05 Mẹo giúp bài viết trên website kiếm tiền trực tuyến dễ đọc hơn

Mẹo giúp bài viết trên website kiếm tiền dễ đọc hơn

Trước khi được thành lập, Thanh Phong có lướt qua rất nhiều trang web, thành công có, thất bại có, và nhận ra rằng hầu hết ở các website kiếm tiền trực tuyến thành công đều có những thứ mà website kiếm tiền chưa thành công không có được. Một trong những số ấy, là việc thiết kế cho bài viết hiển thị được dễ hiểu, dễ đọc. Đối vời một số website có lượng truy cập thấp, họ cho rằng: "Nội dung là vua". Nhưng điều đó là chưa đủ, nếu như chẳng có một ma nào thèm đọc nội dung vì nó quá "lôi thôi" và "lếch thếch". Không một công ty nào lại có thiện cảm với nhân viên có bề ngoài lôi thôi hơn một người lịch sự, gọn gàng.
Hôm nay, Thanh Phong sẽ giúp quý độc giả đưa ra 5 mẹo để giúp cho bài viết trên website kiếm tiền trực tuyến trở nên dễ đọc hơn.
Mẹo giúp bài viết dễ đọc hơn
Infographic Mẹo giúp bài viết dễ đọc hơn

I. Sử dụng màu nền thật tốt

Màu nền của một văn bản nên tương phản với màu chữ, thông thường người ta sử dụng 02 màu nền cơ bản là màu trắng và màu đen, qua đó, nếu sử dụng nền đen thì ta thường dùng chữ trắng, còn nền trắng thì ta lại sử dụng chữ đen. Những màu khác phải cân nhắc thật kỹ, vì mỗi màu lại mang một đặc tính khác nhau.
Thanh Phong khuyên mọi người nên sử dụng màu trắng vì đây là màu trung tính, dễ phối hợp với những màu khác. Còn màu đen thì chỉ phù hợp với các Website kiếm tiền có phong cách bí ẩn, lạnh, huyền ảo,... mà thôi.

II. Lưu ý đến kích cỡ của chữ

- Thông thường người ta thường để cỡ chữ 14 px cho các bài dự thi, các bài viết chuẩn thể thức văn bản trong khi làm văn phòng, đối với một số người thì có lẽ đã quá dễ hiểu, vì phông chữ cỡ 14px là phông chữ phổ thông, được nhiều người dùng, nên họ sẽ quen với việc nhìn vào những thứ quen thuộc với họ. Cỡ chữ nhỏ quá (<8) thì trang web sẽ bị lỗi phông, lớn quá (>19) thì website sẽ mất nhiều thời gian để tải. Chính vì vậy, hãy đặt lại kích cỡ chữ trong bài viết của mình cho phù hợp. Chèn đoạn sau thay cho mã nguồn định dạng để có được cỡ chữ 14px
.body a {font: 14px Arial}
- Pop-cap là việc làm lớn kích cỡ của ký tự đầu tiên trong bài viết trên website kiếm tiền trực tuyến. Phần lớn thì cách làm này rất được các trang báo mạng ưa thích vì nó giúp cho người dùng xác định được ký tự đầu tiên của nội dung cần đọc. Bên cạnh đó, sự độc đáo và lạ mắt cũng giúp cho bài viết được chú ý nhiều hơn.
Để bài viết của mình có Pop-cap. Có thể chỉnh mã HTML của bài viết và chèn đoạn code sau vào ký tự đầu tiên trong bài viết:
<a style="color:#888; float:left; font-family:Arial; font-size:28 px; font-style:normal; text-shadow:#333 1px 1px;">T</a>rước khi được thành lập...
Bên cạnh đó, những mục nhỏ trong bài viết cũng nên được quan tâm hơn. Để phục vụ cho SEO, người ta thường sử dụng thẻ <h2> để định dạng cho các mục con của bài viết. 

III. Lựa chọn phông chữ dễ đọc

Cũng giống như việc lựa chọn kích cỡ, lựa chọn phông chữ dễ đọc sẽ giúp cho bài viết trên website kiếm tiền trực tuyến được mọi người chú ý hơn, Thanh Phong đề xuất các phông chữ sau, dường như đã trở thành phông chữ chung cho thể thức văn bản tại Việt Nam:
- Arial
- Time New Roman
- ...
Có thể thay phông chữ bằng cách sử dụng code css sau trong mã nguồn
.body a{font-family:Time new Roman;}

IV. Quan tâm đến bố cục chung

Tất cả các bài viết nên thống nhất một bố cục chung nhất, giống như một bài văn có phần mở đầu, phần thân và phần kết khi ta viết thời con là học sinh tiểu học vậy. Rõ ràng và dễ hiểu, nếu có chèn ảnh, nên thống nhất chèn ảnh tại một vị trí cụ thể nào đó, để người đọc nếu có quay lại website của mình cũng sẽ cảm thấy quen thuộc hơn.
Một bài viết trên website kiếm tiền trực tuyến thông thường sẽ viết theo dang:
- Mở đầu: Giới thiệu vấn đề
- Ảnh;
- Thân bài: Giải quyết vấn đề
(Mỗi tiêu đề một hình ảnh minh họa - nếu có)
- Kết bài: Tổng kết vấn đề
- Đưa ra lời kết, bài đăng liên quan
- Phần nhận xét của khán giả 

V. Dãn cách dòng hợp lý

Nên chỉnh cho các dòng trong bài viết của mình dãn cách nhau một cách hợp lý. Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng padding 1.5 inline, đối với những website kiếm tiền trưc tuyến khác thì ta thường thấy họ sử dụng padding: 6px; cho các dòng trong bài viết của họ. Những dòng này nên hiển thị thật thoáng để người dùng không cảm thấy quá khó chịu, nhưng cũng thưa vừa phải để vừa với tầm mắt của độc giả. 

Kết luận

Thiết kế website một cách hài hòa, hợp lý sẽ là một lợi thế cho thương hiệu được ghi nhớ trong mắt của người tiêu dùng. Nếu muốn có một website với thật nhiều lượt người xem trang, ta cần lưu ý nhiều hơn đến những chi tiết như vậy, đôi khi những điều nhỏ nhặt lại làm nên một cái tên lớn.
Hãy like và share bài viết này để ủng hộ Thanh Phong trong những bài đăng tiếp theo nhé.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn