Xây dựng website kiếm tiền: 05 lưu ý cần nắm vững

Lưu ý khi xây dựng website kiếm tiền

Xây dựng website là một việc hết sức quan trọng, là cả một quá trình để không những người làm ra nó mà cả người sử dụng cũng sẽ sở hữu được một website ưng ý. Đối với những ý tưởng kinh doanh ít vốn, việc xây dựng website thành công ngay trong lần đầu thực sự rất có ý nghĩa đối với các webmaster

Chính vì website là nơi chúng ta sử dụng để đăng tải thông tin, đưa các sản phẩm lên đó, là "chiếc cần câu cơm" của những người kiếm tiền trực tuyến, 05 điểm sau đây, chính là 05 điểm mà tất cả các webmaster khi mới bước chân vào nghề cần định hình rõ ràng trong đầu trước khi bắt đầu xây dựng bất cứ một website nào khác.

1. Xây dựng website phải biết quản lý tài chính 

Khi xây dựng website, chúng ta phải dự trù trước kinh phí sẽ phải bỏ ra là bao nhiêu tiền, việc duy trì một website. Chi phí xây dựng website cơ bản gồm các mảng

- Tên miền
- Hosting
- Phí thiết kế website
- Phí duy trì tên miền
- Phí duy trì hostting
- Phí code thêm (nếu muốn)
- Phí trả cho bên thứ ba (quảng cáo - để tăng lưu lượng, hoặc bên bảo vệ bản quyền nếu như bạn viết về các bài viết mới)

Bên cạnh đó, cũng cần phải tính toán các khoản chi phí để đầu tư vào một bài viết. Đôi khi, đối với những bài viết cần tài liệu nghiên cứu, hay số liệu cụ thể thì việc ta phải bỏ ra một khoản ngân sách là điều không thể tránh khỏi.

Khuyên: Hãy nhét lợn một chút "đỉnh" để đề phòng những trường hợp bất ngờ sẽ xảy ra nữa nhé.

2. Xây dựng website phải chuẩn bị sẵn nguyên vật liệu

Trước khi thiết kế website, Hãy xác định cho mình loại hình website mà mình muốn xây dựng. Bạn sẽ xây dựng website của mình trên mã nguồn nào? Blogspot hay Wordpress, hay mã nguồn tự code tay... Bên cạnh đó, các lưu ý cần thiết khác bao gồm:

- Hình ảnh sử dụng trên website
- Chủ đề mà website hướng tới
- Nội dung của website
- Màu sắc chủ đạo thể hiện ý tưởng website kiếm tiền

3. Xây dựng website cần tuyển nhân sự tốt

Đây là những người sẽ thiết kế website kiếm tiền, chiếc cần câu cơm, hãy lưu tâm đến họ. Lựa chọn những công ty uy tín, hỗ trợ nhiệt tình. Một số mẹo và lời khuyên mà Thanh Phong đưa ra đó là:

1. Mẹo:

- Thử họ bằng những yêu cầu khó, những tình huống do mỗi người tự đặt ra để xem phản ứng của người tư vấn; dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ
- Hỏi họ về lý do tại sao nên chọn họ: Những công ty thiết kế website tốt thường sở hữu những đặc điểm nổi bật riêng
- Làm rõ tất cả các khoản chi phí phải chi trả để duy trì một website kiếm tiền, và phát triển website kiếm tiền ấy.

2. Khuyên:

- Khi ký kết văn bản thiết kế website, nên xem kỹ từng câu từng chữ một. Những công ty thiết kế web chuyên nghiệp sẽ không phàn nàn về vấn đề này nếu bản hợp đồng của họ hoàn hảo.
- Bản hợp đồng chia làm 2 bản, ký tên, đóng dấu và có dấu vân tay của cả hai bên trên từng trang hợp đồng (nếu hợp đồng có hơn 02 trang): Đây là điều cần thiết để nhà thiết kế phải thực hiện và cố gắng thúc đẩy kế hoạch đã đề ra.
- Nên copy ra 02 văn bản, một văn bản hợp đồng quy định chức trách, nhiệm vụ của mỗi bên, một văn bản quy định về tiến độ thực hiện, chức năng, giao diện của website.
- Chú ý đến các vấn đề: bảo hành, số tiền thêm mới các chức năng, ...
- "Nếu bên B (nhà thiết kế website) không thực hiện được theo đúng tiến độ và kế hoạch xây dựng website đã đề ra hoặc không thực hiện được theo các yêu cầu đã đặt ra với bên A (trường hợp xây dựng website theo yêu cầu) thì bên B phải hoàn tiền lại cho bên A" là câu cần viết thêm vào trong bản hợp đồng.

Hãy đọc bài viết: "Kinh nghiệm thuê Freelancer"

4. Xây dựng website chú ý đến vấn đề thi công

Hãy thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện website kiếm tiền, đảm bảo rằng website kiếm tiền được thực hiện đúng theo thời gian biểu mà hai bên đã vạch ra. Nếu phát sinh sai xót, hãy yêu cầu bên thiết kế nhanh chóng chỉnh sửa lại.

Sẵn sàng yêu câu hủy hợp đồng nếu bên đối phương nhiều lần chậm tiến độ.

Tự bạn cũng nên nghiên cứu trước về các thao tác khi xây dựng một website, hiểu biết một chút về mã nguồn để biết rằng website của mình đang là một website theo kịp thời đại, và giúp website chuẩn bị đầy đủ hơn các chức năng giành cho một website kiếm tiền trực tuyến.

5. Xây dựng website sau bàn giao

Sau khi website kiếm tiền được hoàn thành, hãy thực hiện kiểm tra lại toàn bộ hệ thống làm việc của các website.

Thử đăng một đến vài bài đăng thử lên website, xác nhận sự hoạt động bình thường của website
Sử dụng công cụ đánh giá website, hoặc nhờ một người chuyên về thiết kế Website cùng đến để đánh giá website vừa hoàn thiện được để kiểm tra mức độ tối ưu SEO, hiệu suất trang web.
Trên đây là 05 lưu ý phải nắm vững khi xây dựng website kiếm tiền trực tuyến.
Nếu bài viết hữu ích, hãy like và chia sẻ bài viết này để ủng hộ Thanh Phong nhé!

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn