Tại sao họ lại không tôn trọng bạn

Tôi đã từng thể hiện rất nhiều, chỉ biết đòi hỏi từ người khác, mà không nhìn xem bản thân mình đã làm được những gì, đã cho người khác điều gì. Tôi bắt người này phải làm thế này, người khác phải làm thế kia, tôi tự cho rằng như thế là đúng, đôi khi mọi thứ không xảy ra như ý muốn, tôi buồn và cũng chính vì thế mà đôi khi tôi nóng giận và có những hành động không đúng với con người của mình. Nhưng xét đến cùng, nguyên nhân là do đâu? Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và nhận ra rằng, một trong những nguyên nhân chính ấy là mối quan hệ giữa lời nói và hành động của chúng ta. Theo đó, nhân cách của chúng ta và sự tôn trọng đối với chúng ta được mọi người đánh giá một cách lâu dài, sẽ thông qua kết quả mà chúng ta hành động chứ không phải bằng lời nói.
Tại sao họ lại không tôn trọng bạn
Nếu bạn nói với người khác rằng bạn sẽ chơi đàn, vậy thì hãy đăng ký một lớp học đàn ngay đi!

Bạn nói với một người rằng bạn sẽ tích tiền để mua một cây đàn trong mùa hè này, vậy mà hết mùa hè rồi họ vẫn không thấy cây đàn ấy ở đâu cả. Họ sẽ nghĩ gì?
Tôi đã từng nói rất nhiều, về một tương lai tươi sáng, một cuộc sống tốt đẹp và tôi hy vọng mọi người tin tưởng vào mình. Nhưng rồi điều tôi nhận được lại là gì? Chẳng gì cả. Vì tôi chưa thực sự làm. Vì nguyên nhân chủ yếu là tôi chưa thực sự cố gắng, chưa nỗ lực để đem lại cái tương lại tươi sáng, cái cuộc sống tốt đẹp ấy đến cho mọi người. Họ cũng chờ đợi, họ cũng hy vọng, nhưng nếu chúng ta không chứng minh cho họ thấy được điều ấy, rồi một ngày, lòng tin sẽ biến mất và họ xem chúng ta giống như một kẻ nói dối. Chính vì điều ấy mỗi khi chúng ta nói ra một điều gì, hứa một lời nào, bản thân chúng ta hãy ghi nhớ vào óc mình những điều ấy, phải làm cho bằng được và phải làm cho thật tốt.
Nếu bạn nói với ai đó rằng bạn sẽ tập thể hình trong đợt này, thì điều mà họ mong đợi nhìn thấy ở bạn là sự cố gắng trong những giờ tập thể dục, hay nhìn thấy bạn ở trong phòng tập thể hình, hoặc chí ít là nhìn thấy một cơ thể khỏe mạnh, chứ không phải là hình ảnh bạn ngồi đó, cắm đầu vào chiếc máy vi tính ở nhà và lúc nhìn thấy họ, bạn bật vội lên mấy cai video thể hình xoàng xĩnh.
Tại sao họ lại không tôn trọng bạn
Họ mong đợi nhìn thấy bạn ở đâu?
Con người của bạn như thế nào, phần lớn là do bạn quyết định, nhưng việc đánh giá nó thì thuộc về mọi người, bạn có quyền nghe những lời đánh giá ấy, phân tích nó để chọn ra điều gì là tốt nhất cho mình hoặc để ngoài tai tất cả. Đó không phải là việc của tôi, nhưng bạn nên nhớ rằng, những người nào quan tâm đến chúng ta thì họ mới đánh giá chúng ta thôi. Các cụ thường có câu: “Thuốc đắng thì dã tật”, hay “thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”. Vậy nên, đừng bao giờ ngại thay đổi bản thân để hoàn thiện mình.
Nếu chúng ta vẫn còn nghĩ về nó, vấn theo đuổi nó, cho dù tạm thời, mọi người có mất niềm tin nơi chúng ta, thì chúng ta hãy chứng minh cho họ thấy chúng ta có thể làm gì. Hãy thực hiện lời hứa của mình, hãy đem lại tương lai tươi sáng, cuộc sống tốt đẹp ấy đến cho mọi người, rồi khi họ hiểu ra, họ và ta sẽ trở thành những người bạn tốt, và họ sẽ tôn trọng chúng ta.
Nếu chúng ta chưa thực hiện điều ấy, đừng quá bận tâm. Chẳng một điều gì là quá muộn màng cả, chúng ta luôn có thể bắt đầu bất cứ lúc nào, nhưng hãy nhớ một điều, đừng bao giờ mất kiên định với nó, hãy làm và làm đến cùng, hãy mạnh mẽ và tiến lên, gạt qua mọi khó khăn và thử thách, hãy tiến về phía trước.
Tại sao họ lại không tôn trọng bạn
Xách ba lô lên đi!
Nếu chúng ta không thể thực hiện được điều ấy, bạn hãy nhớ rằng, mỗi một cánh cửa đóng vào sẽ lại có một cảnh cửa khác mở ra. Không thiếu gì cách để chúng ta trở thành một người lãnh đạo tốt, một người đầu bếp giỏi, một người bạn tuyệt vời,…

Chiến thắng và thành công luôn luôn ở bên cạnh chúng ta, nếu chúng ta vẫn còn tin và nghĩ về nó.
Thư pháp Thanh Phong | Ông đồ viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn