Tất tần tật về cưỡi ngựa

Tất tần tật về cưỡi ngựa
Khách cưỡi ngựa tại bãi đá Sông Hồng
Hè này tôi có khá nhiều thời gian rảnh, chính vì thế mà tôi có điều kiện để có thể trải nghiệm việc điều khiển một chú ngựa. Và mục tiêu tôi đặt ra trong mùa hè năm nay đó là có thể học được cách cưỡi ngựa. Bài viết sau đây là tất tần tật những gì mà tôi được học về cưỡi ngựa, mong nó sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai nếu bạn cũng có ý định học cưỡi ngựa, vì đây không chỉ là một thú vui mà còn là một môn thể thao rất hấp dẫn và có lợi cho sức khỏe.

I. LÀM QUEN VỚI NGỰA VÀ VIỆC CƯỠI NGỰA

Những gì tôi nói dưới đây đều áp dụng cho những chú ngựa đã được huấn luyện và bạn là người mới tập cưỡi.
Tất tần tật về cưỡi ngựa
Không nên cầm nhiều đồ trên tay khi tập cưỡi
1. Làm quen với ngựa
Khi bạn học cưỡi ngựa, việc đầu tiên bạn cần làm là hãy làm quen với chú ngựa mà bạn chuẩn bị cưỡi. Hãy vuốt ve nó, vỗ vào cổ nó, nhìn vào mắt nó, nói những lời yêu thương.
Lưu ý: Không nên cầm nhiều đồ trên tay khi bạn mới tập cưỡi ngựa. (Đơn giản vì nó vướng, thế thôi! )
2. Việc cưỡi ngựa
Bạn hãy thể hiện mình là người tôn trọng nó, đừng dục dã con vật, đừng đánh nó, hoặc làm nó sợ với những hành động quá khích như đấm, đá, đạp vì đôi khi con vật sợ sẽ đột ngột chạy hoặc có những hành động theo bản năng hoàn toàn có thể làm bạn bị bất ngờ và gây ra những hậu quả đáng tiếc.
Những chú ngựa được huấn luyện và nghe theo lệnh của người cưỡi, chính vì thế những việc như hô khẩu lệnh và làm động lệnh của người cưỡi phải thật rõ ràng, dứt khoát. Bạn không thể mong chờ chú ngựa của mình sẽ đi mà miệng hô lí nhí hoặc cử chỉ không mạnh mẽ.
Lưu ý: Một vài ngày đâu, có thể bạn không quen cưỡi sẽ dẫn đến tình trạng đau người (đặc biệt là vùng háng) và có thể bị trầy xước ở cổ chân (do cọ xát với bàn để chân).
Tất tần tật về cưỡi ngựa
Đợt tết có đi một lần :3

II. ĐI CHẬM

Động lệnh: Bạn hãy giật dây cương về phía mình và thúc hai gót chân vào bụng ngựa.
Khẩu lệnh: Bạn hô to “Đi”.
Hãy làm thật dứt khoát. Chú ngựa của bạn sẽ đi chậm. Trong trường hợp chú ngựa không đi, có nhiều khả năng là bạn đã làm sai lệnh và nếu như thế bạn phải kiểm tra lại.
Lưu ý: Trong việc điều khiển ngựa, nếu chú ngựa không nghe lời bạn, hoặc rẽ hướng trái ý của bạn, hãy mạnh dạn với nó. Cho nó biết ai mới là người làm chủ. Hãy giữ hơi căng dây cương, kéo dây về hướng mà bạn muốn ngựa đi, và phải thật dứt khoát với việc ấy.

III. ĐI NHANH VÀ PHI

Tất tần tật về cưỡi ngựa
Đua ngựa
Giống với đi chậm, bạn làm khẩu lệnh và động lệnh tương tự. Chỉ khác một điều là bạn hãy thúc nhanh hơn, cho đến khi chú ngựa chịu chạy thì thôi.
Lưu ý: Việc phi ngựa cần phải dật thật mạnh dây cương và phải giữ thật chắc. Không bao giờ được cầm vào cục yên nhô lên ở giữa. Tôi khôn biết đó là cái gì, nhưng giống như lái xe vậy, hãy cầm vào tay lái chứ đừng cầm vào hộp chỉ số!
Cuối cùng là giới thiệu địa chỉ cho các bạn nào có hứng thú với bộ môn thể thao mới lạ này.
Địa chỉ: Vườn đào Nhật Tân khu bãi đá Sông Hồng (ngõ 246 đường Âu Cơ)

Giá thuê ngựa: 50.000đ để cưỡi từ 15 đến 30 phút.

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ ông đồ
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn