Định nghĩa Hạnh phúc trong tôi là gì?

Định nghĩa Hạnh phúc trong tôi là gì
Có người nói rằng hạnh phúc là đấu tranh, có người lại cho rằng hạnh phúc là biết chủ động khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống hàng ngày.

Lại có một số người khác cho rằng Hạnh phúc đơn giản chỉ là những cảm nhận hết sức hồn nhiên, ngây thơ của cái đẹp mà cuộc sống này mang lại cho mỗi con người chúng ta.

Hạnh phúc là giữ được cho tâm hồn của mình luôn bất biến giữa dòng đời vạn biến, là được sống và chia sẽ những điều tuyệt vời với bạn bè, người thân trong gia đình.

Đối với tôi, hạnh phúc bên cạnh những ý nghĩa trên thì nó cũng mang một hàm ý khác, đó là cách mà chúng ta tự cảm thấy hài lòng với chính mình. Khi đi ngoài đường, người A muốn có cái siêu xe của người B, người B lại muốn có được cuộc sống êm đềm và giản dị như người C, còn người C thì lại mong muốn có được một cuộc sống sung túc, khá giả như người A.

Nếu như chúng ta không biết tự thỏa mãn với cuộc sống hiện tại thì chúng ta sẽ luôn luôn bị cuộc đời này chi phối và chẳng bao giờ có thể cảm thấy một phút nào thảnh thơi.

Đôi khi, tôi cho rằng hạnh phúc cũng chỉ như việc chung ta tìm ra được những giá trị của niềm vui, có được những phút giây thật thoải mái, được cười, được nói mà chẳng phải đắn đo hay suy nghĩ bất cứ một điều gì.

Cậu bạn tôi lại có một cách nghĩ rất khác về định nghĩa của hạnh phúc, cậu ấy cho rằng hạnh phúc phải là một cuộc sống vị tha, biết nhìn nhận ra lỗi lầm để lấy đó làm kinh nghiệm cho tương lai phía trước, là cách mà mỗi người biết tự chế ngự lại bản ngã đen tối trong tâm hồn khi cần thiết.

Vậy thì hạnh phúc thực sự là gì?

Trong những ngày hôm nay, tôi cứ ngồi suy nghĩ mãi. Tại sao người ta lại cứ phải bon chen, ganh đua với nhau từng chút, từng chút một mà không bao giờ cảm thấy đủ. Và rồi tôi phát hiện ra rằng ai sống trong cuộc đời này rồi cũng sẽ một mục tiêu nào đó, vấn đề là họ có đủ dũng khí và đủ kiên trì để theo đuổi và đạt được mục tiêu mà mình đã chọn.

Mặc dù suy cho cùng thì nó cũng giống với cái khái niệm của cụ Các Mác rằng:
"Hạnh phúc là đấu tranh

Thế nhưng đối với tôi

Đấu tranh chỉ là hạnh động sau khi chúng ta đã tích tụ đủ niềm tin và ý chí. Chính vì thế, điều hạnh phúc nhất trong cuộc sống phải là tinh thần, phải là cái dũng khí để dám làm điều mình thích, dám yêu người mình yêu, và dám sống hết mình cho một cuộc đời mà bản thân mỗi chúng ta mong muốn.

Nó chỉ đơn giản là chúng ta lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ, cũng cảm thấy mỗi ngày chúng ta được sống là một món quà vô cùng to lớn mà thượng đế đã ban tặng cho chúng ta, để rồi từ đó mỗi chúng ta lại không ngừng học hỏi, không ngừng tìm tòi và sáng tạo ra những điều tốt đẹp, những giá trị to lớn giúp ích được cho nhiều người khác hơn.

Hạnh phúc trong tôi là như vậy đấy! Nhẹ nhàng thế thôi, giản dị thế thôi nhưng tôi xem nó như những điều mãi mãi không bao giờ thay đổi.

Khám phá hạnh phúc trong tôi

Khi tôi còn bé, tôi cữ nghĩ rằng hạnh phúc chỉ là mỗi ngày được mẹ mua quà về sau khi đi chợ, được bố tình nguyện làm "con ngựa" cho tôi cưỡi nhong nhong, lớn lên rồi thì mong muốn ấy mất dần. Bước vào cuộc sống của hiện thức, nơi mà chúng ta tự khẳng định bản thân mình và người khác cũng như vậy thì quan điểm về hạnh phúc của mỗi chúng ta lại trở nên khác đi, thay vào đó là một hành trình vui buồn và đương nhiên là có rất nhiều sóng gió.

Biết bao nhiêu lần mỗi chúng ta bị cuộc đời này xô ngã? Biết bao nhiêu lần chúng ta gặp phải những khó khăn, thử thách mà tưởng chừng như chẳng thể nào thay đổi được? Cuộc sống này đúng thật là quá rắc rối khi mỗi một mảnh đời, mỗi một câu chuyện lại có những điểm đặc biệt khác nhau, và có lẽ chính vì thế mà khái niệm trong thâm tâm của mỗi người cũng trở nên mỗi khác.

Tôi tin chắc rằng, sẽ đến một lúc nào đó, bản thân bạn cũng sẽ tự tìm và chợt nhận ra được những giá trị sâu xa mà cuộc đời này mang lại, tự bản thân bạn sẽ tìm ra được ý nghĩa thực sự của hạnh phúc.

Hơn bao giờ hết, tôi rất mong Blog của mình sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy cho những ai đang gặp khó khăn trên con đường thành công phía trước, hoặc đang cảm thấy buồn đau, chán nản... Vì sao tôi lại làm thế ư?

Có lẽ hạnh phúc trong tôi chỉ đơn giản là được giúp đỡ mọi người.

Thư pháp Thanh Phong
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn