Liệu hôm nay có phải một ngày tốt để chết?

Liệu hôm nay có phải một ngày tốt để chết

Đã có một vài ngày tôi ngồi xuống và tự hỏi bản thân mình, liệu rằng hôm nay có phải là ngày tốt lành để ra đi hay không?

Cái chết đối với rất nhiều người là một điều gì đó rất khó để lý giải, nếu không muốn nói rằng đó là một bí ẩn.

Tại sao tôi lại nói thế?

Chưa một ai trong số chúng ta có thể tự tin và có đủ bằng chứng để giải thích cho việc sau khi chết đi con người sẽ như thế nào. Về thể xác thì mục rữa, nhưng về tâm hôn thì sao? Liệu con người có linh hồn hay không?

Tôi không dám cá rằng đã có ai chắc chắn về điều này, nhưng đôi khi tôi cũng tự hỏi mình sinh ra trên đời để làm gì? Khi ta đã có tất cả rồi, thì còn điều gì mà chúng ta còn băn khoăn nữa? Đó liệu có phải là việc đi tìm câu trả lời cho bài toán "đằng sau cái chết" hay không?

Hôm nay có phải ngày tốt để chết?

Tôi nghĩ rằng, cho dù cuộc sống của chúng ta là gì đi chăng nữa, việc chúng ta được sinh ra, tồn tại trên thế giới này chắc chắn đều có những lý do hết sức đặc biệt, nhưng tựu chung lại, cho đến thời điểm hiện tại tôi vẫn tin rằng, chúng ta sinh ra là để trải nghiệm. 

Và trên đời này thì có lẽ sẽ chẳng bao giờ những trải nghiệm kết thúc. 

Trải nghiệm là gì?

Đó là những hoạt động mang lại cho chúng ta những cảm giác từ sung sướng, hạnh phúc, vui vẻ, buồn đau, chán nản, điên loạn,... 

Ý tôi muốn nói là, ngay khi bạn chuẩn bị tự mình tìm đến cái chết, thì bao giờ trong đầu chúng ta cũng hiện lên những hình ảnh khiến cho bản thân chúng ta nhận thấy rằng phải tiếp tục sống để làm tiếp phần việc còn lại, để được kiếm tiền thêm một chút nữa, để được vuốt ve mái tóc đứa con gái cưng thêm một lần, để được nói lời yêu thêm một tiếng,...

Vậy đây có phải là ngày tốt lành để tôi được chết hay không? 

Có lẽ còn xa lắm...
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn