Tranh thư pháp đẹp tuần 18 năm 2018

Rất xin lỗi mọi người vì trong thời gian vừa qua máy tính của tôi bị hỏng, nên việc sưu tầm và đăng tải các bài viết liên quan đến thư pháp không được thường xuyên và liên tục, để mọi người phải chờ lâu. Trong bài viết ngày hôm nay, tôi xin giới thiệu với quý vị bằng hữu gần xa những tác phẩm tranh thư pháp đẹp nhất của các tuần 18 năm 2018. Vẫn như mọi khi, tôi phải nói trước rằng những tác phẩm thư pháp này được tôi gom góp, cóp nhặt và đăng tải lên blog cá nhân dựa trên những tiêu chí như số lượng like, comment, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, chính vì thế, nếu có bất cứ thắc mắc nào về việc đánh giá, lựa chọn tác phẩm, quý độc giả hãy để lại bình luận trong khung bình luận phía dưới bài viết. Thư pháp Thanh Phong sẽ trả lời độc giả trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian vừa qua, thư pháp Thanh Phong đã sưu tầm được một số tác phẩm nổi bật, xin chia sẻ cùng cả nhà.

1. Thể âm dương: Cha

Một tác phẩm của tác giả Trương Văn Thi, bức thư pháp có nội dung cụ thể như sau:
Đại tự: Cha
Tiểu tự: Cha là núi con hoài xanh cỏ dại/  Cha là trời cho mây trắng con bay
tranh thư pháp cha
Đối với nhiều người thể chữ âm dương này khiến cho chúng ta cảm thấy hơi khó đọc khi mà nó đòi hỏi ở người thưởng thức nhiều hơn cái nhìn thông thường ở việc phải biết các nét và tưởng tượng ra được chữ tương quan với nội dung thể hiện trên tác phẩm. Nếu như bạn đọc thấy khó khăn trong việc đọc tác phẩm này, hãy thử lấy ra một tấm gương và thử đọc nội dung của tác phẩm thông qua hình ảnh phản chiếu trong tấm gương bạn nhìn thấy.

2. Tác phẩm: Đại tướng Đông Nhung

Thư pháp Đại tướng Đông Nhung
Tác phẩm của Nguyễn Văn Khá (Khá Già)
Đại Tướng Đông Nhung Bát Nàn (Bát Nàn Đại Tướng Quân),  một vị tướng trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Bà tên thật là Vũ Thị Thục, có công đánh giặc giữ nền độc lập cho nước nhà ngay từ những năm tháng đầu tiên trong lịch sử.
     Mối hận cướp nước,  giết chồng của tên Tô Định khiến bà cất bước đứng lên cùng Hai Bà Trưng khởi nghĩa.
    Đền thờ bà hiện tại ở Hưng Hà,  Thái Bình. Đản tiệc bà vào ngày 17/3 hàng năm.
    Thư pháp Khá Già muốn lồng ghép giá trị lịch sử,  những anh hùng bất khuất của dân tộc đã có công dựng nước và giữ nước.
     Hình tượng người phụ nữ đứng lên cầm quân đánh giặc thật là bất khuất,  hiên ngang,  quật cường,  thể hiện ý chí cho cả khí phách, cốt cách dân tộc anh hùng.

Tác phẩm được Khá Già thể hiện trên nền giấy A4, với phần đại tự bố cục dọc từ trên xuống mang nội dung "Đại Tướng Đông Nhung" vô cùng đẹp và ấn tượng. Tiểu tự có nội dung: Đùng đùng đùng đùng tiếng trống Mê Linh/ Phất cờ khởi nghĩa chầy bát uy danh hàng đầu

3. Thư pháp chữ: Phật

Tác phẩm của Đình Phong thể hiện hình ảnh một ông già vui vẻ với một chữ Phật được thể hiện ở phía trên, nhận về khá nhiều lượt tương tác khen ngợi cho tác phẩm này. Mình đăng lên đây để mọi người cùng chiêm ngưỡng nhé.
thư pháp chữ phật
Cảm giác của mình khi xem tác phẩm này là sự cân đối, trong cả bút pháp và cách sử dụng hình ảnh minh họa. Chỉ cần một chút nét đơn giản, nhưng tác phẩm đã thể hiện được rõ nét ý đồ của tác giả, làm nổi bật lên những cái đẹp trong cả ý và thần.

4. Tác phẩm Tâm - Trí - Nhẫn của Ngọc Thuận

thư pháp: Tâm - trí - nhẫn

Bộ ba tác phẩm Tâm - Trí - Nhẫn của anh Ngọc Thuận được mọi người đánh giá khá cao, với nền mỹ thuật thể hiện bông sen, quốc hoa của Việt Nam tượng trưng cho sự thanh cao, trong sạch. Nội dung các bức thư pháp đã thể hiện được phần nào cái đẹp và cốt cách của người cầm bút.
Tâm: Mở rộng tâm ra lòng thanh thản/ An vui tự tại đời thong dong...
Trí: Trí dũng sóng đôi gìn nghiệp tổ/ Tài đức vẹn toàn vững gia phong
Nhẫn: Có khi nhẫn để bình an/ Có khi nhẫn để thênh thang cõi lòng.

5. Thư pháp: Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín của Gia Bảo 

5. Thư pháp: Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín của Gia Bảo
Tác phẩm của Gia Bảo chia làm 05 bức thể hiện cho 05 đức tính tuyệt vời mà mỗi con người cần phải có, trên nền đen chữ vàng và trắng, tác phẩm nổi bật hơn rất nhiều. Bên cạnh đó cũng cho người xem thấy được bút pháp tốt của tác giả, bức ảnh nhận được rất nhiều lời khen từ mọi người.
Nhân: Rèn nhân để thành người tốt
Lễ: Tập lễ để luyện tâm chính
Nghĩa: Sống nghĩa đức phục lòng người
Trí: Luyện trí để được thành danh
Tín: Giữ tín để gặt thành công

Trên đây là một số tác phẩm nổi bật trong tuần vừa qua, rất hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía quý độc giả, để Thư pháp Thanh Phong tiếp tục có thêm động lực trong các bài viết tiếp theo nhé.

Thư pháp Thanh Phong | Gợi ý bạn đọc thêm bài: Tranh thư pháp tuần 19

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn