Thư gửi em, một bông hoa đẹp

Thư gửi em, một bông hoa đẹp
Hãy luôn vui vẻ và hạnh phúc
Gửi tới em loài hoa đẹp nhất!
Đã lâu rồi anh không viết thư cho em, dạo này tình hình của em thế nào? Mọi việc vẫn tốt cả chứ? Bên này anh vẫn ổn, em không cần phải lo nghĩ cho anh nhiều đâu! Duy chỉ có vài chuyện xảy ra trong thời gian vừa qua khiến anh lo nghĩ về bên ấy.

Anh biết em đang sống trong một môi trường như thế nào, anh cũng biết em phải đối mặt với những điều gì! 

Từng tin tức anh nghe được từ phía em, anh đều rất quan tâm, anh không biết đó có phải sự thật hay không, thế nên cứ cho rằng những lời khuyên sau đây anh viết ra là để đề phòng nếu có lúc nào đó em gặp phải tình cảnh tương tự mà biết cách giải quyết. 

Có lẽ điều ấy không phải là cách tốt nhất để giải quyết công việc của em, nhưng anh hy vọng rằng nó sẽ là một gợi ý để em hoàn thành tốt công việc của mình, để sống một cuộc đời đáng sống.
Em ạ! Điều đầu tiên mà anh mong ở em đó là sự lắng nghe, nếu như trong cuộc sống này em cảm thấy không có ai chịu lắng nghe em trong những lúc em cô đơn nhất, thì em hãy bình tĩnh và lắng nghe cuộc sống. 
Anh biết đôi khi em sẽ nghe thấy những điều em không muốn nghe, nhưng đó là cuộc sống, mà cuộc sống thì không cần biết em phải suy nghĩ thế nào, vậy nên đừng trách nó. Sống trong cuộc đời không chỉ là tỏa hương thơm để mọi vật biết đến, mà còn là giúp đỡ cho những bông hoa khác cũng đẹp lên giống mình để cùng tạo nên một rừng hoa đẹp. 

Muốn làm được điều ấy, trước hết chúng ta cần phải làm đẹp hình ảnh của đối phương trong mắt mình. Mình tôn trọng họ và lắng nghe họ nói, chia sẻ với họ rồi lại lắng nghe họ, thông tin được truyền đi qua lại thì ta mới có được sự đồng cảm và thấu hiểu từ nhau.

Điều thứ hai mà anh muốn nói đến ở đây đó là về chính con người trong em. Em hãy lắng nghe nó. Vì anh biết nhiều khi em suy nghĩ rất nhiều về bản thân mình và thế giới xung quanh em. Hãy suy nghĩ tích cực về mọi thứ. Anh muốn nói ở đây không phải vì em suy nghĩ tiêu cực đâu! 

Em cũng có những suy nghĩ tích cực của riêng mình, nhưng khi đứng trước một sự việc xảy ra trước mắt, việc ấy tốt hay xấu, có lợi cho mình hay không, em có bực với nó hay không hoàn toàn phụ thuộc vào suy nghĩ của cá nhân em chứ không phải ai hết. 

Nói đến suy nghĩ anh cũng có một lời khuyên nhỏ thế này thôi: “Xa rời tập thể” khác với “bị tập thể xa rời”, “Sống ảo” khác với “Ảo sống”, anh nghĩ em đủ hiểu được điều gì là tốt điều gì là không, thế nên anh sẽ cho em thời gian để suy nghĩ về việc này.  

Hơn bao giờ hết, cây xương rồng được mọi người biết đến không phải do nó nói ra hay cố gắng thể hiện trước mặt mọi người. Em biết điều ấy phải không?

Điều cuối cùng, anh chúc em luôn mạnh khỏe và dẻo dai, sống và cống hiến hết mình cho bản thân, gia đình và xã hội, hãy đem những thứ tốt đẹp nhất đến cho mình và thế giới quanh em!

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn