Kiếm tiền từ viết chữ thư pháp? Dễ hay khó?

 Nếu như bạn đang tìm kiếm một bài viết về chủ đề kiếm tiền từ chữ nghĩa

Xin chúc mừng, đây chính là nội dung bạn cần tìm

Thu phap Thanh Phong

Kiếm tiền từ thư pháp

Là công việc được xem là tương đối nhàn hạ, nhiều người nhìn vào chỉ thấy chúng ta "múa may" vài ba nét là đã ra một tác phẩm và bán nó cho người khác. 

Vậy sự thực có bao nhiêu cách để kiếm tiền và để bán được những tác phẩm thư pháp, bạn cần phải chuẩn bị những gì? Sau đây là lời giải.

Cách phương thức kiếm tiền từ việc viết chữ

Cho dù bạn có viết chữ bằng thư pháp (Bút lông, mực tàu và giấy xuyến) hay đang dùng dạng bút sắt (Calligraphy) của Tây phương thì sản phẩm chúng ta làm ra vẫn là những nội dung được thể hiện một cách đẹp đẽ, hoàn chỉnh, thể hiện được những yếu tố của cái chân - thiện - mỹ.

Các phương pháp để chúng ta kiếm tiền từ đây bao gồm:

- Bán các sản phẩm tranh chữ

Đây là cách làm điển hình của những người viết thư pháp, với bút pháp tốt, độ khó cao, những bức thư pháp nghệ thuật được định giá có thể lên tới vài triệu, thậm chí vài chục triệu.
Ở Việt Nam, phong trào thư pháp ngày một phát triển và lớn mạnh đang được rất nhiều người để ý tới. 
Tại một số các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, thư pháp trở thành một nghề mà rất nhiều người dốc công luyện tập hàng ngày. 
Nhiều người bỏ ra hàng chục năm để khổ luyện đã đem lại thành tựu rất lớn, nhu cầu viết chữ bằng bút lông và văn hoá ưa chuộng chữ nghĩa đã giúp cho những tác phẩm thư pháp ở những quốc gia này có thể đạt đến mức giá sánh ngang với các bức tranh vẽ nghệ thuật.

- Làm một website

Giống như trang web thuphapthanhphong.com các bạn có thể tự tạo cho mình một trang web với những nền tảng miễn phí như blogger, wix, wordpress,... trên mạng có rất nhiều trang hướng dẫn.
Sau khi tạo trang web xong, chúng ta sẽ đăng tải những sản phẩm thư pháp của mình lên đó và chờ đợi người dùng tìm tới đặt mua hàng. 
Hiện nay có rất nhiều trang có những mã nguồn mở, sẵn để bạn có thể áp dụng mà không cần phải có bất cứ một kiến thức thiết kế website nào. Chúng ta vẫn có thể tự tạo ra được những gian hàng đẹp, chất lượng.


- Sử dụng Mạng xã hội

Facebook, Tiktok, Shopee và nhiều kênh mạng xã hội khác cũng là cách để chúng ta tìm kiếm khách hàng, bạn cần phải có những ý tưởng độc đáo (viết chữ theo tên tặng cho mọi người, đăng lên youtube những video hướng dẫn viết chữ,...) từ đó sẽ thu hút được lượng người đông đảo có mong muốn học thư pháp, tìm hiểu và yêu thích bộ môn này. Sau đó bán cho họ những tác phẩm đẹp mà bạn tạo ra.

- Tham gia các sự kiện cho tặng chữ

Hiện nay có rất nhiều những sự kiện có nhu cầu kết hợp với những người viết chữ bao gồm các sự kiện hiến máu, các chương trình khai trương, các dịp lễ tết, các chương trình đám cưới, sinh nhật, hội họp, tặng quà cho nhân viên mới sau thời gian nghỉ dài,... 
Những sự kiện này bạn hoàn toàn có thể yêu cầu được tham gia đóng góp công sức vào đó và nhận lại những đơn đặt hàng nho nhỏ như nhận làm các phần quà sau hiến máu, các thiệp mời, lì xì, tranh để bàn,...

Lưu ý khi bạn bước chân vào nghiệp thư pháp

1. Luôn luôn cố gắng nâng cao năng lực của bản thân

Chúng ta sẽ không thể biết được những nhu cầu mà khách hàng đưa ra là gì, cộng với đó, bên ngoài cũng có rất nhiều người đang luyện tập thư pháp và ngày một tiến bộ, vậy nên để tồn tại với nghề, bạn cần phải nỗ lực không ngừng nghỉ và phải luyện tập thường xuyên để nâng cao tay nghề.

2. Có mối quan hệ xã hội tốt

Với khách hàng, hoặc với những mối làm ăn thân quen, bạn cần phải có cách xã giao hợp lý, cách xử lý hài hòa để níu giữ những người khách hàng thân thiết, trao cho họ những dịch vụ chất lượng nhất, những sản phẩm chất lượng nhất, có thể là những món quà nhỏ, những lời động viên, những lời chúc để họ có được sự ghi nhận, cái tên của bạn luôn ở trong lòng của họ.

3. Đầu tư và bỏ tiền ra trước

Thư pháp hay bất cứ một nghề nào cũng cần chúng ta phải bỏ ra một khoản tiền ban đầu để học tập, mua sắm đồ dùng, dụng cụ hoặc sách vở, tài liệu, bạn có thể tận dụng những vật liệu khác nhau để luyện chữ nhưng khi có những yêu cầu từ khách hàng, chúng ta vẫn phải bỏ ra một khoản tiền để mua sắm dụng cụ phục vụ nhu cầu chung, vậy nên khi thực hiện các đơn hàng, nên tìm cách để tối ưu hóa lợi nhuận, ví dụ như thư pháp Thanh Phong, chúng mình luôn yêu cầu khách hàng đặt cọc trước một khoản tiền để mua sắm đồ dùng sáng tác tác phẩm.

Trên đây là bài viết hướng dẫn và bày tỏ những quan điểm cá nhân của mình trong quá trình kiếm tiền từ thư pháp, nếu nó hữu ích với bạn xin hãy chia sẻ để ủng hộ thư pháp Thanh Phong trong những bài viết tiếp theo nhé.


Thông tin liên hệ:

Fanpagehttps://www.facebook.com/thuphapthanhphong

Youtube: https://www.youtube.com/c/thuphapthanhphong

Tiktok: www.tiktok.com/@thudao.com

Sđt tư vấn: 0395 021 559 (Ms Nguyệt)

Cảm ơn bạn đọc <3

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn