04 Cách giúp bạn tập trung khi học thư pháp

tập trung khi học thư pháp
Một tác phẩm thư pháp rất đẹp của Trung Quốc
Chắc hẳn mỗi người trong số chúng ta khi bắt đầu được tiếp xúc với nghệ thuật thư pháp Việt đều ít nhất một lần mong muốn hoặc mang trong mình suy nghĩ rằng "Có nên học thư pháp hay không?" và khi đã đưa ra được lựa chọn học tập bộ môn nghệ thuật này thì đây chính là bài viết giành cho bạn, với những phương pháp và cách thức cụ thể mà thư pháp Thanh Phong đã rút ra được, tôi rất hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn phần nào trên con đường học tập bộ môn vô cùng tuyệt vời này.

Hãy bắt đầu quãng thời gian học tập và rèn luyện thư pháp cùng với Thanh Phong thông qua bài viết  về những cách giúp bạn tập trung khi học thư pháp nhé.

Hãy biết sử dụng thời gian hợp lý 

Học thư pháp cũng giống như khi chúng ta học tập các môn học khác trên lớp, nên có một quãng thời gian nghỉ ngơi giữa các tiết học để bạn luôn luôn cảm thấy thoải mái và dễ dàng. Việc học liên tục trong một thời gian dài chắc chắn sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy chán nản, mất tập trung và không thể tiếp thu được chiều. Chính vì vậy mà thay vì luyện tập liên tục 2-4 tiếng, hãy chia nhỏ quãng thời gian này ra thành các hiệp nhỏ từ 20 đến 45 phút. Việc làm này vừa giúp các bạn tập trung hết mức có thể, vừa giúp cho bản thân cảm thấy không bị căng thẳng, hoa mắt chóng mặt khi tập luyện.

Chọn lựa thời điểm vàng

Đối với mỗi người, luôn luôn có một quãng thời gian người ta gọi là "Green Light" tức là thời gian hiệu quả nhất cho việc học tập, trong khoảng thời gian này, chúng ta luôn có thể tập trung cao độ và có được sự hứng thú lớn nhất khi tiếp thu với sự vật, hiện tượng nào đó. Vậy nên hãy thử tìm hiểu xem bạn thuộc tuýp người thích học sáng hay học chiều. Vấn đề ở đây là bạn sẽ cảm thấy không hiệu quả nếu học ở trong trạng thái buồn ngủ, mệt mỏi, thiếu tỉnh táo, vậy thì việc lựa chọn khoảng thời gian thích hợp là một điều vô cùng quan trọng đối với những ai mong muốn đạt hiệu quả nhanh chóng khi học thư pháp.

Loại bỏ các yếu tố gây xao nhãng

Chắc chắn rằng chúng ta sẽ chẳng thể nào tập trung được nếu như bên cạnh luôn có những tiếng ồn ào, hoặc có người đi qua đi lại. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng buổi học, chính vì thế hãy biết tìm cho mình một địa điểm học tập thật yên tĩnh, không ồn ào. Loại bỏ điện thoại, máy tính và các yếu tố gây xao nhãng khác như cuốn tạp chí hoặc thậm chí là con mèo cưng nếu những thứ đó có khả năng làm ảnh hưởng tới quá trình học tập của bạn. Hãy tượng tưởng sẽ thế nào nếu cứ một vài phút ta lại phải dừng bút lại để xem tin nhắn, lướt lướt facebook, trả lời các câu hỏi,... Vậy thì thực sự chất lượng việc học tập sẽ không cao lắm đâu.

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu buổi học

Nếu bạn là người hay uống nước, hãy chuẩn bị sẵn một chai nước lọc để bên cạnh mình. Trước khi bắt đầu tập luyện thư pháp, hãy đảm bảo rằng bạn mang đầy đủ các dụng cụ viết thư pháp như bút, nghiên, mực, giấy. Và nếu thích, hãy chuẩn bị thêm một chút âm nhạc, nhiều người học tập tốt hơn trong khi nghe những bản nhạc du dương trầm bổng. Việc đứng lại để lấy các vật dụng sẽ không chỉ ngốn thời gian mà còn khiến bạn mất tập trung rất nhiều vào nó, vì thế bạn hãy cố gắng chuẩn bị thật kỹ trước khi bấm đồng hồ nhé.

Trên đây là một số phương pháp giúp bạn tập trung hơn khi học thư pháp Việt. Nếu như bạn cảm thấy bài viết này bổ ích, hãy động viên cho tôi bằng cách chia sẻ bài viết này trên các website, trang mạng xã hội như facebook, twitter nhé. Mọi câu hỏi hoặc thắc mắc về vấn đề học thư pháp Việt, xin vui lòng liên hệ với tôi qua Email, để lại comment hoặc trực tiếp liên hệ qua số điện thoại.

Thư pháp Thanh Phong
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn