Tại sao chúng ta lại phải xác định thế mạnh của bản thân?

Tại sao chúng ta lại phải xác định thế mạnh của bản thân
Thúc đẩy thế mạnh hay cải thiện nhược điểm, đó là một trong những câu hỏi điển hình của rất nhiều người không chỉ là riêng cá nhân tôi. Thế nhưng trong bài viết này, tôi xin chỉ đề cập tới một vấn đề lớn duy nhất, đó là về việc xác định và phát triển thế mạnh của chúng ta.

Tại sao chúng ta lại phải xác định thế mạnh của bản thân 

Thế mạnh của mỗi người chính là công việc mà chúng ta có thể làm tốt nhất, đem lại nhiều lợi ích nhất, hiệu quả nhất mà không mất quá nhiều sức lực.

Đối với một bạn nữ, thế mạnh đó có thể là khả năng giao tiếp, khả năng nấu ăn tuyệt vời, còn đối với một bạn nam thì đó thường là khả năng thích nghi, khả năng lãnh đạo, hoặc thuyết trình.

Mỗi người đều sở hữu cho riêng mình một thế mạnh riêng và mỗi khả năng này sẽ giúp chúng ta:

- Xác định được vị thế của bản thân trong xã hội:

Xã hội luôn cần những người sở hữu những khả năng đặc biệt, cho dù đó là gì đi chăng nữa, bạn vẫn sẽ khẳng định được vị trí của mình nếu bản thân bạn có được một giọng ca đầy nội lực hoặc một khả năng thuyết trình ấn tượng trước công chúng.

- Thể hiện được cái tôi cá nhân:

Được làm điều mình giỏi nhất chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những thành tựu mà ít người làm được, và chính điều này là yếu tố sẽ giúp bạn thể hiện được cái tôi của bản thân trước mọi người. Lẽ dĩ nhiên, chuyện được mọi người tán dương và thán phục sẽ trở nên hết sức bình thường.

- Kiếm được tiền:

Không chỉ là tiền mà phải nói là rất, rất, rất nhiều tiền. Nếu như bạn là một nhà lãnh đạo giỏi, bạn sẽ dẫn dắt công ty của mình từng bước tiến tới thành công và thu về nguồn lợi vô cùng to lớn.

Vậy làm cách nào để xác định được thế mạnh?

1. Dựa vào trực giác cá nhân

Bạn hãy tự mình suy nghĩ xem trong quá khứ đã từng có việc nào mà bạn làm tốt nhất, trên thực tế, sẽ có rất nhiều công việc mà bạn cảm thấy thích thú, thế nhưng công việc mà bạn làm tốt nhất đôi khi lại là những công việc cần phải có thời gian để xác định được.

2. Thử

Có nhiều người hỏi tôi rằng "nếu trong quá khư tôi chẳng hề biết mình giỏi điều gì!" vậy thì cách làm tốt nhất trong thời điểm hiện tại chính là tự tìm ra một việc nào đó và thử thách bản thân mình xem đó có phải là điều bạn làm tốt nhất hay không.

Hơn bao giờ hết, nếu bạn chưa thực sự tìm ra được thế mạnh của mình thì tôi dám cá rằng hiện tại cuộc sống của bạn đang lâm vào tình trạng vô cùng khó khăn.

Đối với những người ở độ tuổi 25 trở lên, độ tuổi bắt đầu lao vào cuộc sống thực tế và thoát khỏi chiếc ghế nhà trường, nhiều khả năng các bạn sẽ phải đối mặt với một cuộc sống vô cùng phũ phàng và khắc nghiệt.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn phần nào hiểu được nhu cầu phải tìm kiếm ngay cho mình một sở trường trong lĩnh vực nào đó là cần thiết. Chúc các bạn thành công.

Thư pháp Thanh Phong thủ bút

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn