Kinh nghiệm thuê Freelancer khi xây dựng website kiếm tiền

Sladar và kinh nghiệm thuê Freelancer

Trong quá trình thuê Freelancer, rất nhiều câu chuyện mà Thanh Phong đã gặp phải, từ những chuyện giời ơi đất hỡi như thuê về rồi mới biết ông nhân viên không biết làm, rồi đến những câu chuyện hết sức cảm động khi có những con người tuy bị bệnh nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Nêu như ta tự xây dựng website cá nhân của mình, việc có thêm những người cùng thực hiện sẽ giúp cho việc phát triển website trở nên dễ dàng hơn.
Bài viết ngày hôm nay Thanh Phong sẽ đưa ra những kinh nghiệm trong quá trình tuyển Freelancer mà tôi đúc rút ra được.

Văn bản đăng tuyển rõ ràng

Mấy lần đầu đăng tuyển việc làm, cần phải nêu rõ được mục đích đăng tuyển, những vị trí cần tuyển dụng, giới tính, kỹ năng cần thiết, trình độ, bằng cấp cần có. Nếu bạn tuyển dụng những vị trí đặc biệt hoặc yêu cầu những công việc có tính chất đặc biệt, hãy nói rõ trong bài đăng tuyển luôn.
Giả sử như nếu công việc bắt người thực hiện phải chịu đựng những áp lực, hoặc làm việc với cường độ lớn thì bạn nên nêu thật chi tiết.
Kết thúc bài đăng tuyển nên đề cập về chế độ lương thưởng, chế độ bảo hiểm (nếu có). Những người làm thêm rất chú ý đến vấn đề này. Đừng nghĩ rằng họ làm chỉ vì tiền, không phải ai cũng như vậy, nhưng phần lớn mọi người đều cần tiền để nuôi sống bản thân và gia đình, nên viết thêm những mục như vậy sẽ giúp cho người tìm việc có được quyết định sớm hơn.

Xem xét các bài viết tự ứng tuyển

Trong khi tìm kiếm Freelancer làm việc cho mình, bạn không chỉ đăng tin tuyển dụng và ngồi chờ không mà được. Để tìm được những người thực sự giỏi, bạn phải lao vào tìm kiếm và phải thú thực một điều rằng. Freelancer bây giờ rất "kiêu". Người giỏi giống như lá rụng bên thềm, đó là người có tài, chưa kể tìm người vừa có tài vừa có tâm thì quả thực là công việc "mò kim đáy bể".

Chọn lựa những con người đúng ngồi vào những vị trí đúng

Trong quyền sách "Từ tốt đến vĩ đại" Jim Colin đã nói rằng con người là yếu tố quan trọng, nhưng con người đúng mới là quan trọng nhất.
Việc tuyển dụng và tim thấy những con người phù hợp để ngồi vào đúng vị trí trên chiếc xe bus là một việc làm cần thời gian và công sức. Hãy cố gắng lựa chọn thật kỹ càng và chính xác ngay từ lần đầu tiên. Tuyển dụng những nhân viên tồi chỉ khiến bạn trở nên mệt nhọc hơn mà thôi. Đôi khi còn gặp phải những trường hợp bị giao ngược lại công việc và đôi khi phải tự mình làm những công việc của người làm, chỉ vì đã tuyển phải một Freelancer không có năng lực, không phù hợp với công việc.
- Những yêu cầu riêng
Hãy đặt ra những yêu cầu sau đây mà bất cứ một người nào muốn có việc làm và thực sự đang cần việc phải có:
- Bản CV (một bản giới thiệu về tiểu sử và năng lực cá nhân)
- Trả lời các câu hỏi như: "Tại sao bạn nên thuê tôi?" "Tại sao tôi phù hợp với công việc này","Tại sao Thanh Phong là nơi làm việc tốt nhất và tôi là người phù hợp nhất?"
Những Freelancer chuyên nghiệp và có trách nhiệm thường đưa ra những câu trả lời rất thuyết phục, hãy giữ họ lại bên mình.
- Nhắc họ chỉ trích nhà tuyển dụng: Đây cũng là một cách để đánh giá năng lực Freelancer, yêu cầu Freelancer chỉ trích, đánh giá website cá nhân của bạn sẽ giúp ta biết được Freelancer đó có thực sự quan tâm đến website kiếm tiền trực tuyến đó hay chưa. Bên cạnh đó, ta sẽ rút ra được những bài học để xây dựng website thành công hơn.

Đắt hơn thường rẻ hơn

Nhiều người tìm đến những dịch vụ rẻ với mong muốn thu về chất lượng công việc thật tốt. Điều này thường không đúng. Những Freelancer có kinh nghiệm phát triển website hoặc kinh nghiệm chuyên môn nào đó thường không bao giờ lấy giá rẻ, chắc chắn một điều như thế.
Họ không lấy giá đắt, họ lấy giá đúng.
Trong quá trình tuyển dụng, nên rõ ràng về cách thức thanh toán với Freelancer của mình, điều này cũng nên được nêu ra trong bản đăng tuyển. Thanh toán chuyển khoản, thanh toán trực tiếp. Thanh toán trước hay sau, thanh tóa bằng tiền hay cổ phiếu hay một loại hàng hóa nào... Hãy rõ ràng và chi tiết.

Đừng coi họ là Rô bốt

Nhân viên là những người làm thêm, tuy rằng họ chấp nhận làm việc cho ta có thể là với những cường độ cao, chấp nhận có áp lực lớn, nhưng không phải vậy mà ta áp họ vào làm việc như những cỗ máy. Hãy dự tính khả năng làm việc của họ một cách hợp lý, đừng vội vã, đừng nôn nóng. 
Freelancer luôn có chữ "Free" (thoải mái, tự do) đi trước và "Lancer" (kỵ binh chiến đấu) đi sau.
Giữ mối liên hệ với những Freelancer mình đã thuê, tôn trọng và đối xử với họ thật tốt, bạn sẽ nhận lại được những điều xứng đáng. Tôi có một SEOer phụ trách SEO website của tôi, việc giữ liên hệ thường xuyên và cách nói chuyện tôn trọng giúp những vấn đề được giải quyết một cách nhanh chóng. 
Trong thời gian làm việc, bất cứ câu hỏi nào mình đặt ra đều được Freelancer này giải quyết một cách nhanh chóng.

Kiểm tra công việc thường xuyên

Hãy thường xuyên kiểm tra Freelancer đang làm gì, bằng cách thỏa thuận với họ báo cáo hoạt động với ta hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
Việc kiểm tra công việc thường xuyên sẽ giữ cho tiến độ công việc được thực hiện theo đúng thời hạn, bạn cũng sớm phát hiện được những thiếu xót của những Freelancer đang làm việc cho mình, từ đó nhanh chóng có những chiến lược phù hợp..

Thanh toán nhanh chóng

Freelancer làm việc cho ta, đó là việc họ phải làm, và họ cũng biết và đánh giá ngược lại trách nhiệm của ta. Việc thanh toán nhanh chóng sẽ giúp Freelancer tin tưởng ở nơi nhà tuyển dụng, khiến họ nể phục hơn, có tinh thần làm việc hơn.

Kêt luận
Những kinh nghiệm trên đây trong việc thuê Freelancer sẽ tiếp tục được hoàn chỉnh và cập nhật thường xuyên. Nếu quý độc giả có những thông tin gì mới về vấn đề này, hãy cho Thanh Phong biết nhé.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn