta sẽ chấp nhận việc đổi lấy một cái kẹo cao su thay cho việc nhận lại tiền thừa.

- Nút kêu gọi hành động

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để ta có thể bán được hàng chính là nhờ vào nút "Kêu gọi hành động" (Call to Action - CTA).
Nút kêu gọi hành động hấp dẫn, nổi bật sẽ giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định hơn và chính vì vậy, hãy lưu ý 3 điểm chính sau:
- Nút kêu gọi hành động nên đặt ở nơi dễ thấy
- Nút kêu gọi hành động nên có kích cỡ to
- Chỉ nên sử dụng một nút kêu gọi hành đồng cho một trang bán hàng

3. Tăng tốc độ tải trang

Tăng tốc độ tải trang website sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng của mình lại lâu hơn, và từ đó, có được nhiều hơn cơ hội bán sản phẩm.

Không những là khách hàng cần website phải nhanh mà ngay cả đến những công cụ tìm kiếm cũng vậy, việc tối giản mã nguồn và giúp website gia tăng tốc độ tải trang sẽ giúp cho những con bọ tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm di chuyển nhanh hơn và xác nhận website kiếm tiền trực tuyến một cách nhanh hơn.

Điều bạn cần nhất lúc này chính là:

- Một bộ mã nguồn hoàn hảo:

Hãy lựa chọn những nhà thiết kế website chuyên nghiệp hoặc nếu như bạn tự xây dựng website, hãy sử dụng những công cụ tạo website với các chức năng tối ưu mã nguồn.

- Lựa chọn đúng Hosting

Những tiêu chí để đánh giá Hosting là cách giúp bạn lựa chọn một Hosting tốt. Hosting tốt sẽ giúp cho tốc độ tải trang được nhanh và ổn định.

- Sử dụng ứng dụng caching:

Là một dạng lưu các thông tin lại để phục vụ cho lần truy cập sau. Ví dụ như khách hàng đã đến với website kiếm tiền của bạn một lần, thì lần sau (nếu sử dụng ứng dụng caching) các thành phần như logo, hình ảnh icon, sẽ được lưu lại và hiển thị ngay khi website được nhập.

4. Xây dựng website thân thiện với mọi kích cỡ màn hình ứng dụng

Xây dựng phiên bản Responsive cho Website
Xây dựng phiên bản Responsive cho Website
Hiện nay việc sở hữu được một chiếc điện thoại di động thông mình đã không còn là xa lạ, số lượng người dùng điện thoại để mua các sản phẩm trực tuyến cũng ngày một tăng lên. Vậy thì chẳng có lí do gì mà ta không nghĩ tới việc xây dựng một website thân thiện với mọi loại kích cỡ màn hình cả.

Thân thiện hơn, hiển thị tốt hơn, đẹp hơn chính là yếu tố khiến khách hàng thích thú, hài lòng khi họ trải nghiệm website bán sản phẩm. Và điều đương nhiên, nó sẽ giúp bạn tăng thêm cơ hội bán được hàng.

5. Đa dạng hóa danh mục sản phẩm

Hãy giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn. Một website nghèo nàn về nội dung và sản phẩm sẽ khiến khách hàng đánh giá rằng website này không tốt, các loại mặt hàng không phong phú và đa dạng. Điều quan trọng hơn cả, chính là:
Đừng đặt tất cả trứng vào một giỏ
Vì mỗi một khách hàng lại có một sở thích khác nhau. Chính vì vậy, ngoài việc bán một chiếc áo trắng, bạn hãy cố gắng để có thêm một màu khác cho chiếc áo đó, ví dụ như màu đen, vàng hoặc xanh nước biển.
Khách hàng cũng giống như một đứa trẻ. Mỗi khi biếng ăn, nếu bạn bắt nó ăn nó sẽ làm ngược lại, nhưng nếu bạn bảo nó chọn một món ăn mà nó thích thì nó sẽ chọn hoặc cái này hoặc cái kia. 
Bạn hiểu ý tôi rối chứ! :)

Trên đây là bài viết về 05 bí mật cải thiện website giúp bạn tăng 150% cơ hội bán được sản phẩm. Rất hy vọng có thể nhận được những đóng góp từ phía quý độc giả thân mến, và nếu thấy bài viết này hay, hãy Like và Share cho mọi người cùng biết nhé.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn