Điều gì tạo nên những siêu phẩm điện ảnh

siêu phẩm điện ảnh

Sau hơn 20 năm xem những bộ phim từ kinh điển cho đến không kinh điển cho lắm :) , hôm nay mình xin đưa ra những nhận định của bản thân mình về chủ đề: “Điều gì tạo nên những siêu phẩm trên phim điện ảnh”

1. Bối cảnh đẹp

Trước hết thì có thể nói rằng, những bộ phim mới ra bao giờ cũng giới thiệu những thước phim về bối cảnh, để tạo hứng thú cho người xem người ta thường chọn những nơi có cảnh vật lạ mắt, hoặc đẹp đẽ tươi vui, hoặc u sầu thê thảm, tùy vào những bộ phim đó nói về điều gì hoặc nội dung kịch bản muốn tác động tới người xem như thế nào mà chúng ta có được những cảnh quay khác nhau. Cho dù kịch bản như thế nào đi chăng nữa, một số cảnh đẹp được lồng vào trong phim là không thể thiếu.

2. Diễn viên chuyên nghiệp, biểu cảm tốt

Một nhân tố không kém phần quan trọng chính là diễn viên, những diễn viên biểu cảm, có được lối diễn xuất chuyên nghiệp, nổi tiếng sẽ thu hút được người xem rất nhiều, doanh thu thu về từ bộ phim một phần cũng dựa vào sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng, một số bộ phim tuy không hay về mặt nội dung, nhưng có được những diễn viên tốt biểu cảm điêu luyện vẫn có thể thu hút được rất nhiều khán giả theo dõi, bạn biết là phim gì rồi đấy. J

3. Kịch bản hay 

Kịch bản hay là điều không thể thiếu khi muốn xây dựng nên một siêu phẩm trong nghiệp điện ảnh, đôi khi chỉ là chuyện tình yêu giữa hai con người nhưng cái khán giả muốn xem và đánh giá kịch bản đó chính là quá trình, hoặc diễn biến để hai con người đó đến với nhau, những sóng gió, những thăng trầm, những khó khăn mà hai người đó phải đối mặt, các chi tiết, các sự kiện đan xen, vân vân và vân vân chính là nhờ một phần rất lớn vào cách viết nên kịch bản của người tác giả. 

4. Máy quay xịn

Điều này có thể được nhiều bạn nam thấu hiểu hơn, sẽ thế nào nếu như chúng ta xem đá bóng mà chất lượng hình ảnh chỉ có ở mức 320? Không! Nhất thiết là phải chuẩn HD 1080. Đối với những bộ phim kinh điển và đứng trong top siêu phẩm nhất từ trước đến giờ trong tâm trí của tôi thì không có một bộ phim nào là sử dụng loại máy quay rẻ tiền để quay phim cả, tất cả đều thuộc vào dạng tiên tiến hoặc bét nhất là phổ thông vào thời bấy giờ. :)

5. Đạo diễn tài tình

Có một thằng đạo diễn biết phác họa và hiện thực các ý tưởng về cảnh quay và diễn xuất là chuyện rất khó, có rất nhiều người đạo diễn, những ít người có thể đạo diễn thành công bộ phim để nó có thể trở thành siêu phẩm (câu này có vẻ chuối) nhưng sự thật là vậy. Kể ra thì cũng phải thôi, vì xem phim thì ít người để ý ai là đạo diễn lắm, chủ yếu là chỉ ngắm nhân vật chính xem có xinh trai, đẹp gái hay không, cốt chuyện có hay hay không mà thôi. :)

6. Dựng phim có tâm

Về phần hậu kỳ thì không thể không nhắc tới nhân vật này, anh là người dựng phim và nếu như các cảnh quay rơi vào tay một thằng cha dựng phim không ra gì thì chắc chắc bộ phim ấy giả có quay tốt, kịch bản hay đi chăng nữa những dựng phim tồi thì cũng trở thành những tác phẩm “làm cho vui”…

Cái tâm thanh cao nhất không phải dễ dàng mà có thể đạt được, tôi muốn bạn đọc qua bài viết "Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến" mà tôi đã viết cách đây không lâu, bạn sẽ hiểu được sâu hơn những điều mà tôi muốn nói đến.

7. Âm thanh chân thực

Phải rồi, những bộ phim ma, những bộ phim hành động đều rất quan trọng đến chất lượng âm thanh, các bạn có thể nhớ lại những bộ phim hay nhất mà mình được xem để cảm nhận, âm thanh được lồng vào đó chân thực và tạo ra cảm giác rất tốt cho người xem.

8. Tài lực dồi dào

Kinh phí sản xuất bộ phim càng nhiều, người sản xuất càng có khả năng thuê diễn viên, mua đạo cụ, dựng cảnh, nhân lực tài lực đều có cả khi chúng ta có Bác dẫn đường chỉ lối, tuy rằng nhiều tiền chưa đủ cơ sở để tạo nên một bộ phim hay nhưng đó là cơ sở vững chắc và là thành tố quan trọng để đáp ứng tất cả những nhu cầu làm nên điều đó.

9. Cao trào hoành tráng

Bất cứ một bộ phim nào đã là phim thì chúng ta đều thấy có một vài đoạn cao trào nào đó, hai người yêu nhau chí ít cũng phải có một đoạn cao trào, lúc chia tay tưởng chừng như tất cả đã tan vỡ nhưng chính lúc ấy một vài nút thắt được gỡ, và họ đến với nhau và sống bên nhau suốt đời. Vậy đấy, cuộc sống sẽ thú vị hơn khi chúng ta vượt qua những khó khăn và thử thách, khán giả sẽ thích thú hơn nếu như họ được tham gia trải nghiệm điều đó.

Trên đây là tất cả những gì mình nghiệm ra từ những bộ phim mà mình đã xem, hy vọng rằng nó sẽ giúp các bạn có được những phút giây thực sự vui vẻ, bài viết chỉ mang tính trải lòng, mọi thông tin liên quan và bình luận xin để lại phía dưới. :0

Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn