Ham học hỏi là gì? Trong tiếng anh được viết ra sao?

ham học hỏi tiếng anh là gì

Ham học hỏi là một trong những từ ngữ sử dụng để chỉ sự yêu thích, say mê công việc học tập, tìm tòi, nghiên cứu.

Trong tiếng anh, ham học hỏi được viết là "The Inquisitive"

Ham học hỏi là gì?

Khi chúng ta còn bé, bố mẹ hay nói với chúng ta rằng "Con phải ham học hỏi thì mới mau tiến bộ!". Chủ ý của cha mẹ chính là mong muốn cho mỗi chúng ta đều phải có được sự chủ động, yêu thích việc tìm hiểu, tiếp thu những điều mới lạ trong cuộc sống.

Về thực chất, việc học hỏi đã được tôi nhắc tới về khái niệm trong bài đăng trước, bạn có thể xem lại bài viết ấy bằng cách nhấp vào đường dẫn sau đây

Tại sao lại phải ham học hỏi

Trong thế giới đang phát triển không ngừng và với một tốc độ cực nhanh, việc kiến thức trở nên lỗi thời và bị đào thải chỉ là chuyện diễn ra có khi chỉ trong vòng vài năm.

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại, việc truyển tải thông tin cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ở các nước phát triển, người ta xem giáo dục như là một trong những hoạt động thiết yếu nhất, quan hệ trực tiếp tới vận mệnh của quốc gia, dân tộc, chính vì thế họ hướng cho con em có được sự tự chủ rất lớn trong học tập.

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt này khiến cho bất cứ một ai kể cá những bậc phụ huynh đều muốn con em mình phải có sự chuẩn bị càng sớm càng tốt. Và cũng chính vì thế mà việc ham học hỏi cũng được xem là quan trọng hơn bao giờ hết.

Thư pháp Thanh Phong xin kết thúc bài viết của mình tại đây, hy vọng rằng với những gì tôi đã chia sẻ thì các bạn sẽ có được những thông tin bổ ích hơn cho điều mình đang quan tâm.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn