Du lịch: Quan Lạn

Du lịch: Quan Lạn
Tôi được bà chị hai làm ở EcoseaTravel giới thiệu cho một tour đi du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm. Với những áp lực thường ngày, tôi đồng ý cái rụp và ngay 2 ngày sau, chị và tôi dậy lúc 4h để kịp chuyến xe khởi hành đi Quan Lạn.
Quãng đường từ Hà Nội về đến Hạ Long ngốn mất khoảng thời gian tầm 5 tiếng đồng hồ, 11h trưa tôi có mặt ở bến tàu cao tốc, phi một mạch ra đảo Quan Lạn đúng như lịch trình.
Du lịch: Quan Lạn
Ấn tượng đầu tiên ở hòn đảo này là sự tiếp đón nồng hậu của rất nhiều lái xe túc túc (một loại xe giống như xe điện mà ta vẫn thấy ở mấy cái khu nghỉ mát, mà có lẽ đây là tiền thân của xe điện cũng nên) ân cần chào đón và mời gọi, mỗi xe 10 người là có thể khởi hành, chiếc xe lăn bánh trở tôi vào khu nhà khách Vân Hải.
Du lịch: Quan Lạn
Tôi và chiếc túc túc
Bãi biển đẹp, và làn nước trong xanh là những gì mà ta có thể đánh giả ở đảo Quan Lạn. Đặc biệt phải kể đến đó là bãi tắm Minh Châu.
Du lịch: Quan Lạn
Bãi biển Quan Lạn
Về đồ ăn, điều tất nhiên là sẽ đắt hơn trong đất liền, các món thức uống như bia, nước ngọt đều có giá từ 15 đến 20 nghìn. Nhưng đổi lại, các món thủy hải sản đều tươi và được chế biến rất ngon.
Du lịch: Quan Lạn
Tăng gia sản xuất cải thiện bữa ăn
Về phòng ở thì cũng tùy, có ba sự lựa chọn, nhà nghỉ, biệt thự và nhà sàn… Tùy theo túi tiền của bạn J
Những điều thú vị mà tôi được biết khi tới Quan Lạn:
- Bắt gặp những chiếc xe, không có chủ ở đó mà chìa khóa vẫn được cắm ở ổ (vì nếu có lấy trộm thì cũng chẳng biết đem đi đâu để tiêu thụ).
- Mượn 10 đôi đũa phải đặt cọc 100 nghìn.
- Vệ sinh, sạch đẹp, không khí trong lành, an ninh tốt.
Du lịch: Quan Lạn
Những chú chim ăn rác xuất hiện nhiều ở các bãi tắm
- Lửa trại linh đình vào buổi tối, nhạc nhẽo xập xình, các tiết mục văn nghệ, các trò chơi bãi biển, team building (có thể bắt gặp các thành viên của Viet Brand – Một trong số những tổ chức thực hiện công việc team Building khá chuyên nghiệp).
- Bầu trời đêm đầy sao. Cái mà ở Hà Nội bây giờ hiếm khi tôi bắt gặp.
- Một cảnh hoàng hôn và một cảnh bình minh hết xảy. Cộng với cái nắng buổi sớm và cái gió buổi chiều.
- Bãi biển trong xanh, sóng đánh cao và mạnh.
- Người dân bản địa nói hết những gì mình biết, hỏi gì nói đấy, rất chân thật.

Khoảng 3 giờ chiều, tôi rời đảo Quan Lạn, cũng trên những chiếc xe túc túc và chuyến đi kết thúc, để lại nhiều kỷ niệm đẹp.
Du lịch: Quan Lạn
Mỗi chuyến đi đều để lại nhiều ấn tượng
Vậy là chuyến đi Quan Lạn đã kết thúc, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn phần nào hiểu rõ hơn về Quan Lạn, đến với Quan Lạn và sử dụng các dịch vụ của Ecose Travel

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn