Website cá nhân là gì? Làm sao để website cá nhân trở nên hoàn hảo?

website-ca-nhan

Xin chào quý độc giả, anh chị em gần xa và những Webmaster thân mến!

Trong bài viết này, Thanh Phong sẽ trình bày với quý độc giả bài viết "Website cá nhân là gì? Làm sao để website cá nhân trở nên hoàn hảo?"

Khái niệm Website cá nhân

Website cá nhân là một trong những khái niệm được nhiều người nói tới trong quá trình tiếp xúc với lĩnh vực học kiếm tiền trực tuyến từ website.

Về cơ bản Website cá nhân được hiểu như một trang web được tạo ra và vận hành bởi một cá nhân cụ thể. Giống như Thanh Phong, những website như vậy thường được mọi người biết đến như là những website chuyên ngành và đề cập đến một nội dung cơ bản nào đó.
Webmaster là người điều hành Website cá nhân
Website cá nhân thường được dùng để phát triển thương hiệu cá nhân, ở đó, chúng ta được phép đưa bất cứ một chuyên mục nào chúng ta thích, hoặc muốn để đăng tải lên đó. Khác với những website chuyên về kinh doanh, chỉ nói về "ý tưởng kinh doanh ít vốn" hoặc website làm giàu chỉ nói về các "cách làm giàu nhanh nhất" thì website cá nhân có thể kết hợp cả hai chủ đề trên, bên cạnh đó, webmaster thích thì kết hợp luôn cả phần nhật kí cũng được.

Để website cá nhân trở nên hoàn hảo

Một website cá nhân muốn cải thiện, và trở nên hoàn hảo hơn thì trước hết, nó phải có đầy đủ kết cấu của một website. Bạn hãy đọc bài viết số 04 tại khóa học kiếm tiền trực tuyến mang tên "Xây dựng Website" và bài "8 Trang cần thiết cho một website kiếm tiền trực tuyến hiệu quả" để nắm được cơ bản cách thức xây dựng một website ban đầu. 

Sau đó, hãy cùng Thanh Phong phân tích những điểm cốt yếu sau đẩy để khiến cho website cá nhân trở nên hoàn hảo.

1. Mang màu sắc cá nhân

Điều đương nhiên mà mỗi Website cá nhân cần phải có chính là website đó phải trình bày và thể hiện được cái tối mà người làm ra nó gửi gắm vào.

Màu sắc cá nhân được hình thành thông qua văn phong, ngữ điệu trong bài viết, màu chủ đạo và trang web đó mang lại, cơ cấu của trang web đó, những hình ảnh mà website đó sử dụng....

Sự cá nhân được thể hiện rõ khi người sử dụng đưa vào những trang như "Giới thiệu về tác giả","Nhật ký phát triển",...

Khi cố gắng đưa những nét cá nhân vào Website mình phát triển, bạn hãy tránh đưa quá đà những thông tin không cần thiết, không liên quan đến lĩnh vực mà website đó hướng đến, ví dụ như đưa quá nhiều thông tin cá nhân, đời tư vào website trong khi trang web đó nói về phim ảnh hoặc là một trang nấu ăn nào đó.

2. Ví dụ cho những gì bạn trình bày

Những Website cá nhân về cơ bản thuộc các thể loại như Blog, những trang con, trang đơn, và hầu hết đều được lập ra với các mục đích như chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, kiếm tiền,....

Để làm nổi bật những mục đích này, bạn hãy thêm cho nó những ví dụ.

Nếu như Website cá nhân của bạn là trang giới thiệu bản thân về khả năng chụp ảnh, hãy thêm thật nhiều những bức ảnh, bảng trình chiếu về những bức ảnh mà bạn đã chụp hoặc giả sử như bạn muốn viết về những cách nấu ăn ngon, hãy trình bày những ví dụ về những món ăn ngon nhất thông qua các bài viết. Khách hàng sẽ rất thích điều này.

3. Liên kết liên quan đến Website

Thêm vào trang web cá nhân những trang liên kết khác như các trang mạng xã hội, những bài viết nói về website của bạn ở những trang báo lớn, những diễn đàn uy tín và những blog nổi tiếng. Điều này sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp mà website bạn xây dựng. Hơn hết, chỉ khi website bạn thực sự thành công và được mọi người đánh giá cao thì website đó mới được mọi người đế ý và nói đến.

Lưu ý: Hãy tránh những liên kết không liên quan đến website. Ví dụ như khi website bạn chia sẻ về hình ảnh làm đẹp mà lại đưa các link liên kết đến những trang làm giàu thì điều đó không nói lên được ý nghĩa gì đối với người xem.

4. Một trang tuyệt vời, một Website chuyên nghiệp

Như đã nói ở trên, hãy tập trung vào điểm mạnh mà bạn sở hữu. Đừng lan man chia sẻ những thông tin không đâu trên website cá nhân vì điều này sẽ khiến độc giả khó nắm bắt.

Nếu bạn giỏi đá bóng, hãy viết về các thông tin hướng dẫn làm thế nào để trở thành một người đá bóng giỏi. Nếu bạn nấu ăn ngon, hãy chia sẻ những thông tin, thủ thuật để tạo ra một bát súp đầy hấp dẫn,...

5. Đặt vào vị trí người dùng.

Hơn lúc nào hết, sau mỗi ngày, muỗi tuần hoặc mỗi tháng, bạn hãy kiểm tra và đánh giá lại toàn bộ những phản hồi mà website cá nhân thu thập được. Những comment, số lượng người thích, lưu lượng truy cập, tăng lên hay giảm đi, đột ngột hay đều đều.

Đặt vị trí mình vào vị trí người dùng và xem xét về câu hỏi sau:
"Nếu mình là khách hàng, Website này có điểm gì chưa hoàn hảo?" Hoặc "Cần phải cải tiến website những gì nữa để người dùng yêu quý website hơn?"

Vậy đó, bạn thấy bài viết này thế nào? Nhớ Like và Share ủng hộ Thanh Phong trong những bài viết tiếp theo nhé.

Blog học kiếm tiền từ website chúc bạn thành công
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn