Làm thế nào để có một năm học tuyệt vời

một năm học tuyệt vời

Ok! Vậy là một năm học mới lại bắt đầu, và trong bài viết này, Thanh Phong sẽ tìm hiểu cách để chúng ta cùng nhau xây dựng được một năm học mới tuyệt vời, tràn đầy hứng khởi.

Mình biết là có nhiều người sẽ không thích việc học hành một chút nào, nhưng thay vì cứ ủ rũ và đến trường với một tâm thế buồn tẻ thì quả là quá lãng phí thời gian. Thay vào đó, tại sao chúng ta không thử làm cho quãng thời gian này trở thành một quãng thời gian vui vẻ nhỉ.

Xác định vị trí hiện tại của bản.

Hãy thử nhìn nhận một cách tổng thể xem trong năm học vừa rồi, bạn đang đứng ở đâu, trong học tập, tình bạn, các mối quan hệ với thầy cô, vân vân và vân vân. 

Nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và đưa ra được chiến lược phù hợp nhất.

Chia nhỏ các vấn đề

Được rồi, bây giờ thì hãy phân loại chúng, xem thử lại một chút xem mình đang gặp những vấn đề như thế nào, sau đó, hãy tiến hành phân loại những vấn đề đó ra. Ít thì có thể chia làm hai loại, nhiều thì là ba hoặc bốn, nhưng hãy chú ý các vấn đề phải được chia ra theo các tiêu chí riêng nhé.

Tìm các phương pháp giải quyết vấn đề

Rồi rồi, bây giờ thử tìm các phương pháp để giải quyết chúng đi, trong trường hợp bạn không biết cách nào để giải quyết những vấn đề đang gặp phải, hãy thử tìm một người nào đó, bố mẹ, bạn bè thân thiết để hỏi xin lời khuyên, anh em chiến hữu là những đối tượng rất tốt để chúng ta xin lời khuyên vì chúng nó là người ngoài, nên dễ dàng nhìn thấy các vấn đề mà chúng ta không thấy.

Lên kế hoạch cho năm học mới

Một khi các vấn đề đã được giải quyết, hãy tự mình lập nên một kế hoạch mới để phấn đấu, đừng khiến cho năm học trở nên nhàm chán bằng những trò vô bổ và những ngày trôi qua vô nghĩa, lãng phí thời gian. Hãy biến chúng thành những ngày thực sự tuyệt vời, bằng lịch hoạt động và các công việc cụ thể. Triển thôi!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn