Xây dựng Website là gì? Làm thế nào để xây dựng một website?

website là gì?

Bạn đang muốn xây dựng một website để kiếm tiền trực tuyến hoặc thỏa sở thích cá nhân nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Thanh Phong tìm hiểu về khái niệm Xây dựng Website và các cách thức làm thế nào để bạn có được một website kiếm tiền trực tuyến.

Định nghĩa Xây dựng website

Xây dựng website là hoạt động thiết kế, viết mã nguồn, ghép các hình ảnh và nội dung lại với nhau và đưa lên mạng nhằm tạo thành một trang mạng hoàn chỉnh. Website được tạo nên từ các Trang con và các trang con thường được liên kết với nhau bằng các đường dẫn, gọi là URL.

Trong cuộc sống hiện nay, Internet đang trở thành một trong những thứ không thể thiếu đối với con người, và để nắm bắt được xu hướng mà xã hội đang hướng tới, thì đây chính là cơ hội tốt để quý độc giả xây dựng cho mình một website kiếm tiền. 

Nhìn vào Facebook, Twitter, hay Google chúng ta sẽ dễ dàng thấy được tiềm năng phát triển và làm giàu nhờ một website lớn đến dường nào. Tôi không chắc các bạn làm được những website như vậy, nhưng những website nhỏ hơn và đơn giản hơn thì lại hoàn toàn là điều có thể.

Các bước để xây dựng một website

Website giống như một ngôi nhà, xây dựng một ngôi nhà như thế nào thì xây dựng website giống y như vậy. Nhìn chung thì công việc này sẽ trải qua 03 bước chính:

Bước 1: Xác định ý tưởng website

Trong bước này, bạn sẽ phải quyết định xem website mà bạn đang muốn xây dựng sở hữu những đặc điểm gì, tính năng ra sao, trông nó như thế nào? Xác định được những yếu tố gì khiến nó trở nên đặc biệt, yếu tố nào khiến nó vượt qua được mọi đối thủ, yếu tố nào khiến nó thành công.

Bên cạnh đó, đối với những webmaster chuyên nghiệp, ở bước này, họ thường xây dựng nên những bản thảo không chỉ là hình thức cho một website là còn là bản thảo phác họa chi tiết nội dung mà website đó sẽ hướng tới, nếu là một trang thông tin, những webmaster này sẽ xây dựng nên một danh mục các bài viết cần chú trọng, bài viết nào là bài viết chính, bài viết nào là bài viết phụ và cứ thế.

Bước 2: Tạo website

Sau khi đã xác định được ý tưởng cho website của mình. Chúng ta cần phải xác định ý tưởng thành lập website. Cụ thể:

- Bạn sẽ tự xây dựng website hay nhờ người khác xây dựng hộ hay sẽ áp dụng cả hai cách làm một?
- Bạn sẽ xây dựng website trên trình duyệt nào, ngôn ngữ lập trình gì?
- Lựa chọn Tên miền bạn sẽ sử dụng cho website 
- Lựa chọn Hosting phù hợp

Bước 3: Phát triển Website

Phát triển website là công đoạn làm cho website ngày càng khả dụng với người dùng. Thu hút và gia tăng lưu lượng đến website là công việc chủ đạo. Mục đích của phát triển Website là giúp website đạt được thành công, mục tiêu cuối cùng.

Ví dụ, mục tiêu website là kiếm tiền trực tuyến, thì những người phát triển website sẽ phải xác định sản phẩm, tạo ra sản phẩm và tìm cách quảng bá sản phẩm đó, cuối cùng là tìm cách bán nó đi để có tiền.

Những mảng chính trong xây dựng website

Thông thường, một website được chia thành 04 mảng chính:

- Nhân lực:
Xác định được nguồn nhân lực thực hiện sẽ giúp website phát triển thành công, nhân lực là yếu tố con người, và trong khi xây dựng website cho mình, những webmaster cần lưu ý vấn đề này vì đôi khi một nhân viên giỏi có thể mang lại cả triệu đô-la cho website kiếm tiền.

- Quảng bá
Quảng bá Website là mảng chủ đạo để phát triển website thành công, những phương pháp để quảng bá website gồm nhiều cách, trong đó nổi bật nhất là hình thức SEO website

- Sản phẩm: 
Sản phẩm trên website có thể bao gồm nhiều loại: Văn bản, hình ảnh, ứng dụng hoặc các sản phẩm ngoại tuyến (thường áp dụng đối với các cửa hàng)

- Tài chính:
Kiểm soát tốt tài chính sử dụng trên website sẽ giúp bạn không bị "lỗ vốn", kỹ năng quản lý tài chính sẽ giúp bạn hoạch định được kế hoạch phát triển website, đưa ra lộ trình phù hợp.

Quản lý tốt 04 yếu tố này sẽ giúp ta phát triển website ngày càng tốt hơn. 

Những câu hỏi thường gặp về vấn đề xây dựng website

1. Xây dựng website tốn bao nhiêu tiền

Trả lời: Còn tùy thuộc vào loại website bạn muốn xây dựng. Nhưng chắc chắn những yếu tố quan trong cần phải đầu tư đầu tiên phải là:
Máy tính
Thiết bị nối mạng
- Nếu bạn tự xây dựng website: 
thì kiến thức để xây dựng website rất quan trọng (học một khóa học sẽ tốn chi phí nhưng bù lại bạn sẽ hiểu về các ngôn ngữ lập trình như HTML, PHP, SQL,...), Phần mềm thiết kế, xây dựng website (Hiện nay các phần mềm đều có bản quyền và nếu như không muốn mất tiền, bạn phải dùng thủ thuật...)
- Nếu bạn thuê người khác thiết kế: 
Thì tiền thiết kế cũng tùy vào chức năng và nhu cầu ở bạn. Hiện nay xuất hiện nhiều công ty thiết kế theo các gói, các dự án cụ thể với số tiền nhất định. 
- Nếu bạn muốn kết hợp cả yếu tố trên: 
Bạn hãy tìm đến các trang mạng hỗ trợ tạo website trực tuyến. Những công cụ trực tuyến này giúp bạn tự tạo tài khoản và xây dựng một website cá nhân ưng ý. Một vài trang, bạn chỉ cần thao tác kéo thả trên chuột máy tính là đã có thể sở hữu một website.

Mua các gói trả phí để mở các chức năng tốt hơn cho website bạn xây dựng cũng là một ý hay sau này.

Nhìn chung thì mỗi một cách, một trường hợp lại tiêu tốn những mức phí khác nhau và tùy vào hoàn cảnh, bạn sẽ lựa chọn những cách xây dựng website khác nhau.

2. Câu hỏi của bạn...

Hãy đặt câu hỏi cho tôi bằng khung bình luận bên dưới hoặc liên hệ tại đây

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn