05 Dấu hiệu của loại người không đáng tin từ kinh nghiệm bản thân

Dấu hiệu của loại người không đáng tin

Nói trắng ra thì tôi mới sống được trên đời 22 năm ngắn ngủi, tôi không chắc chắn về những gì mình trình bày với bạn là đúng. Nhưng tôi dám khẳng định rằng những điều này đều xuất phát từ chính kinh nghiệm cá nhân mà tôi rút ra được.

Bài viết này, tôi sẽ đưa ra cho bạn 05 dấu hiệu của loại người không đáng tin tưởng. 05 dấu hiệu này chỉ là dấu hiệu nếu ai đó có 1 trong 5 thứ, nhưng nếu như bạn quen ái đó sở hữu cả 5 dấu hiệu trên, lời khuyên thật lòng của tôi chính là hãy tránh xa người đó ra nếu như bạn không muốn có một người bạn xấu.

Dấu hiệu thứ nhất. Suy nghĩ tiêu cực

Người không đáng tin là những người thương xuyên khiến bạn cảm thấy không an tâm vì những suy nghĩ tiêu cực của họ. Có thể trong xã hội này có người tốt và người xấu, nhưng đối với những người suy nghĩ tiêu cực, họ sẽ chỉ nhìn thấy toàn người xấu mà thôi. 

Một ví dụ khác là trong những trường hợp khó khăn, họ thường nghĩ đến cách đổ lỗi và đổ trách nhiệm cho người khác. Nguyên nhân thì rất nhiều, sợ thất bại, là một trong những lí do chính.

Dấu hiệu thứ hai. Nói nhiều

Thực tế thì nói nhiều không xấu, nhưng về cơ bản thì tôi thấy những người nói nhiều là những người thường thích chia sẻ. Mà nếu như chia sẻ những điều không nên chia sẻ như những bí mật của bạn hoặc chuyện đời tư thì thực sự rất không tốt.

Sẽ chẳng thể biết được họ sẽ nói gì nếu như bạn lỡ làm họ bị phật lòng. Họa hay phúc cũng đều xuất phát từ một thứ. Cái miệng mà ra. 

Dấu hiệu thứ ba. Đam mê chính trị

Loại người này không đáng tin vì họ thích chơi trò quyền lực với những người xung quanh họ. Tình bạn thực sự sẽ đến với nhau bằng tình cảm và niềm tin chân thành của đôi bên. Với những kẻ ham mê chính trị. Họ luôn muốn kiểm soát bạn và thể hiện các quan điểm cá nhân chủ quan nhằm kiểm soát đối phương. Loại người này sớm muộn gì cũng sẽ phản bội lại bạn khi bạn động chạm vào quyền lợi của họ

Dấu hiệu thứ tư. Lợi dụng người khác

Dấu hiệu này rất ít khi có thể nhận ra được, vì cơ bản thì khi lợi dụng bạn, chẳng ai nói toẹt ra là  "Tao đang lợi dụng mày" cả. 

Họ sẽ bằng cách này hay cách khác, nói làm sao để bạn thực hiện công việc đó giúp bạn.

Cách để bạn nhận biết điều này chính là hãy để ý những lúc họ nhờ vả bạn, kết hợp với cách mà họ đối phó với khó khăn và thử thách. Những người không biết lợi dụng người khác thường sẽ cố gắng giải quyết vấn đề trước. Những kẻ lợi dụng thì thường sẽ tìm ngay sự giúp đỡ để thoát cảnh nhọc nhằn đang đè nặng trước mắt.

Dấu hiệu thứ năm. Nói phét 

Nói phét thì khác với nói dối nhé. Nếu nói dối thì chính là một trong những biểu hiện của loại người không đáng tin rồi! đối với nói phét. Chính là việc mà họ không biết nhưng vẫn nói như thể mình hiểu vấn đề. Những loại người này thường thể hiện là họ biết tất cả các vấn đề.

Cái tật nói phét ăn vào máu thì khi làm việc cùng với nhau, sẽ chẳng có gì đảm bảo cho bạn trong việc tiếp cận thông tin đúng đắn từ những loại người này.

Kết luận

Bài viết này cũng xuất phát từ việc giúp đỡ những bạn đang bị lợi dụng, nghe theo những lời nói của những kẻ trên hiểu ra và tỉnh ngộ. Hy vọng rằng nó có ích đối với ai đó.

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn