03 lý do tại sao không nên dùng Google Adsense trên Website kiếm tiền

lý do không nên dùng Google Adsense

Đã có nhiều bài viết nói về cách làm giàu từ website bằng việc sử dụng Google Adsense như một công cụ hỗ trợ để các webmaster kiếm tiền trực tuyến. Nhưng trong bài viết ngày hôm nay, Thanh Phong sẽ đưa ra 03 lý do tại sao Thanh Phong lại khuyên bạn không nên dùng Google Adsense trên Website kiếm tiền trực tuyến.

1. Vì tôi ghét Google Adsense

Tại sao tôi lại ghét Google Adsense? Thực sự mà nói thì có rất nhiều, rất nhiều các lý do khác nhau để trả lời cho câu hỏi này, một số các lý do tiêu biểu nhất có thể kể tới đó là:

- Adsense sẽ khiến cho độc giả trên website rời khỏi trang.

Mỗi khi người dùng click vào một cái banner nào của Adsense thì chắc chắn rằng họ sẽ được chuyển tới trang đích, và đây cũng chính là lý do tại sao Thanh Phong không muốn sử dụng Adsense. Cơ bản cũng chỉ vì Adsense không mở ra tab trang mới mà trực tiếp chuyển độc giả trên website sang một trang mới và như vậy, người sử dụng sẽ không thể tiếp tục đọc hoặc sử dụng các dịch vụ khác trên website của bạn được nữa.

Điều này sẽ khiến ta có thể mất đi lượng độc giả, giảm khả năng quy đổi độc giả thành độc giả trung thành, giảm các chỉ số liên quan đến lưu lượng người dùng như theo dõi, nếu là website bán hàng thì có thể giảm doanh số bán hàng, vân vân và vân vân...

- Thứ hai, Adsense khiến tôi cảm thấy bị gò bó vì quá nhiều luật lệ phải tuân theo

Không chỉ riêng tôi, nhiều người cũng không thích sử dụng Google Adsense vì đòi hỏi 30 000 lượt truy cập trang/tháng hoặc quy định "hoạt động 6 tháng trở lên",...

Mỗi khi chúng ta không làm theo luật, chúng ta sẽ bị ban nick, tài khoản bị vô hiệu hóa và chính điều này khiến Thanh Phong và nhiều người khác có cái cảm giác không an toàn vì nơp nớp lo sợ vi phạm luật.

- Hỗ trợ quá tệ

Chính là lý do thứ 3 khiến tôi ghét Google Adsense. Việc Google là một công ty lớn đã đành nhưng điều này khiến cho những dịch vụ hỗ trợ của họ có chiều hướng tự động với hình thức thường là các lá thư mà cái nào cũng gần như là giống y hệt nhau.

- Giá cho mỗi nhấp chuột quá thấp

Tại Việt Nam, tỉ lệ nhấp chuột đối với những quảng cáo được hiển thị thường là rất thấp. Vì vậy mà những website thầu banner quảng cáo từ Google Adsense có thể trả những khoản tiền với giá rẻ. Điều này khiến số tiền chúng ta kiếm được từ Google Adsense cũng giảm theo.

Tại Mỹ, nhiều quảng cáo được chi tới 7 đến 8 $ thậm chí là lên đến hàng chục $ cho một click. Điều này giải thích cho việc tại sao Blogger bên nhà người ta lại có thu nhập cao đến vậy. Âu một phần cũng là do văn hóa.

- Thời gian thanh toán quá chậm

Thông thường để thanh toán cho một đơn hàng của Google Adsense sẽ phải mất từ 2 đến 3 tuần mới được lĩnh tiền. Thanh toán trong khoảng thời gian như vậy sẽ bị coi là quá chậm chạp và đối với những người kỹ tính, họ sẽ không muốn mất quá nhiều thời gian để ngồi chờ cho tiền về đến tài khoản cá nhân.

2. Vì ngoài Google Adsense, tôi còn nhiều lựa chọn tốt hơn

Nhiều webmaster cũng quyết định không sử dụng Google Adsense. Tại sao website kiếm tiền mà chúng ta đang sở hữu lại phải sử dụng Google Adsense để kiếm tiền trong khi còn rất nhiều cách thức khác cũng tốt không kém.
Các hình thức kiếm tiền trực tuyến không cần sử dụng đến Google Adsense chính là:

- Các chương trình Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết hiện nay đang phát triển rất mạnh, nhiều sản phẩm trả hoa hồng cho người bán lên đến 70 hoặc 80% mỗi khi phát sinh đơn hàng. Những sản phẩm tốt với những phương pháp bán hàng tuyệt vời sẽ giúp bạn có được một kênh kiếm tiền hiệu quả.

- Bán hoặc cho thuê những quảng cáo

Những Blog hoặc website không sử dụng Google Adsense thường có một cách kiếm tiền trực tuyến khác đó chính là chương trình bán hoặc cho thuê những quảng cáo này. Những quảng cáo được hiển thị ở những nơi đặc biệt như trên đầu website, thanh bên phải, phần chân trang. Những thành phần giúp cho quảng cáo dễ nhìn và dễ thấy.

3. Vì website của tôi không hướng đến số lượng truy cập mà tập trung vào chất lượng

Thu nhập từ Google Adsense chủ yếu được phát sinh từ số lượng truy cập lớn và tỉ lệ chuyển đổi để click lên những banner quảng cáo phải thật cao. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là:
"Liệu nên hay không việc sử dụng Google Adsense cho những website không tập trung nhiều vào số lượng người dùng mà tập trung vào chất lượng?"
Bên cạnh đó, nhiều website cũng lựa chọn thiên về việc giữ chân người dùng ở lại website hơn là việc người dùng bỏ đi mỗi khi click vào quảng cáo của Google Adsense.

Trên đây là 03 lý do tại sao không nên dùng Google Adsense trên Website kiếm tiền trực tuyến. Hãy để lại bình luận của bạn tại khung bình luận bên dưới. Hoặc để làm rõ vấn đề này, bạn có thể chia sẻ, đăng tải nó cho những người thực sự cần.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn