8 Lợi ích khi đi du lịch thường xuyên dành cho nhà thư pháp

8 Lợi ích khi đi du lịch thường xuyên giành cho nhà thư pháp


Vai trò và tác dụng của du lịch là một yếu tố quan trọng mà ko ai phủ nhận về điều này, trong bài viết này, mình sẽ chỉ ra 08 lợi ích tuyệt vời khi đi chúng ta đi du lịch thường xuyên. Đặc biệt đối với những người viết thư pháp, việc đi đây đi đó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn.

Ngày nay cuộc sống thay đổi, không còn khó khăn lo cơm từng ngày, điều kiện kinh tế gia tăng, nhu cầu đi du lịch càng trở lên thiết thực, nhiều người có điều kiện kinh tế có thể đi mỗi tháng một lần hoặc thậm chí còn tần suất nhiều hơn. Ai cũng công nhận được lợi ích của nó đối với mỗi du khách, vậy bạn có biết cụ thể lợi ích của việc đi du lịch sẽ mang lại cho mình những giá trị gì không, hãy cùng khám phá những giá trị tiềm ẩn dưới đây

1, Khám phá mới

Đối với mỗi người cầm bút, việc thoát khỏi cái thoả mãn cá nhân khi ăn, ngủ, nghỉ ở một nơi mới khác với nơi ở thường ngày sẽ giúp cho bạn có thêm được trải nghiệm về không gian sống mới, qua đó tích luỹ thêm cho mình những cái nhìn về cuộc sống quanh ta với bao điều mới lạ.  Bạn sẽ thấy thế giới rộng lớn biết bao mà ta thì thật bé nhỏ.

2, Trải nghiệm mới

Mỗi chuyến đi không chỉ riêng đối với một người viết thư pháp mà còn đối với bất cứ ai cùng là một trải nghiệm thú vị giúp cho du khách có thêm vốn kiến thức mới. Bạn nhìn thấy một bãi biển đẹp, bạn nhìn thấy một bản làng mới với những nếp văn hoá độc đáo mới, bạn thưởng thức những món ăn mới. Hoặc tìm hiểu về một quy trình làm sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới của một làng nghề, hay chỉ đơn giản là cùng tham gia vào những công đoạn của quy trình tạo ra sản phẩm bạn sẽ thấy oh thật kỳ diệu làm sao, đây là những điều mình chưa từng làm bao giờ.

3, Học hỏi thêm về cách ứng xử mới 

Khi chuyến đi được bắt đầu cũng là cả một hành trình mới không giống với môi trường bình thường, người ta bắt đầu bộc lộ những điều khác biệt mà ngày thường không có điều kiện thể hiện. Bạn thoải mái ca hát, thoải mái thể hiện khả năng tiềm ẩn của bản thân, người khác cũng vậy, và đây cũng là dịp bạn cảm nhận được các cách ứng xử mới để nhìn lại mình và thích ứng cho phù hợp hơn với cuộc sống.

4, Tăng cường sức khoẻ

Vận động, di chuyển, trải nghiệm nhiều thử thách trong mỗi chuyến đi luôn giúp cho bạn có thêm sức khoẻ và tinh thần tốt sau mỗi chuyến đi, điều này là điều bạn dễ dàng nhìn nhận vì khi cơ thể vận động là lúc giải phóng các năng lượng dư thừa và giúp cho cơ bắp trở lên săn chắc, do vậy sau mỗi chuyến đi sẽ là những ngày mới tràn đầy sinh lực, hồi sức sáng tạo và cống hiến cho công việc tốt hơn.

5, Thắt chặt tình đồng đội

Đoàn kết hơn và gần gũi hơn là điều ai cũng nhận thấy sau mỗi chuyến đi du lịch, bạn không còn thấy e ngại khi gặp đồng nghiệp trong cơ quan, bạn nở nụ cười tươi chào hỏi thật tự nhiên giúp đồng nghiệp và bạn thêm vui vẻ, hiển nhiên là như vậy sau những chuyến du lịch ta đã giao lưu kết nối và chia sẻ cho những đồng nghiệp những điều giản dị mình có. Không khí tại nơi làm việc trở lên thân thiện và năng động hơn rất nhiều.

6, Trở nên gần gũi hoà đồng hơn

Bạn sẽ thấy ngạc nhiên hơn khi chính bản thân mình đã có những hành động cởi mở hơn với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Khi cơ thể bạn mở lòng tiếp nhận những cái mới, những điều đặc biệt là lúc tư duy và suy nghĩ của bạn cũng mở rộng hơn. Bạn tự bù đắp cho mình những thiếu hụt mà bạn nhận ra sau những chuyến đi và đó là điều hiển nhiên rồi, ai cũng trở lên thân thiện và nhanh nhẹn hơn, tràn đầy năng lực sống và cống hiến hơn cho xã hội.

7, Trẻ hơn tuổi

Nếu bạn thực sự muốn mình trẻ hơn tuổi thực tế thì đi du lịch là một trong những điều khiến bạn đạt được điều đó nhanh nhất, các chuyến đi hiệu quả cao hơn nhiều so với liệu pháp trị liệu tại spa. Khoa học cũng đã chứng minh: những người đi du lịch nhiều thường sẽ thấy thư thái từ trong tâm hồn và thoải mái trong tư duy, dẫn tới biểu hiện ra ngoài là những nét thanh xuân trẻ trung và tươi tắn. Chứng minh điều đó bạn có thể nhìn những người làm trong ngành du lịch, với đặc tính là phải đi nhiều họ luôn luôn có độ tuổi trẻ trung hơn hẳn so với những người đồng trang lứa và làm ở các lĩnh vực ngành nghề khác.

8, Tích luỹ được kho tri thức khổng lồ 

Mỗi chúng ta ai cũng từng biết tới câu nói “ con người hơn nhau ở khối óc “đúng vậy – tri thức là thứ mà ai cũng phải tìm kiếm và tự trau dồi cho mình để đánh giá bạn hơn người hơn đời, ngày nay cuộc sống thay đổi khác, không những người người cố gắng lỗ lực về điều kiện kinh tế khá giả mà còn cố gắng nỗ lực tích luỹ cho mình kho tàng kiến thức.

Nếu như bạn đã từng đọc bài viết "Những đặc tính của một nhà thư pháp giỏi" thì chắc hẳn bạn sẽ thấy rằng một người cầm bút có tài phải tự thân họ có được một kiến thức phong phú về con người, văn hóa các dân tộc, các vùng miền và điều này chỉ xuất hiện khi họ xách ba lô lên và tới những vùng đất mới.

Người ta không đưa lên bàn cân so sánh điều kiện kinh tế bạn nhiều bao nhiêu, mà người ta còn nhìn nhận bạn ở tầm nhìn và tư duy trí thức bạn có được trong đầu. Do vậy, những chuyến đi khám phá tới những vùng miền xa xôi cũng đáng để nhiều người phải ngưỡng mộ về bạn.

Còn nhiều những giá trị hữu ích khác mà chúng tôi chưa kể ra hết ở đây và sẽ tiếp tục cập nhật ở phần tiếp theo. Nhưng nhìn chung lại du lịch đang là một trong những xu hướng phát triển cực mạnh để người người quan tâm và tối thiểu cũng nên đi du lịch ít nhất 3 lần trong một năm bạn nhé.

Chúc các bạn tìm thành riêng cho mình những giá trị to lớn khác sau mỗi chuyến đi, và nếu như bạn đang có ý định đặt tour du lịch đi chơi, thì mình biết một công ty rất tốt và chuyên nghiệp mang tên Ecosea Travel

Đây là một công ty chuyên về lĩnh vực du lịch sinh thái biển, đối với bạn nào đang có nhu cầu hoặc mong muốn tìm đến với biển cả hãy nhanh tay liên hệ số điện thoại: 091 33 88 111 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn