Làm gì khi không biết làm gì?

Làm gì khi không biết làm gì

Chắc hẳn ít nhất một lần trong đời, chúng ta cũng bắt gặp những lúc như vậy, vô định và không biết sẽ làm gì tiếp theo. 

Hai ngày trước khi tôi hoàn thành xong phần thi của mình, trở về nhà, tôi không biết được mình sẽ làm gì tiếp theo. Và cuối cùng, tôi quyết định suy nghĩ kỹ hơn về việc này, để anh em nào bị tương tự sẽ nhanh chóng đưa ra được cho mình những quyết định nhanh hơn, chính xác hơn, tiết kiệm được thời gian, có được nhiều trải nghiệm trong cuộc sống.

1. Suy nghĩ về một danh sách

Cứ viết đại ra một danh sách nào đó, những thứ bạn thích, những điều bạn biết và việc bạn đã làm, những người bạn quan tâm. Danh sách này sẽ giúp bạn liệt kê và hệ thống lại bản thân mình, đôi khi nó cũng khiến bạn bật cười hoặc bật khóc trong những lúc vô định, hãy thử mà xem! 

Chia sẻ một chút: Có lần tôi đã ngồi cười lên như một thằng ngố khi viết lại những kỉ niệm giữa tôi và con chó để rồi khóc vật vã khi liệt kê đến đoạn chôn con chó khi bố mình tiêm nhầm ven. Rõ đau lòng.

2. Hành động

Cứ kệ đi, tất cả mọi thứ bây giờ đã không còn quan trọng nữa. Tìm một chỗ nào đó ít người nha (không họ lại tưởng mình điên)  bật nhạc lên và thử nhảy theo phong cách mà chính bạn nghĩ ra, hoặc thử bắt chước lại một vài thứ gì đó hay ho trên mạng (Cũng lưu ý là đừng thử mấy cái nguy hiểm như nuốt kiếm đấy nhé)

Những hành động giúp chúng ta có việc để làm, mệt rồi thì ngồi nghỉ. Và đôi khi giấc ngủ cũng là một cách để nạp lại năng lượng khi không biết làm gì.

Đi ăn uống cũng là một cách rất hay. Tìm một cái quán nào khuất khuất để lũ bạn không tìm ra được mình, chui vào đó và gọi ra một núi đồ ăn, ăn cho thỏa. Đùa thôi chứ nếu có bạn cũng nên rủ thêm mấy đứa cho vui :))
Thôi cũng mệt rồi, tình hình lại chán nản không biết làm gì tiếp theo sau khi gõ xong bài viết này.

Nguồn: Thanh Phong | Thư pháp Việt
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn