Kiếm tiền từ blog: Vì sao và làm như thế nào để kiếm tiền từ Blog?

Kiếm tiền từ blog

Blog là một khái niệm rất quen thuộc với chúng ta. Kiếm tiền từ Blog đã xuất hiện ở Việt Nam cũng được một khoảng thời gian khá lâu rồi. Thời ấy, nhiều người chỉ viết Blog và kiếm tiền với hình thức này thông qua các cách rất thô sơ như thu hút người đọc và bán pixel quảng cáo. Việc viết Blog cũng mang tính chất rất thuần khiết. Đơn giản đó chỉ là một cuốn nhật ký mở. Và Blogger gửi gắm những tâm tư, tình cảm của mình về một vấn đề nào đó. Vài năm trở lại đây, kiếm tiền trực tuyến từ blog đã phát triển và tạo được không ít "công ăn việc làm" cho mọi người. Chủ yếu là nhờ vào các cách kiếm tiền mới với những hình thức mới, sôi động hơn, trẻ trung hơn, hiện đại hơn rất nhiều.

Vì sao nên viết Blog?

Viết blog có rất nhiều lợi ích, đối với những người thích sống chậm, viết blog là một cách giúp họ trải lòng, đối với những người thích một bộ môn nào đó như thể thao, khoa học, hoặc một loại hình nào đó như cưỡi ngựa, trà đạo. Blog là nơi chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của họ với mọi người.

Viết Blog sẽ giúp bạn cải thiện khả năng viết, khả năng tư duy, sự sáng tạo, tạo dựng thêm các mối quan hệ xã hội, cải thiện tâm hồn và kiếm thêm thu nhập.
Bạn có thể xem chi tiết bài viết 05 lợi ích khi bạn viết Blog tại đây

Vì sao bạn không nên viết Blog?

Nhiều người trẻ tuổi viết Blog chỉ vì thấy nhiều người có thể kiếm được tiền từ Blog. Họ viết blog vì mong muốn một ngày nào đó mình cũng có thể sẽ tạo ra nguồn thu nhập thụ động hàng trăm đô một tháng, cái ước mơ ấy đã kìm hãm sự thuần khiết khi viết nên một trang nhật ký mở trực tuyến truyền thống. Nhiều Blog được lập nên với những tiêu đề giật tít, cốt chỉ để thu hút lưu lượng truy cập nhằm mục đích kiếm tiền, không mang giá trị cho cuộc sống, nhiều blogger đi sao chép y nguyên bài viết của người khác về làm bài viết của mình, thậm chí còn không hỏi ý kiến của chủ bài viết làm cho việc thông tin bị lấy cắp gia tăng, tính chất và mức độ xử lý của việc vụ việc đã gây ra tranh cãi, làm mất đi cái tốt đẹp khi viết Blog.

Làm thế nào để tạo Blog?

Blogspot là một công cụ rất hữu ích của Google nhằm giúp người dùng tạo ra những Blog đẹp mắt và ấn tượng. Để giúp bạn tạo một Blog, thật nhanh và đơn giản để bắt đầu cho một trang nhật ký mở, cải thiện các khả năng của bạn thân và giúp bạn kiếm tiền trực tuyến bạn có thể nhấn vào đường dẫn sau đây

Làm thế nào để viết Blog?

Để viết Blog hay và được nhiều người thích, chia sẻ đòi hỏi ở Blogger lối tư duy nhanh nhạy, nguồn kiến thức phong phú và kinh nghiệm phát triển website trong việc viết blog.

Viết Blog cũng như viết một bài văn lớn, đều có mở đầu, thân và kết thúc, điều chủ yếu quyết định đến thành công trong một bài viết nằm ở cái tâm của người viết, người viết blog nhiệt tình, việc không vì lợi nhuận, viết vì lợi ích của người đọc mới chính là người viết Blog tốt nhất, người kiếm về cho mình nhiều nhất.

Làm thế nào để kiếm tiền từ Blog?

Những người viết blog thành công một khi đã thu hút được nhiều lượt người xem trang blog của mình thì họ có thể kiếm được tiền từ nhiều nguồn khách nhau thông qua trang blog của mình.

Các cách thông dụng nhất bao gồm:
- Kiếm tiền trực tuyến từ việc cho thuê chỗ đặt Banner quảng cáo: Các trang Blog thường dành ra một vài chỗ trống để cho những nhà quảng cáo đặt nội dung lên đó. Cách tính tiền thì hiện nay có rất nhiều cách (CPC-trả tiền theo từng Click, CPM- Trả tiền theo mỗi 1000 lượt xem, hoặc các phương thức như trả tiền thuê theo tháng, mua text link,...)

- Kiếm tiền từ việc bán sản phẩm, dịch vụ số: Các blogger kiếm tiền từ hình thức này thường viết thêm các ebook, tạo ra các video, các ứng dụng,... để người dùng mua và sử dụng.

- Kiếm tiền từ việc bán sản phẩm ngoài đời thực: Các Blogger có thể sử dụng Blog của mình để bán Áo, bán Mỹ phẩm,... thông thường, họ sẽ bán các sản phẩm liên quan tới nội dung mà Blog mình nói đến. Ví dụ như viết Blog về làm đẹp thì sẽ bán mĩ phẩm, hoặc viết về đá bóng thì sẽ bán áo thi đấu,...

Trên đây là bài viết tổng quan về việc kiếm tiền từ Blog, các lý do vì sao ta nên viết blog, tạo blog và kiếm tiền từ blog, rất hy vọng bài viết được quý độc giả đón nhận, yêu thích và cho ý kiến để Thanh Phong ngày một hữu ích hơn.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn