Lợi nhuận từ website kiếm tiền trực tuyến và cách để gia tăng

Kiếm được bao nhiêu tiền từ một website

Phi thương bất phú! Trong thời gian qua, Thanh Phong nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này, cụ thể là mọi người muốn biết rằng việc tạo dựng một website có thể kiếm được trung bình là bao nhiêu tiền.
Trả lời cho những thắc mắc của mọi người. Ngày hôm nay,  Thanh Phong sẽ đưa ra bài viết liên quan đến chủ đề thu nhập trên mỗi website kiếm tiền trực tuyến.

I. Nhận định

Điều đầu tiên chúng ta cần phải lưu ý đó chính là các website kiếm tiền trực tuyến có thể kiếm được tiền nhờ vào điều gì?
Trả lời cho câu hỏi này, ta đã biết, các website thường sử dụng các chương trình quảng cáo, bán hàng, bán dịch vụ,.. để có thể tạo ra thu nhập cho trang web. Như vậy, tất cả các website trên mạng hiện nay kiếm tiền đều phải dựa vào một yếu tố. Lưu lượng người dùng.
Như thế thì có ý nghĩa gì? Tức nghĩa là doanh thu của chúng ta không nằm trong ý muốn chủ quan của bản thân người sở hữu website được. Chúng ta không thể tính chính xác con số ấy là bao nhiêu, vì có những lúc số lượng người truy cập nhiều, có những lúc lại ít đi. Tuy nhiên chúng ta có thể tính ra con số trung bình để tính nguồn thu nhập trung bình hàng tháng của trang web.
Thật vậy, lưu lượng người dùng càng cao thì số tiền thu về càng nhiều. Khi nhìn thấy điều này, đã có nhiều tổ chức, công ty mọc lên để trao đổi lượt click, lượt xem website, và điều đó tạo nên những hoạt động không đẹp đối với các công ty quảng cáo, họ bắt đầu tính đến những giải pháp an toàn hơn. Google là công ty đi tiên phong trong vấn đề này bằng việc liên tục cho thay đổi thuật toán tìm kiếm, sử dụng các chương trình nghiên cứu hành vi người dùng để xác định gian lận. Từ đây, chúng ta bắt đầu làm quen với các chỉ số khác xung quanh vấn đề người dùng, đó chính là các khái niệm:
- Người xem mới: Những khách hàng mới lần đầu tiên tiếp cận với website kiếm tiền;
- Khách quay trở lại; Những khách hàng quay trở lại xem website từ 02 lần trở lên;
- Thời gian ở lại trang: Khoảng thời gian mà khách hàng ở lại website kiếm tiền trực tuyến;
- Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ khách hàng thoát khỏi trang của bạn ngay tại trang chủ mà không có tương tác.
- Đối tượng người dùng: Loại người dùng tại website. (Giới tính, tôn giáo, sắc tộc, độ tuổi, sở thích, thói quen,...)

II. Gia tăng thu nhập

Để kiếm được nhiều tiền, ta phải tăng chỉ số của một trong bốn hoặc nhiều hơn hoặc tất cả cả bốn chỉ số trên để có được nguồn khách hàng không lồ phục vụ cho doanh thu quảng cáo.
Dạo quanh một vòng các trang quảng cáo hiện nay, ta thấy phần lớn các website chi trả cho người sử dụng khoảng 1,5 đến 2 $ cho mỗi 1000 lượt xem quảng cáo
3 - 4$ là số tiền trung bình khi click vào quảng cáo trên website.
Và 5-7 $ là số tiền có thể nhận được thông qua những hành động cụ thể trên web.
Nếu như đặt ra giả thiết về một website kiếm tiền trực tuyến thì có thể đưa ra cách tính như sau:
Giả sử website này có 150.000 lượt truy cập/ tháng. Tương đương 5000 lượt truy cập mỗi ngày. Ta tính phương án bét nhất là sử dụng số lần xem trang để tính thử thu nhập hàng tháng của một website.
- Nếu website này sử có được nguyên 5000 lượt xem quảng cáo ấy, thì số tiền kiếm được có thể từ 7,5 cho đến 10 $/ngày. Tuy nhiên điều này là rất khó có thể xảy ra vì nếu như vậy website kiếm tiền trưc tuyến thực chất chính là một trang quảng cáo duy nhất và để người dùng lao vào xem trang quảng cáo những 5000 lần/ ngày có vẻ không khả quan cho lắm. Vì lúc này trang web của chúng ta chỉ là một trang quảng cáo nên cho dù ta có làm được điều này, thì số lượng người quay lại trang web cũng sẽ rất ít. Vì thông thường những quảng cáo được dùng để điều hướng tới một website khác.
- Nếu website này tạo được 5000 lượt xem thường xuyên hàng ngày trên web, thì ta có một suy luận ở đây đó là website sẽ phải có nội dung. Nội dung ấy cần phải được đánh giá cao thì mới có thể thu hút được nhiều người vào xem đến vậy. Mà đánh giá website, thì ta sẽ biết ngay đến ông Google. Mà google xếp hạng trang web dựa vào các thuật toán luôn được thay đổi của họ. Trong thuật toán ấy, người ta thường biết đến một cụm từ thường xuyên xuất hiện: "Nội dung là vua" (Content is King)
Như vậy nếu như website có nội dung, thì 5000 người kia truy cập sẽ không phải chỉ để click vào quảng cáo, mà phần lớn, họ sẽ xem nội dung của trang web, rồi sau đó mới để ý đến nội dung của từng mảng quảng cáo riêng.
Như vậy, ta thấy để quảng cáo được click nhiều hơn hành động tương ứng với số lượng sẽ là
- Người xem mới: Tăng lên
- Khách quay trở lại; Tăng lên
- Thời gian ở lại trang: Tăng lên
- Tỷ lệ thoát: Giảm đi
- Đối tượng người dùng: Tùy thuộc vào đối tượng người dùng.
Như vậy, ta sẽ thấy được tổng quan một vấn đề thu nhập của một website một cách khá rõ ràng. Hãy để lại bình luận về ý kiến cá nhân tại mục nhận xét bên dưới nhé.

Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ viết thư pháp chuyên nghiệp tại Hà Nội: Xem chi tiết
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn