05 sai lầm khi duy trì website kiếm tiền trực tuyến bạn nên biết

Sai lầm khi duy trì website

Trong bài viết trước, Thanh Phong đã đề cập đến việc duy trì website trong 8 tiếng/tuần. Ở bài viết này Thanh Phong tiếp tục đưa ra những sai lầm dễ mắc phải của một số người mới bắt đầu kiếm tiền trực tuyến từ website cá nhân trong vấn đề duy trì website của mình.

Mỗi một website khi mới được thành lập cần phải được quan tâm, chăm sóc rất nhiều. Giống như một đứa trẻ mới trào đời, ta phải cho nó ú ti, ru nó ngủ, thay tã cho nó, nó sẽ phát triển từng bước, từng bước một và cuối cùng thì thời khắc nó đem lại nguồn thu nhập thụ động cho ta sẽ đến.

Điều quan trong nằm ở chỗ mỗi một website sẽ là một đại diện cho thương hiệu, cho công ty trên mạng internet, chính vì vậy việc đảm bảo cho website hoạt động ổn định và phát triển hàng ngày chính là yếu tố tiên quyết đến thành công mà các công ty, cá nhân hướng đến.

Hãy tập trung, ngồi thẳng lưng và hít một hơi thật sâu. Chúng ta sẽ cùng xem những sai lầm cơ bản trong việc duy trì website kiếm tiền trực tuyến bạn nên biết.
Sai lầm khi duy trì website
Infographic Sai lầm khi duy trì website

1. Không muốn đầu tư

Những điều kiện cơ bản nhất để website tồn tại chính là một tên miền, một hosting, một website, một nội dung chính yếu, một con người nhiệt huyết và một tình yêu vào công việc mình đang làm.

Nhiều người ngại bỏ ra hơn 280,000 để mua một tên miền, hoặc 100k để sở hữu 1 hosting chỉ vì họ nghĩ rằng việc này là không cần thiết.

Thực chất thì trong thời đại ngày nay, rất nhiều người suy nghĩ về vấn đề kiếm tiền trực tuyến là một việc dễ dàng, nhàn hạ. Nhưng thực tế thì không phải vậy:
"Một trong những vấn đề về kiếm tiền trực tuyến mà những người mới bắt đầu thường mắc phải chính là nghĩ rằng việc làm giàu trên mạng là một điều dễ dàng và nhanh chóng. Phải nói rằng, kiếm tiền trực tuyến hiện nay đã trở nên khốc liệt hơn trước rất nhiều, vì phần lớn những người lao vào lĩnh vực này sau một thời gian đều vỡ mộng và những người quyết định bám trụ ở lại lâu nhất thường là những đối thủ đáng gờm nhất. Chính vì vậy, không dễ dàng gì cho những người mới bắt đầu sau. Phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều cộng thêm việc có một kế hoạch phát triển thật đúng đắn thì mới có thể thành công." -
Thanh Phong
Những website thành công còn lại họ có những điểm gì giống nhau? (Hãy xem bài viết sau đây để hiểu rõ hơn)

2. Không bảo vệ bản quyền

"Cái chết bất ngờ" chính là việc website bị "trảm vì ăn cắp nội dung". Những bài học cay đắng về vấn đề này vẫn còn đó, khi mà rõ ràng những bài viết trên website mà ta phát triển là những bài viết do chính ta sáng tác, nhưng để rồi bị khiếu nại là ăn cắp nội dung từ một website khác, hỏi ra thì mới biết rằng website hiện tại không có bản quyền nội dung rõ ràng.

Bạn hãy viết một trang mới về vấn đề bản quyền trên website của mình mang tên "chính sách bản quyền", vào DMCA đăng ký cho mình một tài khoản để bảo vệ nội dung trên website cá nhân (nếu có điều kiện, hãy trả phí cho nó để nhận được những dịch vụ tốt nhất)

3. Nội dung viết ra không có sự kiểm duyệt

Một website muốn tồn tại được thì điều quan trọng nhất nằm ở nội dung website ấy mang lại cho người dùng. Nếu nội dung không chất lượng, chẳng ra gì. Liệu người dùng có quay lại website ấy nữa không? Nếu người dùng không quay lại website, thì làm sao website ấy có thể kiếm được tiền đây?

Nhiều webmaster khi mới bắt đầu website của mình thường chỉ có suy nghĩ rằng mình sẽ viết một vài bài viết và nhấn vào mục "xuất bản bài đăng" và cứ như thế ta sẽ có lưu lượng người dùng, ta sẽ giàu có.

Kiếm tiền trực tuyến khác với những cách thức làm giàu khác.

4. Quảng bá website không tốt

Trong việc kiếm tiền trực tuyến, ngoài việc ta có được một website cá nhân đẹp, ta phải xây dựng được phương cách phù hợp để thu hút được càng nhiều lưu lượng khách hàng đến với website cá nhân. Vậy làm thế nào để ta thu hút được hàng nghìn, hàng trăm nghìn cho đến hàng triệu lượt người xem website cá nhân của mình? 
Website dù đẹp đến mấy mà không có người vào thì cũng chỉ như hoang đảo mà thôi. 
SEO website là một việc cực kỳ quan trọng nếu muốn website được duy trì một cách lâu dài. Chính vì vậy, nếu muốn website mình tồn tại, bạn hãy tìm hiểu về SEO ngay hôm nay hoặc thuê một nhân viên SEO cho riêng mình trong quá trình duy trì website kiếm tiền hiệu quả.

5. Quá nhiều trang lỗi

Thu hút khách hàng là một chuyện, bây giờ giữ chân khách hàng lại là một việc khác.

Hãy đọc bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề giữ chân khách hàng ở lại website kiếm tiền.

Một điều nữa khiến khách hàng bỏ đi chính là việc website mà ta sở hữu có quá nhiều trang bị lỗi (Các lỗi thông dụng nhất có thể kể đến là lỗi 301, 404, 502,..)

Cảm giác mà khi vào một trang lại không tìm được nội dung cần thiết thực sự là rất thất vọng.
Hãy tạo cho mình một trang 404 thật đẹp, chắc chắn đảm bảo lệnh chuyển hướng đối với các lỗi 301 để giúp người xem website nhanh chóng được chuyển tới những trang thực sự hữu ích.

Trên đây là bài viết về "05 sai lầm trong việc duy trì website kiếm tiền trực tuyến mà bạn nên biết" hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin bổ ích trong việc duy trì một website kiếm tiền hiệu quả. Hãy like và share bài viết nếu thấy bài viết này hữu ích bạn nhé.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn