Cách dạy trẻ trâu bớt sủa

trẻ trâu

Thời gian qua tiếp xúc nhiều với mấy loại con nít kiểu này, thấy bực bội trong người quá, nên hôm nay viết một bài cho nó thay đổi không khí một chút, cách để dạy lũ trẻ trâu bớt sủa. Nếu thành công, nó sẽ giúp cho không gian cộng đồng có thêm sự yên tĩnh tuyệt vời và tránh những rắc rối về sau.

1. Gạt bỏ kiểu "sủa để gây chú ý"

Nhiều thằng trẻ trâu rất thích sủa linh tinh để gây chú ý, nhiều khi nó chém gió như thần và cố gắng lôi bạn vào trong những thứ như thế, hãy im lặng và mặc kệ những loại như vậy mỗi khi bạn biết rằng chúng đang làm điều ấy. Trong trường hợp bạn biết câu trả lời, chỉ khi chắc chắn là mình nắm vững kiến thức thì hãy nhẹ nhàng hỏi lại nó về những điều bất hợp lý trong câu chuyện nó đang kể

2. Tránh việc để nó "cắn càn"

Mỗi khi nó không nhận được sự chú ý cần thiết, rất nhiều khả năng nó sẽ "cắn càn" kiểu như kiếm cớ để gây sự, hoặc tỏ thái độ này nọ. Đừng vội cho nó điều nó muốn, hãy nhẹ nhàng quan tâm vỗ về nó một chút rồi nhanh chóng lánh xa nó ra. Thứ nhất, bạn không cần phải là người đúng trong mọi vấn đề, những thằng trẻ trâu thường rất ngu, và bạn biết đấy: 
"Lũ ngu thường kéo bạn xuống ngang hàng và đánh bại bạn bằng kinh nghiệm"

3. Thưởng cho nó mỗi khi nó làm điều gì đó tốt

Đối phó với những loại này, đôi khi hãy sử dụng chiến thuật "mật ngọt chết ruồi". Thưởng cho nó mỗi khi nó làm được một điều gì đó. Một lời khen cho nó cũng chẳng chết ai mà lại rất lịch sự và nhã nhặn, bạn tốt hơn nó gấp nhiều lần, và chính vì việc này sẽ khiến bạn trở nên cao thượng, trẻ trâu sẽ yêu mến và bớt sủa đi.

Trên hết là với những vấn đề của con người, sẽ mất một thời gian rất lâu để chúng ta thay đổi được tính cách một ai đó, trẻ trâu thì vẫn sẽ mãi là trẻ trâu nếu như không được dạy bảo đúng cách. Tôi không đổ hết trách nhiệm cho nền giáo dục nhưng quả thật bạn chỉ nên giành thời gian cho đứa trẻ nào bạn thực sự cảm thấy cần phải thay đổi nó mà thôi. Còn lại, hãy học cách ngừng quan tâm, và quan tâm đúng mực, đừng gần nó quá, vì tính nó đểu và có thể cắn lại bạn bất cứ lúc nào.

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn