Tạo thu nhập thụ động từ website kiếm tiền Online của bạn (P1)

Thu nhập thụ động

Đây là loạt bài viết chia sẻ kiến thức làm thế nào để ta có thể tạo được cho mình một website với nguồn thu nhập thụ động khổng lồ.

Trước hết chúng ta cần phải tìm hiểu một số khái niệm nhập môn. Nếu muốn kiếm tiền và tạo ra được đường ống dẫn tiền cho riêng mình thì ta cần phải hiểu một khái niệm sau:

I. Thu nhập thụ động là gì?

Là nguồn thu nhập vô hạn, và cho dù chúng ta có không làm gì thì lợi nhuận vẫn chảy vào túi bạn đều đều.

Sở dĩ tôi đưa ra khái niệm này vì thực chất phần lớn mọi người chưa tiếp cận đúng với khái niệm này. Họ nhầm tưởng khái niệm này với các khái niệm:
- Thu nhập: Là khoản lợi nhuận chung tạo ra được từ việc kinh doanh
- Thu nhập bán thụ động: Tức là ta có thể không làm gì, và tiền có thể chảy vào túi. Nhưng nó chỉ được một khoảng thời gian mà thôi. Sau đó, nó sẽ chấm dứt và kết thúc.

Đúng vậy, việc tạo ra nguồn thu nhập thụ động phải là việc chúng ta biến nguồn thu nhập bị động thành nguồn thu nhập bán thụ động và cuối cùng là đưa nó trở thành một nguồn thu nhập thụ động theo đúng nghĩa.

II. Công thức tính chung?

Công thức cho thu nhập thụ động
Nói một cách đơn giản, nguồn thu nhập thụ động được tính bằng công thức:
Thu nhập thụ động = Lãi phát sinh + Kênh quản lý tự động
Trong đó, lãi phát sinh được hiểu là khoản tiền dôi ra từ hiệu số giữa chi phí đầu tư và lãi nhận được từ công việc kinh doanh chính. Kênh quản lý tự động là cơ chế để ta vận hành dòng tiền xoay vòng trong thời gian cực dài, thời gian vô hạn là cấp độ khó nhất để tạo ra thu nhập thụ động vô hạn.

Như vậy, chúng ta có thể hiểu được rằng: Muốn tạo ra nguồn thu nhập thụ động, chúng ta phải tạo ra nguồn lãi lớn hơn chi phí phát sinh và đừng quên là chúng ta còn một công việc phải làm là tạo ra một kênh quản lý tự động cho công việc của mình.

III. Tính chất của thu nhập thụ động

Tính chất của thu nhập thụ động là gì?
- Có tính tự động: Tức là ta chỉ cần tác động một lực ban đầu, những việc còn lại, công cụ này sẽ lo phần còn lại. Và theo định luật bảo toàn năng lượng thì đến một lúc nào đó nó sẽ dừng lại và ta sẽ phải vào đây để tiếp tục tác động lại cho nó một lực khác.

- Có tính bền vững: Nguồn thu nhập thụ động thực chất là một nguồn thu nhập chủ động dài hạn. Một đường ống dẫn nước sẽ rất lâu mới có thể sửa chữa.

Thu nhập thụ động cũng cần phải được nuôi dưỡng

IV. Công cụ tạo ra nguồn thu nhập thụ động

Có rất nhiều công cụ trong thời đại ngày nay có thể giúp chúng ta tạo ra được nguồn thu nhập thụ động nhưng nhìn chung chúng có 02 tính chất sau:
Những công cụ giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập thụ động tốt nhất được biết đến hiện nay có rất nhiều loại:

1. Xây dựng website, kiếm tiền thụ động:

Đây là hình thức mới xuất hiện trong những năm gần đây, nhưng sự hiệu quả và tính khả thi của nó đã được kiểm chứng. Nổi bật lên trên hết, có thể thấy được hình thức này đang dần được mọi người quan tâm nhiều hơn và đánh giá ngày càng nghiêm túc, xem đây như là một cách làm giàu nhanh nhất trong hiện tại và cả trong tương lai. Khi mà tất cả các giao dịch, các mô hình kinh doanh đều được điện tử hóa.

2. Cho thuê sản phẩm

Cho thuê là một trong những cách để tạo ra nguồn thu nhập thụ động hiệu quả nhất. Hiện nay, với các sản phẩm mới xuất hiện như các sản phẩm số (tên miền, hosting) đã cùng với những sản phẩm thực như xe cộ, nhà cửa được mọi người cho thuê rất nhiều.
Thử tưởng tượng bạn có một ngôi nhà, mỗi tháng cho thuê 5 triệu thì trong một tháng đó, ta không làm gì mà vẫn có tiền về tài khoản.

3. Thu nhập thụ động đến từ các vấn đề bản quyền.

Tiền bản quyền có thể được kiếm từ các sản phẩm như sách, báo, tạp chí, các thương hiệu lớn, ví dụ như việc ta viết được một cuốn sách, cuốn sách đó trở nên nổi tiếng, thì càng bán được nhiều sách, ta lại càng có nhiều tiền. Dĩ nhiên là nếu như viết được các tác phẩm hay, để đời thì việc người dùng mua nhiều lần hoặc vài năm vẫn xuất hiện người mua mới là chuyện bình thường.

V. Tạo thu nhập thụ động từ website kiếm tiền trực tuyến

Website hiện nay đã không còn quá xa lạ với nhiều người sử dụng internet. Ở đó, ta có thể thấy được hầu như tất cả mọi thứ, tìm kiếm được tất cả các loại thông tin, sản phẩm có liên quan. Trên website, bạn có thể bán các sản phẩm, viết các blog, thu hút người dùng và kiếm tiền trực tuyến từ nó.
Và để tạo ra được nguồn thu nhập thụ động hoàn toàn là điều có khả năng xảy ra.
Cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động chủ yếu là thông qua 4 bước:

1. Xây dựng website

Là các hoạt động xây dựng, tạo ra các cơ sở đầu tiên cho việc kiếm tiền. Một website thì bắt buộc phải có tên miền (xem bài viết về lựa chọn tên miền đẹp tại đây), hosting, mã nguồn và nội dung. Hoạt động xây dựng website chính là việc tạo ra những giá trị đó.

2. Gia tăng lưu lượng

Người dùng là nhân tố quyết định đến thành công của một website kiếm tiền, website kiếm được nhiều tiền hay không chính là do số lượng người dùng hoạt động trên website ấy.
Gia tăng lưu lượng là hoạt động giúp website có thêm người dùng.

Các loại lưu lượng chủ yếu bao gồm:
- Lưu lượng truy cập
- Lưu lượng tương tác
- Lưu lượng giao dịch

3. Kiếm tiền trực tuyến

Đây là hoạt động sinh lợi từ website, một cá nhân có thể sử dụng các website khác nhau để kiếm tiền. Nhưng một website, chỉ được gói gọn trong nó những cách kiếm tiền cụ thể.

Hãy vào đây để hiểu hơn về cách thức kiếm tiền trực tuyến từ website.

4. Tạo thu nhập thụ động

Bước cuối cùng trong hoạt động làm giàu từ website trực tuyến.

Tạo thu nhập thụ động chính là làm cho việc kiếm tiền từ website cá nhân trở nên thụ động hóa, từ đó người sở hữu website không phải giành thời gian quá nhiều cho website của mình mà vẫn có được thu nhập hàng tháng ổn định

Đối với những website trong thời điểm hiện tại, việc tạo dựng nên nguồn thu nhập thụ động rất đa dạng. Nhưng tựu chung lại thì những website này đều phải hướng tới việc thu hút người dùng sử dụng và quay lại trang web càng nhiều càng tốt. Mục đích chính là tạo nên một lưu lượng người dùng lớn, làm tăng khả năng click vào các quảng cáo sinh lợi cho người quản trị. Người quản trị chỉ phải mất một khoảng thời gian đầu tiên để xây dựng nên "hệ thống" của mình. Đó là việc làm đòi hỏi sự kiên trì, và để tạo nên một website có nội dung chất lượng, thu hút người dùng, thì thực sự là một việc rất khó.

Trên đây là bài giới thiệu tổng quan về vấn đề tạo thu nhập thụ động từ website, hãy like nếu thấy bài viết hữu ích.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn