Thực hiện các tác phẩm triển lãm Hàn Mặc tại Nhân Mỹ Học Đường

 Như vậy là sau nhiều ngày làm việc vất vả. Bản thân tôi đã trải qua một tuần luyện tập và thực hiện các bức thức của những tác phẩm thư pháp hình quạt, hình chữ nhật, hình tròn.



Cảm giác bây giờ đầu tiên là mỏi tay, tiếp đó là hơi tiếc vì cả một tác phẩm dài mà tôi lại viết sai mất một chữ.

Nơi những con người đam mê thư pháp tụ hội



Như các bạn đã biết Nhân Mỹ Học Đường là một trong những nơi đào tạo những người viết chữ Hán hàng đầu ở Việt Nam, trải qua mười lăm năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, học đường đã trở thành nơi giảng dạy, học tập được rất nhiều người biết đến.

Nhân kỷ niệm mười lăm năm thành lập học đường, chúng tôi có dịp được tham gia vào việc viết những tác phẩm phục vụ cho triển lãm Hàn Mặc lần thứ IX. 

 Cảm xúc của bản thân

Tham gia triển lãm lần này, các tác phẩm mà tôi thực hiện gồm ba bài, thứ nhất là bài Đạo Đức Kinh của Lão Tử, thứ hai là bài Thủy điệu ca đầu của Tô Thức, thứ ba là bài Tam tự kinh.



Lần đầu tiên thực hiện tác phẩm, tôi không tránh khỏi những bỡ ngỡ và có một cảm giác rất thiếu tự tin. Tuy nhiên, khi được sự dẫn dắt, chỉ bảo tận tình của các thầy, cô giáo trong học đường, cuối cùng thì ba tác phẩm của tôi cũng đã hoàn thành.

Dưới đây là quá trình mà tôi thực hiện tác phẩm


Phác thảo, lên ý tưởng và lên khung viết cho tác phẩm hình quạt với nội dung là bài Thủy điệu ca đầu của Tô Thức. Bức hình quạt là một trong những bức khó nhất mà tôi viết, phải tính toán có bao nhiêu chữ để bố trí vào từng nan quạt cho phù hợp.



 

Và dưới đây là kết quả sau khi được bồi và đóng khung




Tiếp theo chính là bức hình chữ nhật với nội dung là bài Đạo Đức Kinh của Lão Tử, có một chút buồn khi cả một bức dài như vậy mà đến gần cuối tác phẩm vì lơ là nên tôi đã viết sai một chữ. 


Với một tác phẩm dài đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ khi viết để tránh trường hợp bị nhầm lẫn, viết thiếu hoặc thừa chữ. Và dưới đây là kết quả mà tôi đã dày công nỗ lực.

Cuối cùng là bức hình tròn, nhưng vì tôi viết xấu quá nên không thể cho mọi người xem được. Hẹn mọi người vào dịp khác chiêm ngưỡng nha.








Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn