Mục đích của cuộc đời là gì?

Mục đích của cuộc đời là gì
Trước đây tôi đã từng rất suy sụp và đôi khi những suy nghĩ ấy tệ hại đến mức bản thân cảm thấy chẳng thiết sống trên đời này làm gì nữa.

Thế những thực tế thì mỗi lần tôi định làm "chuyện dại dột ấy" thì trong thâm tâm tôi lại mách bảo bản thân phải dừng lại, lý trí thì một đăng mong muốn cho điều xấu nhất ấy xảy ra nhưng cơ thể tôi thì lại làm ngược lại.

Và hôm nay tôi ngồi đây, thầm cảm ơn chính bản thân mình đã tự cứu rỗi linh hồn vào ngày định mệnh đó.

Chắc chẳn mỗi chúng ta đều đã từng có những lúc buồn chán và cảm thấy vô cùng khó khăn. Bản thân mỗi chúng ta chắc hẳn đôi khi cũng tự hỏi rằng "Mình sống để làm gì?" "Mục đích mình đến với thế giới này là gì?

Câu nói của nhà hiền triết

"Cuộc hành trình lớn nhất của một đời là đi tìm chính bản thân mình, trải nghiệm và thử thách tất cả để tìm ra ta là ai trong cuộc đời này"
Mục đích của cuộc đời là gì

Hay nói theo một cách khác văn hoa hơn, thì người ta nói đó chính là "tận lực chi thiên mệnh".

Chúng ta được sinh ra ai cũng đều có mong muốn được ở lại với thế gian này càng lâu càng tốt, nhưng chính khi nào cuộc đời khiến chúng ta trở nên cùng cực thì lúc đó chúng ta sẽ thấy ai mới là người thực sự đang đấu tranh cho cuộc sống. Bạn sinh ra trong thế giới này chắc chắn không chỉ để trở thành một cái bóng của người khác hoặc thâm chí còn chưa kịp định hình bản thân mình là ai, mình là gì thì đã lìa đời. Đó quả thực là một điều đau xót.

Nếu như bạn đủ tỉnh táo để đánh giá về những gì mà bạn đã có trong cuộc sống thì tôi sẽ nói với bạn điều này
"Việc bạn đang ngồi ở đây, sử dụng máy vi tính hoặc những thiết bị điện tử của tôi đã là một trong vô vàn những lý do mà cuộc đời của bạn đáng sống hơn những người khác."

Hơn bao giờ hết

Con người là một tổng hòa các mỗi quan hệ xã hội, và chính vì vậy nhu cầu được tác động, được thể hiện và ước mong một phần nào đó cống hiến cho xã hội lúc nào cũng trực chờ trong tâm trí của mỗi người chúng ta.

Tại các nước phát triển, người ta dạy cho trẻ em ngay từ nhỏ đã phải tìm đến và chơi với bạn bè, họ luôn luôn mong muốn tạo ra được một môi trường thực sự trong lành, lý tưởng và đáp ứng được các nhu cầu về giao tiếp với các học sinh khác để đảm bảo cho đứa trẻ có một sự phát triển tột bậc.

Chính điều này khiến cho những mầm non tương lai của đất nước sau khi lớn lên, đến tuổi thiếu niên đã có thể tự vấn bản thân xem nên vào trường gì, đi làm hay ở nhà phụ giúp ba mẹ cho phù hợp với mong muốn và tính cách của họ.

Vậy mục đích thực sự của cuộc đời này là gì?

Như tôi đã nói ở trên, cho dù bạn sẽ đi tới đâu, làm gì đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ có những tác động làm thay đổi những sự vật và hiện tượng xung quanh, điều đó lý giải một phần nào đó điều mà con người của chúng ta ai cũng làm đó là TÁC ĐỘNG.

Người ta vẫn nói rằng, mục đích của cuộc đời là để SINH TỒN, tôi thấy điều này khá đúng. Trước hết khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta chỉ học cách để giữ được sinh mệnh của mình.
Mục đích của cuộc đời là gì

Con nai ngay từ khi được đẻ ra, chúng đã tự nhủ với bản thân và được nai mẹ khích lệ động viên rằng "phải nhanh chóng đứng được, đi được, chạy được!" để chúng có thể tránh khỏi móng vuốt của kẻ thù (những con sư tử, hổ, báo, linh cẩu,...).

Chú chim con khi còn chưa mở mắt đã biết rằng lúc nào có tiếng động là phải ngước cổ lên, mở thật to cái miệng của nó ra để cha mẹ cho ăn.

Và đối với con người chúng ta, trong thế giới bây giờ cần tới hơn 18 năm để tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của bản thân mình.

Vượt qua cái giai đoạn SINH rồi thì sẽ đến cái giai đoạn của TỒN. Tồn là tồn tại, là làm mọi cách để có thể được sống lâu hơn, được trải nghiệm nhiều hơn với thế giới. Và chính công việc này, khiến cho nhiều người trong số chúng ta cho rằng đây chính là mục đích của cuộc đời.

Mục đích của cuộc đời là gì

Thế nhưng, mặc dù bạn có thể lao vào công việc kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm tốt, quảng bá nó và bán nó cho mọi người, nhưng bạn sau đó rồi vẫn sẽ thức tỉnh với những khát vọng, những ước mơ lớn hơn. Nói một cách khác là chẳng baog giờ chúng ta hết kỳ vọng vào một tương lai tốt đẹp. Và một nghiên cứu đã làm làm rõ được vấn đề này:

Những người trưởng thành trên thế giới đều mong muốn được sống một cuộc đời HẠNH PHÚC
Bạn có thể tìm hiểu thêm về bài viết "Hạnh phúc là gì?"

Mục đích của thư pháp Thanh Phong là gì?

Đối với tôi, mục đích chính của tôi là cố gắng bằng hết khả năng của mình để xây dựng nên một nền thư pháp Việt hiện đại, với những con người có tình yêu và niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật của nhân tâm, của cốt cách, truyền được ngọn lửa về niềm đam mê ấy đến với thật nhiều người.

Tôi hy vọng rằng thông qua bài viết này, quý độc giả sẽ hiểu được và tìm ra được phần nào cho câu trả lời về mục đích cuộc đời của các bạn.

Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn