05 bài học từ Steve Jobs giành cho các Webmaster

steve-jobs-sladar


Steve Jobs là một nhân vật lớn trong làng công nghệ điện tử, người đã giúp chúng ta sở hữu những sản phẩm vượt trước thời đại như iPhone, iPad,...Khi ông qua đời, những bài học và giá trị mà ông để lại vẫn còn nguyên vẹn, đáng để cho bất cứ một ai trong số chúng ta phải học tập không ngừng. Trong lĩnh vưc kiếm tiền trực tuyến, những câu nói của ông cũng trở thành những bài học hết sức bổ ích đối với những webmaster.

Đọc bài viết "Webmaster là gì?" để tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này.

Luôn có chỗ cho bạn

Cơ hội không chỉ của riêng ai, điều quan trọng là ai sẽ nắm bắt được những cơ hội ấy. Những người thành công sẽ chủ động tạo ra cơ hội cho mình. Họ sáng tạo ra những điều mới lạ. Và Steve Job đã cho ta thấy rằng, sự sáng tạo, đơn giản chỉ là kết nối mọi thứ với nhau:
"Sáng tạo chỉ là kết nối mọi thứ với nhau. Khi bạn hỏi những người sáng tạo làm thế nào để làm nên một sản phẩm, họ sẽ cảm thấy ngượng ngùng một chút vì thực ra họ không làm gì cả. Những gì họ làm dần sáng tỏ theo thời gian và đến như một điều tự nhiên".
Apple được sáng lập nên khi đang trong hoàn cảnh đi sau ông lớn lúc bây giờ là Microsoft, IBM,.. hàng loạt các tên tuổi lớn trong thị trường, điều gì đã khiến cho một con người quyết định dấn thân vào con đường làm giàu này?
Hãy sáng tạo ra những sản phẩm của riêng mình, kiếm tiền trực tuyến luôn có chỗ giành cho mỗi chúng ta.

Kiên trì là sự khác biệt lớn nhất giữa người thành công

Trong thời gian lập nghiệp, đã không ít lần Steve phải nhận sự từ chối. Các công ty từ chối đầu tư, các cửa hàng và thậm chí cả bạn gái của ông lúc bây giờ cũng từ chối không cho ông tiếp tục công việc của mình.
steve-jobs-sladar
Kiên trì là sự khác biệt lớn nhất giữa người thành công và kẻ thất bại
Steve Jobs đối mặt với vấn đề một cánh mạnh mẽ, ông kiên trì và bền bỉ, quyết tâm theo đuổi mục tiêu và lý tưởng của mình. Chính điều đó đã tạo nên sự thành công cho ông.
"Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối".

Luôn nhìn về phía trước

Trong cuộc sống, mỗi khi ta tuyệt vọng, gặp phải trở ngại, thì ý chí, niềm tin và cách mỗi người trong số chúng ta đối mặt với khó khắn sẽ quyết định đến những hành động sau này của chúng ta.
"Phải rời khỏi Apple là điều tốt nhất từng đến với tôi. Gánh nặng thành công được thay thế bằng cảm giác nhẹ nhõm của người mới bắt đầu. Tôi được tự do bước vào quãng thời gian sáng tạo nhất trong cuộc đời mình".
Trong những ngày bị buộc phải rời khỏi Apple, công ty do chính mình gây dựng, Steve Jobs đã trở thành cổ đông lớn nhất của Pixar. Không lâu sau đó, công ty được Walt Disney mua lại, tạo điều kiện thuận lợi để Jobs quay trở lại Apple sau này.
steve-jobs-sladar
Luôn nhìn về phía trước
Đối với mỗi một website kiếm tiền trực tuyến, khi mỗi một người trong số chúng ta xây dựng nó trở thành những cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực của mình. Chúng ta sẽ không ít lần phải đối mặt với những thứ như:
- Thiếu sự ủng hộ
- Các rắc rối bất ngờ
- Sự cạnh tranh khốc liệt
Và chỉ có ý chí kiên trì, bền bỉ cùng với một sự quyết tâm cao độ, luôn luôn nhìn về phía trước mới có thể giúp ta đối diện với những khó khăn và vượt qua nó một cách nhanh nhất.

Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Sau khi đảm nhiệm lại vai trò của mình tại Apple vào năm 1996. Steve Jobs đã cho tinh giản các sản phẩm của hãng này từ hơn con số hơn 70 xuống chỉ còn 20 sản phẩm. Điều gì đã khiến ông thực hiện hàng loạt các quyết định xóa sổ những đứa con tinh thần của công ty ra khỏi danh sách bán hàng?
"Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Một lần home-run còn hơn hai lần double". (Home-run và double là thuật ngữ trong môn bóng chày)
Steve-jobs-sladar
"Chất lượng quan trọng hơn số lượng"
Khi kiếm tiền trực tuyến từ website của mình, đừng nên quá tham lam về những sản phẩm mà ta đang có, nhiều chưa chắc đã là tốt, điển hình như một vài website hiện nay, quảng cáo được đặt tràn lan trên các trang bài viết. Điều này có thực sự tăng thêm thu nhập hay không?

Phải yêu thích công việc mình làm

Steve Jobs đã cho ta thấy một cái nhìn toàn cảnh về việc xác định công việc cho bản thân mình. Nhiều người trong xã hội ngày nay vẫn đi làm và kiếm tiền từ những công việc mà họ không yêu thích, họ có thực sự sống hay không? Có thực sự làm chủ cuộc đời, làm chủ vận mệnh của mình?
Steve-Jobs-Sladar
Bạn có yêu thích công việc của mình
"Công việc chiếm một phần lớn cuộc sống mỗi người và cách duy nhất để hài lòng là làm những gì mà mình nghĩ là to lớn. Và cách duy nhất để làm những công việc tuyệt vời đó là yêu những gì mình làm. Nếu bạn không tìm thấy lý tưởng này, hãy tiếp tục tìm kiếm, đừng nản lòng. Trái tim sẽ chỉ lối cho bạn và mọi chuyện sẽ tốt dần theo thời gian. Vì thế hãy quyết tâm đến cùng. Đừng bỏ cuộc".
Bạn có yêu thích công việc hiện tại của mình? Bạn có thực sự muốn phần đời còn lại sẽ phải gắn với công việc ấy? Hay là ta sẽ bắt đầu và tiếp tục tìm kiếm cho đến khi ta thấy được điều gì là phù hợp.
Hãy để trái tim mách bảo ta. Bạn nhé!

 Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn