Cách tìm kiếm và tạo ra nguồn thu nhập thụ động từ website cá nhân

cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động từ website

Tạo thu nhập thụ động từ website cá nhân phải nói là một việc hết sức khó khăn. Hãy tạm quên đi những lời đồn, những câu chuyện về việc người này người kia sở hữu nguồn thu nhập hàng chục thâm chí hàng trăm ngàn đô là một tháng. Chúng ta hãy cùng đến với một bài viết hướng dẫn chi tiết cách để tìm kiếm nguồn thu nhập thụ động từ website cá nhân.

Trong bài viết này, bạn sẽ thấy được một cách tổng quan việc tạo dựng một nguồn thu nhập thụ động khó đến nhường nào, nhưng không phải vì thế mà chúng ta không làm được. Chỉ cần nắm rõ được các nguyên lý, hiểu được vấn đề cộng với cách quan sát, nhìn nhận vấn đề một cách nhanh nhạy, Thanh Phong tin chắc rằng bất cứ ai cũng có thể tạo ra được nguồn thu nhập thụ động từ website của mình.

Tìm kiếm nguồn thu nhập hiệu quả nhất

Để có được một nguồn thu nhập thụ động, trước hết phải xác định được nguồn thu nhập ấy đến từ đâu. Ta lựa chọn hình thức nào để kiếm tiền? Kiếm tiền trực tuyến bằng việc bán quảng cáo banner hoặc quảng cáo từ khóa, bán các sản phẩm số hay tiếp thị liên kết để ăn chênh lệnh, hưởng hoa hồng?
Thanh Phong muốn lưu ý với quý độc giả rằng, việc ta lựa chọn cho mình kênh kiếm tiền chính sẽ quyết định đến việc chúng ta xây dựng nên hệ thống thu nhập cá nhân của ta sau này.

Một câu chuyện nổi tiếng về hai người đàn ông được dân làng thuê gánh nước từ suối về là một ví dụ hết sức điển hình. Theo đó, cả hai người đều xác định được nguồn thu nhập của họ đến từ việc họ mang được nước từ suối về đến làng. Nhưng cuối cùng chỉ có một người tạo ra được nguồn thu nhập thụ động, đó là vì lí do gì?

Xác định rõ cơ chế thụ động khi kiếm tiền trực tuyến.

cơ chế thụ động khi kiếm tiền từ website
Trong câu chuyện ấy, người anh là người có suy nghĩ về việc xây dựng một hệ thống đường ống dẫn nước tự động, chảy từ con sông về ngôi làng. Suốt thời gian đó, người anh cặm cụi đào bới và lắp ống dẫn nước còn người em thì vui cười trên nỗi nhọc nhằn của người anh.
Cho đến khi đường ống được hoàn thành, người em già không thể gánh nước được nữa thì đường ống dẫn nước của người anh lại phát huy tác dụng, nguồn nước cứ thế chảy về làng, người anh có tiền cả trong lúc ngủ.
Vậy điêu khác biệt ở đây là gì? 
Đó chính là việc người anh đã xác định được yếu tố nào là yếu tố bền vững nhất, yếu tố giúp tạo ra được một cơ chế thụ động cho nguồn thu nhập. Đó chính là nguồn nước.
Nguồn nước luôn luôn chảy về, bền vững và luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào để ta mang từ con sông về và đổi lấy tiền bạc.
"Nguồn nước" giành cho một website kiếm tiền trực tuyến là gì?

Câu trả lời chính là sản phẩm chúng ta tạo ra.

Sản phẩm chúng ta tạo ra là yếu tố thụ động duy nhất tác động đến website như là một nguồn thu nhập dành cho chúng ta. Chúng ta tạo ra sản phẩm, dịch vụ và bán những sản phẩm, dịch vụ ấy cho người dùng cần đến nó. Những sản phẩm ấy nếu có thể tồn tài mãi mãi và thiết yếu với nhu cầu của mọi người như "nguồn nước" trong câu chuyện kia sẽ giúp ta có được một mỏ vàng vô tận.
Vậy những sản phẩm nào là sản phẩm mà chúng ta mãi mãi có được?
- Dịch vụ:
Là những giá trị mà ta có thể tạo ra cho hàng triệu khách hàng trên thế giới. Facebook là mạng xã hội cho phép người dùng có thể kết nối với nhau, trao đổi một cách dễ dàng, thích các bình luận, đăng tải các hình ảnh,...Google với dịch vụ tìm kiếm thông minh, một cỗ máy biết tuốt tuyệt vời. Và chắc chắn rằng, những dịch vụ như thế này sẽ khó có thể bị mất đi nếu như con người không mong muốn điều ấy.
- Ứng dụng:
Những ứng dụng hay, trò trơi tuyệt vời giúp ta giải trí hàng ngày chính là cần câu cơm của rất nhiều những nhà thiết kế, những chuyên viên, người phát triển, điều hành, và cũng là hợp lí nếu như ta sở hữu một ứng dụng được nhiều người sử dụng, chỉ nhờ vào quảng cáo thôi, cũng đủ để có được cả một núi tiền. Hãy nhìn vào ví dụ của Flappy Bird sẽ rõ.
- Thông tin: 
Ebook, sách báo, tạp chí, các nguồn thông tin hướng dẫn con người, giải quyết các vấn đề, giúp con người tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo ra các trải nghiệm tuyệt vời như những tác phẩm văn học, các danh lam thắng cảnh,... chính là những thứ mãi mãi giúp người sở hữu nó tạo ra nguồn thu nhập cá nhân. 
Vậy bạn đã biết được mình sẽ tạo ra sản phẩm gì chưa? Nó có cơ chế thụ động chứ?

Xây dựng hệ thống kiếm tiền thụ động

Đường ống của người anh trong câu chuyện trên là một ví dụ cho hệ thống kiếm tiền thụ động mà người anh đó tạo dựng. Đặc điểm dễ thấy của hệ thống này chính là:
- Hệ thống kiếm tiền kết nối trực tiếp sản phẩm với người tiêu dùng.
- Hệ thống kiếm tiền được xây dựng trong một thời gian dài và bền bỉ.
- Hệ thống kiếm tiền khiến người dùng sử đổ về sử dụng sản phẩm ngày một đông.

Ấy chính là việc tối ưu hóa hệ thống tìm kiếm, chính là SEO

Người dùng sẽ click vào những kết quả trên cùng
Người dùng sẽ click vào những kết quả trên cùng
Xây dựng một website với hệ thống kiếm tiền trực tuyến cần phải kết nối được giữa website ấy với người dùng
Website kiếm tiền tạo ra thu nhập trực tuyến được xây dựng hàng ngày, hàng giờ và có thể phát triển mãi, bền vững nhờ vào nhu cầu của người dùng.
Và có thể nói rằng, tối ưu hóa hiển thị sản phẩm trên cỗ máy tìm kiếm (SEO) chính là chìa khóa để ta với tay tới nguồn thu nhập thụ động trên website cá nhân.
Kết luận:
Qua những phân tích trên, quý độc giả có thể nhận thấy được những yếu tố hình thành nên tiền bạc và nguồn thu nhập thụ động từ website cá nhân của mình. 
Tuy nhiên Thanh Phong cũng xin lưu ý với các bạn rằng
Kiếm tiền trực tuyến không phải việc đơn giản, tạo thu nhập thụ động từ nó lại càng khó khăn hơn gấp bội phần. Khi ta dấn thân vào con đường này, cũng như bao nghề khác, sự ủng hộ từ phía gia đình, những rắc rối phát sinh, sự cạnh tranh khốc liệt, hay cái tôi quá lớn khi đối mặt với khó khăn và quyết tâm quá thấp sẽ rất dễ làm chúng ta từ bỏ giấc mơ làm giàu.
Thông qua bài viết này, Thanh Phong hy vọng quý độc giả có thể hiểu rõ hơn về việc tạo ra nguồn thu nhập thụ động từ website cá nhân. Thanh Phong rất mong nhận được những lời đóng góp từ phía quý độc giả. Một lần nữa, đừng quên like và chia sẻ bài viết vì những sản phẩm chất lượng hơn trong thời gian tới.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn