Tranh thư pháp đẹp tuần 15 - 2018

Sau một tuần với nhiều công việc bộn bề, ngày hôm nay thư pháp Thanh Phong quay trở lại với bài viết sưu tầm các bức tranh thư pháp đẹp trong tuần 15 năm 2018. Những tác phẩm này được mọi người chia sẻ trên các hội nhóm Facebook như: Hội yêu thích thư pháp, Linh hồn thư pháp Việt, Việt Thư Đạo Quán, được mình gom góp và đăng lại trên blog này nhằm mục đích quảng bá cho nghệ thuật thư pháp Việt và giới thiệu đến những bạn trẻ mới bắt đầu học tập bộ môn đầy tuyệt vời này những tác phẩm đáng để học hỏi. Không lôi thôi dài dòng nữa, xin bắt đầu ngay vào nội dung của bài viết ngày hôm nay.

Những bức tranh thư pháp đẹp tuần 15 - 2018

Tiêu chí đánh giá:

- Dựa trên quan điểm của cá nhân thư pháp Thanh Phong
- Dựa trên số lượng người like, yêu thích, bày tỏ cảm xúc, chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội
- Dựa vào số lượng nhận xét của người khác đối với tác phẩm được đăng tải.

Với những tiêu chí như trên, rất mong quý độc giả thông cảm cho bản thân thư pháp Thanh Phong khi đăng tải các sản phẩm thư pháp trong bài viết này, như mọi người đã biết, nghệ thuật hay cái đẹp nằm trong con mắt đánh giá của từng người, đối với mình có thể là đẹp nhưng điều đó chưa chắc đã đúng với bạn, vậy nên nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy đóng góp thêm cho mình ở phần bình luận phía dưới bài viết này, Thanh Phong sẽ trả lời quý độc giả trong thời gian sớm nhất.
Tranh thư pháp đẹp tuần 15 - 2018
Tác phẩm Nhớ của Huyen Bich
Tác phẩm thể hiện nét chữ điền thể chân phương mộc mạc, nét thanh nét đậm vừa mang hơi hướng của thư pháp Việt hiện đại vừa có sự kết hợp với nét bút pháp ở thư pháp truyền thống. Nội dung bức thư pháp: Nhìn lá me bay nhớ kỷ niệm hai đứa mình với đại tự nhấn vào chữ "Nhớ" rất phù hợp, bố cục hài hòa. Bức thư pháp nhận được hơn 78 lượt thích sau 11 giờ đăng tải. Một tác phẩm mình cho rằng rất đẹp, còn bạn thì sao?
Tranh thư pháp đẹp tuần 15 - 2018
Tác phẩm của Điệp Huỳnh
Với bố cụ dạng lượn, Điệp Huỳnh đã mang lại cho chúng ta một tác phẩm thư pháp khá sạch trong cách trình bày, nét chữ nhẹ nhàng, thanh thoát, sắp đặt khá của tốt với sự biến hóa giữa những con chữ, tuy nhiên theo quan điểm cá nhân thư pháp Thanh Phong thì bức thư pháp này lặp lại hơi nhiều nét móc phần chân chữ "g" khiến cho người xem thấy hơi lặp lại một chút, còn về những cái khác, mình thấy đều đẹp hết. Nội dung tác phẩm: Ta nhẹ nhàng đi cũng như khi ta nhẹ nhàng đến, Ta vẫy tay chào không một chút vấn vương...
Tranh thư pháp đẹp tuần 15 - 2018
Tác phẩm Sống của Phạm Tuân
Nội dung bức thư pháp:
- Đại tự: Sống
- Tiểu tự: trọn hôm nay ngày mai tính tiếp.
Trong tác phẩm này mình nhận thấy hai thành phần đại tự và tiểu tự hỗ trợ cho nhau rất tốt. Đặc biệt là bút pháp của anh Phạm Tuân rất chắc chắn, thể hiện được cái thần, ý, chí, khí, trên nền giấy hoa, mình cảm thấy thực sự thích bức thư pháp này, tuy nhiên một điểm hơi thiếu là anh chưa sử dụng con dấu để "điểm nhãn" cho tác phẩm thêm sinh động.
Tranh thư pháp đẹp tuần 15 - 2018
Tác phẩm thư pháp của "Bùi Anh Tuấn"
Nhìn nét chữ này mình cảm thấy rất giống với nét bút pháp của anh Lão Trọc, một nhà thư pháp trẻ ở Đà Nẵng, với những nét viết thanh thoát, uyển chuyển, bố cục chặt chẽ. Cảm nhận tiếp theo đối với tác phẩm là việc sử dụng nội dung khá an toàn, chương pháp tốt và ổn định cho người xem thêm phần thích thú. Tuy nhiên trong bức thư pháp này có một điểm mình cảm thấy chưa ổn lắm đó là ở cách tác giả ngắt tăng, để chữ "anh" vế 2 hơi lép vế so với các chữ còn lại. Nội dung tác phẩm này là: Mình chia tay nhé em, dù anh biết mỗi đêm anh sẽ rất nhớ em và tưởng như anh chẳng thể quên...
Tranh thư pháp đẹp tuần 15 - 2018
Tác phẩm khác của Điệp Huỳnh
Anh Điệp Huỳnh trong tuần này mình thấy khá nhiều tác phẩm đpẹ, một trong số ấy là tác phẩm trên, vẫn là lối viết theo bố cục dạng lượn nét chữ thanh đậm, bố cụ chặt chẽ hài hòa, rất ổn định. Tác phẩm này được khá nhiều người đánh giá trên mạng xã hội. Chia sẻ cho mọi người cùng xem.
Tranh thư pháp đẹp tuần 15 - 2018
Thư pháp Đỗ Thúy Hằng
Tác phẩm được ghép với hình ảnh khá phù hợp, kèm thêm lối viết mượt mà, dễ thương của chị Đỗ Thúy Hằng khiến người xem không khỏi trầm trồ thán phục khả năng của chị. Ngày càng nhiều các tác phẩm của chị Hằng được mọi người biết đến thông qua lối viết chữ theo dạng căn giữa, nét chữ chắc chắn, thanh đậm rõ ràng, bố cục chặt chẽ giúp cho bức thư pháp trở nên đẹp hơn trong mắt người xem.

Trên đây là một số tác phẩm thư pháp mình sưu tầm được trên mạng trong tuần 15 năm 2018, hy vọng rằng sẽ giúp ích thêm cho quý độc giả trong việc nghiên cứu, tìm hiểu bộ môn nghệ thuật thư pháp Việt, hãy giúp thư pháp Thanh Phong chia sẻ và bình luận bài viết này để cổ vũ, động viên cũng như bổ sung thêm cho mình trong những bài viết tiếp theo nhé.

Thư pháp Thanh Phong | Gợi ý bạn đọc thêm: Tranh thư pháp đẹp tuần 18
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn