05 việc nên làm khi có bài viết mới trên Website kiếm tiền

05 việc nên làm khi có bài mới

Khi viết một bài viết mới trên website kiếm tiền của mình, bạn sẽ làm gì đầu tiên khi hoàn thành nó?
việc nên làm khi có bài viết mới cho website kiếm tiền trực tuyến

Theo thống kê thì phần lớn mọi người sẽ nhấn vào nút "Xuất bản" bài viết ngay sau khi họ viết xong bài viết mới cho website của mình. Điều này có thực sự tốt không? Và nếu như không phải thì việc gì là những việc mà chúng ta nên làm sau khi có một bài viết mới cho Website kiếm tiền của mình?

Sau đây là 05 việc mà Thanh Phong khuyên quý độc giả nên thực hiện trước khi nhấn vào nút "Xuất bản" bài đăng của mình.

Lên lịch đăng cho bài viết

Việc lên lịch đăng cho bài viết sẽ giúp ta chủ động hơn trong việc quản lý các bài viết sau này. Hơn thế nữa, hãy lựa chọn một giờ đăng bài viết cụ thể để giúp cho khách hàng quen với việc xem bài viết mới mỗi ngày.

Ví dụ như Thư pháp Thanh Phong khung thời gian là 06:08 để đăng bài viết mới hàng ngày, mỗi khi có bài viết mới,  Thư pháp Thanh Phong sẽ lên lịch cho những bài viết này được đăng vào lúc 06:08 phút. Khách hàng khi quen rồi thì cứ sau 06:08 là khách hàng sẽ lên xem bài viết mới của tôi.

Kiểm tra lại lỗi chính tả

Đọc lại bài viết sẽ giúp ta có được cơ hội để một lần nữa đánh giá lại bài viết của mình. Có nhiều khi, trong cuộc sống chúng ta đãng trí. Và rất có thể chúng ta viết những bài viết của mình trong những phut đãng trí ấy. Và như vậy thì các bài viết thực sự cần phải đọc lại. Kiểm tra lại chính tả của bài viết sẽ là lý do tốt để ta xem lại bài đăng của mình, vừa tìm ra các lỗi không đáng có, vừa giúp ta thay đổi kịp thời các câu văn không hay, các cách viết không lôi cuốn.

Đọc lại bài viết còn rèn cho mình khả năng viết lách, sự cẩn thận, tỉ mỉ trong khi làm việc.

Chia sẻ bài viết

Hãy ngay lập tức chia sẻ bài viết mới nhất của mình cho độc giả thân mến với những tiêu đề hấp dẫn, đây là cách để thu hút người dùng nhanh và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể cài đặt thêm ứng dụng đăng tin tự động cho website cá nhân. Cài đặt cho bài viết của mình những chương trình chia sẻ tự động sẽ đỡ cho chúng ta hơn nếu như website kiếm tiền được quản lý bởi một người. Website IFTTT.com là lựa chọn tốt mà  Thư pháp Thanh Phong khuyên quý độc giả nên sử dụng để chia sẻ bài viết một cách tự động đến với mọi người.

Ping Url bài viết

Sau khi bài đăng được đăng tải, đừng quên khai báo nó với công cụ tìm kiếm.
Vậy sử dụng công cụ tìm kiếm nào? Google hay Bing hay Cốc Cốc? Câu trả lời là: Cả ba và càng nhiều càng tốt.

Hãy khai báo đường dẫn, khai báo bài đăng. Để khách hàng có thể tìm thấy bài viết của chúng ta khi họ tìm kiếm các từ khóa trên trang tìm kiếm.

Phần lớn mọi người sẽ quên nếu không thực hiện việc này, chính vì vậy, đây là công việc mà ta nên làm ngay khi bài viết được đăng tải. Với Thanh Phong, thông thường Thanh Phong sẽ chọn luôn giờ đăng bài tự động là giờ để khai báo url cho website của mình. Lúc này ta sẽ chủ động hơn trong việc đăng tải, và có cơ hội lớn để chứng minh nội dung bài viết là của mình (thông thường nếu xảy ra tranh chấp bản quyền, bài viết được đăng tải trước thường có nhiều cơ hội chiến thắng hơn)

Giữ lại một phần bài viết

Đừng đăng tải tất cả các thông tin của bài viết, hãy để lại một phần nào đó của bài viết, một phần thiếu, để khi người truy cập hỏi chúng ta về những phần này, bạn có thể nhanh chóng đưa ra, sửa chữa nội dung của mình. Đây là một mẹo khá hay ho, giúp bạn có bài viết mới khi bí ý tưởng và được các công cụ tìm kiếm đánh giá là có cập nhật bài viết thường xuyên, rất tốt cho SEO.

Có thể tìm thấy phần thiếu nào của bài viết này, hay bài viết khác của  Thư pháp Thanh Phong trên Website hướng dẫn kiếm tiền trực tuyến này không?

Những lưu ý khác

Chú ý tối ưu liên kết
Chú ý
Sau khi bài viết được đẳng tải thành công. Thư pháp Thanh Phong cũng khuyên mọi người nên sử thực hiện các công việc sau để bài viết được tối ưu về mặt tìm kiếm, thân thiện với khách hàng hơn:

1. Liên kết bài viết với các bài liên quan

Bài viết của cần được tạo đường liên kết tới các bài viết khác, cả trong website kiếm tiền trực tuyến cũng như đến các website của người khác. Phần lớn mọi người thường liên kết bài viết của mình đến những bài viết cũ hơn hoặc liên kết bài viết đến những trang có liên quan. Điều này sẽ khiến ta có thêm một phần cơ hội tiếp xúc với khách hàng của mình.

2. Chú ý trả lời bình luận

Hãy chủ động về tâm lý để trả lời những bình luận đầu tiên về bài viết. Những đánh giá đầu tiên này thường là của những người rất nhiệt tình, và thường là những suy nghĩ rất tự nhiên của người dùng. Có nhiều trường hợp người dùng xóa bình luận của mình chỉ vì sợ phật ý hoặc sợ bạn không thích bình luận của họ. Chính vì thế, đón nhận các bình luận và nhanh chóng trả lời nó sẽ giúp ta có được những thiện cảm của người dùng.

Hãy like và chia sẻ bài viết này nếu thấy hữu ích để ủng hộ người Thanh Phong trong những bài viết lần sau nhé!

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn