Xây dựng ý tưởng website kiếm tiền trực tuyến với Thanh Phong

xây dựng ý tưởng website với Sladar

Xây dựng ý tưởng Website là bước đầu tiên và là bước cần thiết để website của chúng ta đi đúng hướng ngay từ khi ra mắt. Bắt đầu bằng một ý tưởng và làm giàu nhờ ý tưởng tuyệt vời của mình. Điều đó sẽ trở thành hiện thực nếu như mỗi người trong số chúng ta biết cách làm và hôm nay Thanh Phong sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm phát triển website cá nhân để quý độc giả xây dựng ý tưởng kiếm tiền tuyệt vời của mình cho website kiếm tiền trực tuyến.

I. Xây dựng ý tưởng website cần đánh giá ban đầu

Nếu ta có một ý tưởng về một website kiếm tiền trực tuyến, và ví dụ ở đây là ta sẽ đánh giá ý tưởng kiếm tiền dựa trên các tiêu chí:

1. Có website nào kiếm tiền trực tuyến nhờ ý tưởng này chưa?

Ta nên sử dụng Google.com và tìm những đường link đầu tiên liên quan đến ý tưởng này. Những đường link xuất hiện đầu tiên ấy thường sẽ là những đối tượng mà chúng ta cần phải lưu tâm. Đó sẽ vừa là đối tác, vừa là đối thủ cạnh tranh của chúng ta.

Xác định đối thủ cạnh tranh sẽ giúp cho việc đánh giá tính khả thi của ý tưởng. Bên cạnh đó cũng là cách hữu hiệu để ta định hình trong đầu chiến lược phát triển ý tưởng sau này thành hiện thực nếu như bạn quyết định đưa ý tưởng thành một website kiếm tiền trực tuyến thực sự.

2. Ý tưởng kiếm tiền trực tuyến sử dụng loại hình kiếm tiền nào?

03 loại hình kiếm tiền trực tuyến phổ biến hiện nay đó là:

- Làm trung gian: Website kiếm tiền nhờ việc trung gian giữa các giao dịch của người này và người kia. Ví dụ như việc xây dựng các website rao vặt, các website này thu tiền một phần nhờ vào việc thu phí giao dịch thành công từ người dùng sử dụng dịch vụ của họ.

- Quảng cáo: Đây là hình thức kiếm tiền trực tuyến được rất nhiều người lựa chọn, rất đơn giản, ta đặt các quảng cáo của khách hàng đang muốn quảng cáo sản phẩm hoặc từ khóa quảng cáo của họ website của mình. Tiền quảng cáo hiện nay được tính theo nhiều cách, chủ yếu là dựa vào ba cách chính, đó là tính theo tháng và tính theo số lần nhập chuột, số lần xem quảng cáo đó.

- Cung cấp dịch vụ: Các website cung cấp dịch vụ như Site-Analyzer, Google Adwords,... là những website điển hình trong việc này, tức là công việc chủ yếu sẽ bao gồm việc xây dựng được một dịch vụ trên website của mình, khách hàng sử dụng dịch vụ ấy sẽ phải trả phí. Thông thường hiện nay người ta thường đưa ra chiến lược dùng thử trước khi để khách hàng ra quyết định mua sản phẩm dịch vụ ấy.

Lưu ý: Nên chọn lựa một trong ba phương thức kiếm tiền, hoặc hai trong ba hoặc cả ba cách kiếm tiền trực tuyến đều được cả, rất nhiều website tích hợp tất cả các phương thức kiếm tiền này để đạt nguồn doanh thu cao nhất có thể và chẳng tội gì chúng ta không thực hiện việc ấy. Điều đáng quan tâm là khi đánh giá ý tưởng kinh doanh, chúng ta nên lưu ý đến những điểm này để có thể hoạch định được chiến lược kiếm tiền trực tuyến sau này cho website được tốt và dễ dàng thúc đẩy kế hoạch hơn.

3. Ý tưởng kiếm tiền trực tuyến có lợi ích gì?

Thông thường chúng ta sẽ chia ý tưởng kiếm tiền phục vụ lợi ích theo 03 tiêu chí;

- Chi phí: Ví dụ như ta có website cung cấp các dịch vụ (mục 2) giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí cho một công đoạn nào đó trong công việc (giống như Thanh Phong cung cấp cửa hàng Template Blogspot để mọi người sở hữu được những Template đẹp cho Blog một cách miễn phí, không mất tiền thuê người thiết kế website).

- Thời gian: Đó là việc xây dựng một website kiếm tiền có thể giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian, có thể kết hợp với yếu tố đầu tiên "Chi phí" và yếu tố thứ ba "Trải nghiệm" để đạt kết quả tối ưu. Lấy một ví dụ về trang website google.com, việc website ra đời giúp mọi người tiết kiệm hơn rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm các website đáp ứng nội dung theo yêu cầu đặt ra.

Nhiều công ty cố gắng đưa ra các dịch vụ nhằm rút ngắn thời gian sử dụng của người dùng để thu hút khách hàng. Ví dụ như các công ty điện thoại luôn luôn hướng đến việc nghiên cứu, sản xuất ra các con chip với tốc độ xử lý cao hơn để vào mạng nhanh hơn, xem video nhanh hơn, thao tác nhanh hơn cho người dùng của họ.

Các website luôn để ý đến tốc độ tải trang để giữ chân khách hàng của họ. Chậm một giây, người dùng sẽ bỏ đi, và việc kiếm tiền trực tuyến coi như thất bại.

- Trải nghiệm: Xây dựng các trải nghiệm là điều khó khăn nhất trong các tiêu chí website kiếm tiền. Việc mang lại cho người dùng một trai nghiệm nào đó sẽ giúp cho website kiếm tiền trở nên đáng nhớ trong tâm trí khách hàng. Ví dụ như nút Like của Facebook một thời làm mưa làm gió, thu hút được rất nhiều người xem và trở thành trang mạng xã hội lớn nhất toàn cầu nhờ đem lại trải nghiệm cộng đồng cho người sử dụng. Hay như Apple trong thời gian 2007 đã đưa lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng điện thoại khi lần đầu tiên đưa ra một sản phẩm điện thoại sở hữu màn hình cảm ứng, một nút Home. Hoặc những video clip tự quay làm cho người xem được trải nghiệm những khoảng khắc thú vị(dạy nấu ăn, đi khám phá những vùng đất mới,...) sẽ giúp ta tạo nên một website chia sẻ video thu hút được nhiều người dùng.

II. Xây dựng ý tưởng website: Những câu hỏi thường gặp

Những câu hỏi thường gặp
Những câu hỏi thường gặp

1. Tại sao không đề cập đến vấn đề nghiên cứu điểm mạnh và điểm yếu của ý tưởng kiếm tiền trực tuyến?

Trả lời: Việc phân tích, đánh giá để nhận xét về điểm mạnh, điểm yếu rất thường thấy ở các website khác nói về việc hoạch định ý tưởng, nhưng theo Thanh Phong thì việc này hoàn toàn thừa thãi, không cần thiết, tốn thời gian và công sức chúng ta bỏ ra.

Nếu như ta hiểu được bản thân mình mạnh ở điểm nào, yếu ở điểm nào thì sẽ dễ thành công hơn, nhưng đó chỉ là tiêu chí để mỗi người thực hiện tốt hơn ý tưởng mà thôi. Hơn nữa, đối với Thanh Phong thì việc bạn có nhiệt huyết hay không, quyết tâm nhiều hay ít để ý tưởng trở thành hiện thực mới chính là điều quan trọng nhất, vì khi có quyết tâm, nhiệt huyết đủ mạnh, chúng ta có thể sẵn sàng từ bỏ điểm mạnh vốn có, trau dồi điểm yếu thường thấy để thực hiện ý tưởng kiếm tiền trực tuyến của mình.

2. Tại sao không thấy nói đến việc "sáng tạo cái mới" trong bài viết này?

Trả lời: Thực ra đối với Thanh Phong thì không hẳn như thế. Ví dụ như những công ty hàng đầu về lĩnh vực của họ trong thời điểm hiện tại không phải là công ty sáng tạo ra lĩnh vực ấy. Apple không sáng tạo ra điện thoại, Google không sáng tạo ra công cụ tìm kiếm đầu tiên. Ấy vậy mà họ vẫn thành công và chiếm lĩnh toàn bộ thị trường. Việc quan trọng thực sự nằm ở chỗ ý tưởng kinh doanh độc đáo và  cách làm phải tốt hơn ý tưởng kinh doanh của người khác.

Trên đây là bài viết về xây dựng ý tưởng website kiếm tiền trực tuyến. Thanh Phong luôn luôn và sẵn sàng đón nhận những thắc mắc, phản hồi từ quý độc giả để bài viết ngày một hoàn thiện hơn.
Hãy like và chia sẻ bài viết này cho sự cố gắng của người viết. Bạn nhé!

Gới ý bạn nên đọc bài viết: "Xác định 10 Tố chất để đạt được mục tiêu cuộc đời" bằng cách nhấp vào link này
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn