Website không có bình luận? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

có bình luận

Hoạt động trong một thời gian và mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng website bạn phát triển vẫn không thấy bất cứ một bóng dáng nào chứng minh sự hiện diện của người dùng - Những bình luận.

Để cung cấp một phần thông tin giúp quý độc giả hiểu sâu hơn về việc làm thế nào những dòng bình luận xuất hiện, Thanh Phong xin giới thiệu với quý độc giả thân mến bài viết "Website không có bình luận? Nguyên nhân và các giải pháp khắc phục"

Xem xét về nguyên nhân, hãy chắc chắn rằng website bạn xây dựng đảm bảo các tiêu chí sau:

Có chức năng bình luận

Nhiều độc giả hỏi Thanh Phong về vấn đề tại sao không ai bình luận trang web họ phát triển. Nhìn qua một lượt mới vỡ lẽ là ở trên website ấy không hề có nấy một ứng dụng bình luận nào.

Hãy tìm cho mình một ứng dụng bình luận thật tốt cho Website, nhúng nó vào ngay thôi.

Đảm bảo rằng website kiếm tiền được tìm thấy

Những cá nhân mới bắt đầu xây dựng website thường quên mất điều này. Về cơ bản, chỉ nghĩ rằng đăng bài với nội dung thật hay lên và chờ đợi thì người khác sẽ lao vào và bình luận nhưng thực tế lại không phải vậy. Các trang web công cụ tìm kiếm không có nghĩa vụ phải phục vụ bất cứ một website kiếm tiền trực tuyến nào, chính vì vậy, chúng ta phải chủ động đưa (submit) website mà chúng ta viết lên các công cụ tìm kiếm đó. 

Không những là trang chính mà phải bao gồm cả trang chủ và các trang con. Người ta gọi hoạt động này là hoạt động giúp các công cụ tìm kiếm (thường là google, bing, yahoo,...) ping bài viết và xác nhận sự bài viết tồn tại. Đây là hoạt động đầu tiên, quan trọng nhất trong SEO website (tối ưu thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm).

Để các công cụ tìm kiếm nhận diện được website, khách hàng từ đó có thể thấy website kiếm tiền mà ta tạo ra thì ta sẽ thực hiện thông qua các bước:

- Bước 1: Lựa chọn công cụ tìm kiếm: có thể tập trung vào một công cụ chính hoặc tất cả các công cụ. Tại Việt Nam, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất chính là Google.

- Bước 2: Vào trang ping url của các công cụ tìm kiếm và đăng tải địa chỉ Url trang web mà ta muốn người dùng nhìn thấy.

Các mẹo để có nhiều bình luận

- Viết bài thật hay:

Những bài viết hay và chất lượng sẽ giúp kích thích cảm hứng bình luận trong lòng độc giả. Để viết những bài viết thật hay và hấp dẫn, bạn nên theo học một khóa học làm văn nho nhỏ. :)

Bạn hãy xem bài viết: Những hành động khách hàng sẽ làm khi đọc được bài viết hay

- Chia bài viết thành nhiều phần:

Nhiều độc giả rất hồi hộp nếu như thấy bài viết hay và mong chờ được đọc tiếp phần sau. Họ rất có khả năng sẽ bình luận về những gì mà họ nghĩ.

- Kích động thảo luận:

Một số bài viết hình thành nên hai quan điểm trái chiều nhau, vì vậy mà khách hàng nhiều khi bình luận qua lại để bảo vệ cho quan điểm của mình. Bạn hãy thử viết một bài với tiêu đề như : "Tự xây dựng Website kiếm tiền? Nên hay không?" để xem mọi người có bình luận vào trong đó không nhé.

Website chưa gần gũi với độc giả:

- Do tên miền: 

Cũng xảy ra trường hợp khách hàng thấy tên miền quá đẳng cấp nên không dám bình luận, cũng có trường hợp tên miền quá hạ cấp nên không thèm bình luận. Hãy chắc chắn rằng tên miền mà chúng ta sử dụng thuộc loại gần gũi, không thể hiện điều gì quá xa lạ với khách hàng, để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong việc tiếp xúc với Website nhé.

Hãy đọc bài viết nói về cách lựa chọn tên miền tại đây

- Do quản trị viên:

Người điều hành Website nếu không linh hoạt, không thân thiện thì sẽ chẳng một ai thèm quan tâm mà bình luận vào bài viết. Người quản trị viên Website phải luôn luôn tỏ ra mình là một người hoạt bát, quảng giao và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đến website mình một cách tốt nhất.

Bạn đã nghe về tố chất Webmaster chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết "05 Tố chất của một Wemaster thành công"

Kết luận:

Để Website có thật nhiều bình luận, điều chủ yếu vẫn nằm ở cái tâm, cái tầm mà website ấy mang lại. Phục vụ nhu cầu và mục đích người sử dụng, làm thật tốt điều này, bạn chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng không chỉ là những lời bình luận mà còn là những lời bình luận tích cực nữa kia.

Blog học kiếm tiền từ Website chúc bạn thành công!

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

2 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn