Luận bàn về con đường thành công

Được rồi! Ta hãy thẳng thắn với nhau thế này nhé! Bạn sẽ làm gì nếu như bạn biết rằng mình sẽ không bao giờ thất bại ?
Luận bàn về con đường thành công
Đường tới thành công
Chơi xổ số, đánh bạc, trở thành tỉ phú hay trở thành một người đứng đầu toàn thể nhân loại, rất có thể lắm chứ! Đúng như vậy, ở trong những dòng mà tôi đề cập đến dưới đây, tôi sẽ đưa suy nghĩ đó của bạn trở thành hiện thực.

Câu trả lời cho chúng là TẤT CẢ!


Nếu như chúng ta biết rằng chúng ta sẽ không bao giờ thất bại, chúng ta có thể làm được tất cả. Vậy sự thực thì sao, chúng ta có thể làm được tất cả không? Bạn có nghi ngờ vào điều gì không? Ước mơ của bạn là gì? Nó có quá khó để đạt được không?
Mỗi một câu hỏi chúng ta đặt ra lại có nhiều cách trả lời, và mỗi một một trả lời lại có nhiều câu hỏi khác có thể xuất hiện và tồn tại để làm rõ cho nó. Nếu vậy thì tại sao chúng ta lại không chọn những câu trả lời có lợi cho mình nhất và hỏi những câu dễ dàng nhất để trả lời cho câu hỏi ấy.
“Tôi muốn trở thành tỉ phú giàu có!” OK?
“Anh sẽ làm gì?”
“Tôi không biết”
Có phải đây là điều bạn e ngại, hẳn là vậy rồi, nó tiềm tàng trong mỗi chúng ta và hiện diện ở đó, đứng ngay cạnh chúng ta, ta có thể đặt những cái tên cho nó như sự sợ hãi, sự vô vọng, mất định hướng, nhưng tựu chung lại, chúng ta có thể gọi nó với một cái tên chung. Đó là “Thứ ngăn cản chúng ta đến với thành công”
Vậy công thức ở đây có phải được hiểu là:
Thành công = - “Thứ ngăn cản chúng ta đến với thành công” ???

Đúng! Nhưng chưa đủ!

Giống như chúng ta chạy từ điểm A đến điểm B, từ điểm A đến điểm B có rất nhiều chướng ngại vật, chúng ta loại bỏ nó đi thì chúng ta vẫn đứng ở điểm A. Vậy! Yếu tố thứ hai là gì nào? “Đi đến thành công”!
Đúng! Thế công thức có phải là:
Thành công = Hành động “đi đến thành công” + Hành động “loại bỏ thứ ngăn cản chúng ta đến với thành công?”
Thế nhưng có vài câu hỏi nữa có thể xuất hiện đó là:
Thứ nhất, “Đi như thế nào?”
Rõ ràng một điều là đầu tiên, trước hết chúng ta không thể bịt mắt mà có thể đi từ điểm A đến điểm B được! Chính vì vậy, chúng ta cần phải có yếu tố tiếp theo “Thứ giúp chúng ta định hướng”.
Thứ hai, “Loại bỏ thứ ngăn cản chúng ta như thế nào?”
Như đã nói, những thứ ấy có rất nhiều cách hiểu khác nhau, và nếu muốn loại bỏ nó đi, điều đầu tiên cần làm đó là hiểu được, nó là những thứ gì?
- Sự sợ hãi.
- Nỗi lo lắng.
- Sự từ bỏ.
- Những yếu tố khác.
Vậy chúng ta hãy cùng đi vào từng vấn đề một và cùng nhau trả lời cho những vấn đề ấy nhé!

Để bước trên con đường thành công

Thứ nhất, sự sợ hãi. Nó là thứ xảy ra mỗi khi chúng ta đối mặt với một mối đe dọa nào, một cách tiêu cực và không còn sự chủ động với vấn đề, thông qua đó, chúng ta hoặc phản kháng, hoặc bỏ chạy.
Trong đó, phản kháng bao gồm cả “Không làm gì” và “đánh trả”.
Để loại bỏ sự sợ hãi, chúng ta bắt buộc phải chế ngự nó, tức là loại bỏ đi đặc trưng đầu tiên: “Bỏ chạy”
Tiếp đến, chúng ta sẽ so sánh giữa “không làm gì” và “đánh trả”. Rõ ràng nếu ta không làm gì thì sự sỡ hãi vẫn ở đó, nó có thể tăng lên và có thể giảm đi tùy vào mối đe dọa, nhưng sự tăng lên và giảm đi ấy không phụ thuộc vào chủ quan cá nhân chúng ta quyết định. Như vậy loại bỏ luôn đặc trưng “không làm gì”.
Đánh trả là cách duy nhất để loại bỏ sự sợ hãi.
Thứ hai, sự lo lắng.
Đó là cảm giác khi chúng ta suy nghĩ, quan tâm về một vấn đề gì đó, có thể là tích cực nhưng trong trường hợp này, mang tính tiêu cực, suy nghĩ quá nhiều đến vấn đề thất bại.
Vậy nguyên nhân dẫn đến lo lắng là gì?
Đó là do những hình ảnh tiêu cực xuất hiện trong đầu chúng ta, chúng thường đi kèm với sự sợ hãi để tạo nên một viễn cảnh không mấy sáng sủa, đặt ra nhiều vấn đề, nhiều câu hỏi hơn cho chúng ta.
Để loại bỏ sự lo lắng, chúng ta sẽ phải loại bỏ sự sợ hãi và nỗi quan tâm tiêu cực bằng cách loại bỏ đi những câu hỏi đặt ra trước vấn đề ấy, hay nói đơn giản, đó là việc chúng ta có thể trả lời hết tất cả những câu hỏi mà chúng ta đặt ra cho vấn đề và tìm ra phương hướng để giải quyết những vấn đề gặp phải đó.
Thứ ba, đó là sự từ bỏ.
Ừm, sự từ bỏ tức là việc chúng ta không làm cái điều mà chúng ta đang làm nữa, nguyên nhân dẫn đến việc đó thì có rất nhiều, nhưng cách giải quyết nó thì có lẽ tôi biết một cách, đơn giản thôi. ĐỪNG TỪ BỎ.
Các yếu tố: Thời gian, thời gian và thời gian.
Tại sao tôi lại nói vậy, bởi vì thời gian thì luôn luôn trôi đi, và nó không bao giờ dừng lại, nó làm cho chúng ta phải già và phải chết, nó là thứ quyết định đến việc chúng ta có đạt được ước mơ của mình trong quãng đời ngắn ngủi của chúng ta hay không.
Không có cách khắc phục điều này, vì nếu chúng ta cho thời gian dừng lại, hoặc xóa bỏ thời gian, thì có lẽ, cuốn sách này và những ý tưởng trước đây về việc làm thế nào để thành công, làm thế nào để giàu có, các cuốn sách hay, những thiên tài, những giải thưởng, những việc phi thường sẽ không bao giờ diễn ra, trong đó có cả việc chúng ta được sinh ra và tồn tại.
Vậy phải làm thế nào để đạt được thành công trước khi chúng ta “hết thời gian”? Mà câu hỏi lại này càng quan trọng hơn khi chúng ta biết được rằng, chúng ta không có quyền được biết khi nào thì chúng ta “hết thời gian” nữa!
Trả lời cho nó, không gì khác, ngoài việc chúng ta phải hành động nhanh hơn, và thành công sớm hơn thời điểm “không biết trước” ấy đến. Một trong số những cách thức tốt nhất đó là hãy tìm cho mình một người thầy, học hỏi và hành động ngay khi có thể...
Bởi vậy mới có câu, đời người giống như một canh bạc.
Và khi chúng ta đã đi được đến đây rồi, hẳn sẽ có nhiều người sẽ tìm cách chọn cho mình một ước mơ vừa phải, một yêu cầu vừa đủ, một biện pháp an toàn để được đi trên con đường thành công sớm hơn dự tính. Tôi hoàn toàn đồng ý với những điều mà bạn đang suy nghĩ, nhưng về cá nhân tôi thấy, cũng sẽ có rất nhiều người nghĩ khác đi, bản thân chúng ta luôn luôn phát triển, cũng như con người luôn luôn tham lam với tất cả những thứ tốt đẹp thuộc về cuộc sống. Việc chúng ta được sinh ra và có thể hiểu được thế giới này đã là một thành công rất lớn. Nếu như bạn không làm những việc lớn hơn, tức là bạn sẽ không phát triển thêm nữa, người ta gọi đó là sự lãng phí thời gian, điều này xuất hiện khi bạn đã cảm thấy thành công, tức là bạn không sợ gì, không lo lắng, không phải từ bỏ điều gì và thừa thãi về mặt thời gian.
Luận bàn về con đường thành công
Cảm giác thành công giống như cảm giác thời gian không còn quan trọng nữa
Còn bạn thì sao? Bạn có suy nghĩ như tôi ? Hay là bạn đã có cho mình những câu hỏi và câu trả lời riêng? Chia sẻ cùng tôi nhé.

Nếu bạn chưa biết vì sao một người viết thư pháp như tôi lại viết về nhân sinh quan, hãy tìm hiểu thêm trong bài viết này

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Thư pháp Việt
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn