Phát triển blog thư pháp Thanh Phong: Đăng bài

Ở bài trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách làm thế nào để tạo môt Blog trong trang Blogger.com rồi. Hôm nay, chúng tã sẽ cùng nhau tìm hiểu cách đăng một bài viết lên Blog và các điều chính để tối ưu hóa bài Blog đó trên công cụ tim kiếm nhằm phục vụ những ai có nhu cầu kiếm tiền qua Blog.
Có hai cách dễ dàng nhất để các bạn có thể đăng bài viết lên Blog của mình.

Cách thứ 1: Trong trang quản lý ban đầu (blogger.com/home) bạn chọn biểu tượng cây bút màu da cam để đăng bài đăng mới
Phát triển blog thư pháp Thanh Phong: Đăng bài
Hình 01 - Cách 1
Lưu ý: Trường hợp bạn có nhiều Blog, bạn phải chọn biểu tượng đăng bài ở vị trí ngang hàng với blog bạn muốn đăng bài trong đó.
Cách thứ 2: Bạn hãy chọn vào tên của Blog mình cần đăng bài.
Phát triển blog thư pháp Thanh Phong: Đăng bài
Hình 02 - Cách 2
Sau đó ở "Trang tổng quát" bạn sẽ thấy một biểu tượng "Bài đăng mới" ở phía bên trái trên biểu tượng ngôi nhà.
Cả hai cách, sau khi nhấn vào, chúng ta sẽ được chuyển đến một trang mới, trang soạn thảo bài đăng.

Ở trang này, bạn hãy nhập tiêu đề cho tiêu đề bài đăng, phần nội dung là phần trằng phía dưới (trong hình 03 , là những vùng được khoanh tròn). Bạn có thể chỉnh phần nội dung ở thanh công cụ nằm giữa khung tiêu đề và nội dung.
Phát triển blog thư pháp Thanh Phong: Đăng bài
Hình 03 - Hoàn chỉnh nội dung

Sau khi bạn nhập xong các phần này, bạn có thế xuất bản bài đăng bằng cách nhấn vào nút "Xuất bản" màu cam bên cạnh khung tiêu đề bài đăng.
Bạn có thể chọn "Lưu" để đăng bài đăng vào lúc khác, mục "Xem trước" để xem trước bài đăng của mình, hoặc "Đóng lại" để không đăng bài đăng nữa.
Trường hợp bạn muốn tối ưu bài đăng của mình trên công cụ tìm kiếm nhằm mục đích quảng bá bài đăng của mình thì bạn cần chú ý đến phần " Cài đặt bài đăng" nằm ở phía bên phải hình.
Phát triển blog thư pháp Thanh Phong: Đăng bài
Hình 04, nhãn bài viết
Trong phần này, bạn cần lưu ý đến phần "Nhãn". Đây là một tập hợp các chủ đề bài viết, bạn có thể quản lí nhãn, đặt nhãn theo nội dung bài viết để dễ dàng tìm kiếm bài viết trên blog của mình. Chọn " Hoàn thành" để hoàn thành việc nhập nhãn.
Lưu ý: Bạn nên đặt hai nhãn trở lên, chia thành hai loại, có dấu và không có dấu, mục đích của việc này là phục vụ cho việc phát triển Blog, tăng hiệu quả hiển thị của blog trên các trang tìm kiếm (sau này chúng ta sẽ tìm hiểu - các hành động này được gọi chung là SEO).
Ở mục " Lịch biểu" là phần bạn có thể sử dụng để đặt " ngày và giờ" đăng bài hoặc chọn " Tự động" để hệ thống tự đặt.
Phát triển blog thư pháp Thanh Phong: Đăng bài
Hình 05 - Liên kết cố định
Ở mục "Liên kết cố định" là phần để bạn chọn tên cho đường dẫn liên kết tới bài viết. Ở đây, mình khuyên bạn nên chọn "Liên kết cố định tùy chỉnh" và đặt tên các liên kết theo dạng như: https://www.thuphapthanhphong.com/2017/08/viet-thu-phap-chuyen-nghiep-ha-noi.html
Sau khi đặt xong, hãy chọn "Hoàn thành"
Ở mục "Vị trí" bạn có thể thêm vị trí để đăng bài viết của mình. 
Ở mục "Mô tả tìm kiếm", đây là mục quan trọng đối với những bạn muốn công cụ tìm kiếm như google hay yahoo tìm thấy bài đăng của mình. Hãy nhập nội dung mô tả tìm kiếm của mình vào.
Phát triển blog thư pháp Thanh Phong: Đăng bài
Hình 06 - Mô tả tìm kiếm
Trong phần "Tùy chọn", bạn có thể cho phép người đọc nhận xét về bài viết của mình hay không, hoặc có cho phép hiển thị chế độ soạn hoặc dịch nó hay không... 
Như vậy, bạn đã làm xong các bước để cài đặt bài đăng của mình. Bài viết của mình còn nhiều thiều thiếu xót nên rất hy vọng có được sự quan tâm giúp đỡ của các quý bạn đọc.
Còn bây giờ thì, hãy nhấn " Xuất bản" để cho ra đời bài viết đầu tiên thôi!
Thư pháp Thanh Phong | Viết chữ thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn