08 Lời khuyên cho website chiếm lấy trái tim người sử dụng

Thiện cảm của người dùng

Thiện cảm của người dùng vô cùng quan trọng đối với mỗi website kiếm tiền trực tuyến, người dùng có yêu quý website đó thì họ mới quay lại và xem các bài viết một cách thường xuyên, quay lại thường xuyên thì ta sẽ có một lượng lớn lượng truy cập, một trong những cách để gia tăng doanh thu cho website kiếm tiền trực tuyến chính bắt nguồn từ đây.

Lời khuyên số 1 cho website: Giới thiệu tuyệt vời

Đây là phép lịch sự tối thiểu mà mỗi người cần phải có được, phép giao tiếp đầu tiên mỗi khi chúng ta gặp ai đó. Giới thiệu.

Hãy giới thiệu về bản thân mình, hãy thể hiện mình là một người đáp ứng đủ những yêu cầu của khách thông qua vẻ bề ngoài ngay từ lần đầu tiên. Vì như thế, nó sẽ giúp mối quan hệ giữa ta và khách tốt đẹp hơn, dễ dàng hợp tác và đỡ mất thời gian.

Lời giới thiệu ở đây là trang giới thiệu trên website, được bài trí và viết một cách khoa học, đó cũng có thể là trang chủ của website khi khách lần đầu tiên ghé thăm.

Trang chủ có đẹp, lời giới thiệu có ấn tượng thì mới có thể gây được thiện cảm cho khách hàng quan tâm.

Lời khuyên số 2 cho website: Các đường dẫn có liên kết

Các đường dẫn tắt đến các trang khác luôn là cách để tinh giản nội dung, cô đọng chúng và làm cho người đọc dễ theo dõi bài viết của mình.

Ví dụ như việc thay vì mỗi một trang lại giới thiệu lại công ty của mình thì ta hãy đặt đường dẫn cho nó, mỗi khi nhắc đến Thanh Phong, hãy đặt liên kết “thuphapthanhphong.com” đến trang giới thiệu, để mỗi khi khách cần, sẽ nhấp chuột vào đó và đến nơi họ cần.

Lời khuyên số 3 cho website: Thể hiện được ý tưởng

Tức là việc viết những bài viết với lỗi diễn đạt dễ hiểu, dễ tiếp thu, không nên sử dụng những lối viết cầu kỳ hoa mỹ, sẽ khiến người đọc dễ nản và bỏ đi trước khi họ nhận thấy điều gì là thú vị.
Hãy lập một sơ đồ trang web, rõ ràng, rành mạch để mọi người có thể xem và theo dõi.

Lời khuyên số 4 cho website: Nội dung chất lượng:

Hãy mang bên mình những thông tin có giá trị

Trang web hoạt động có tốt hay không, khách có ghé lại lần sau hay không, phần nhiều nằm ở nguồn thông tin và nội dung khách khai thác được từ website ấy, nếu nguồn thông tin đó đa phần không hữu ích đối với khách, khách sẽ chỉ ghé qua vài lần và vĩnh viễn không bao giờ trở lại, nhưng nếu có nguồn thông tin tốt, có giá trị, đa dạng nữa thì việc khách quay trở lại không phải là điều khó khăn.

Những bài viết mà khách hứng thú nhất đa phần là các bài hướng dẫn, tổng hợp, những tin tức nóng hổi, trào lưu,… Hãy tận dụng nó để có những bài viết đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đôi khi có vài cách để ta có thể tăng thêm lưu lượng khách tham gia, cụ thể là thông qua vài mẹo sau:
Đặt ra vấn đề và kích thích khách trả lời hoặc tìm hiểu để trả lời cho câu hỏi đó

Nói đơn giản là tạo ra một môi trường chia sẻ lành mạnh và việc khách để lại ý kiến sẽ là yếu tố kéo khách quay trở lại với website trong những lần tiếp theo để theo dõi những phản hồi sau ý kiến của mình. Mọi người đều tò mò. Tò mò là bản chất của con người mà.

Một vài mẹo tham khảo:

+ Bạn có thể đặt câu hỏi trong một bài viết mới, hoặc để một câu hỏi cho toàn bộ cốt chuyện mà bạn đã kể (ví dụ: bạn thấy thế nào nếu…, Tôi đang chọn lựa và tôi không biết phải làm thế nào, thử nói xem ý kiến của bạn thế nào về vấn đề…, một người đã hỏi tôi rằng.. tôi không biết phải trả lời thế nào, bạn giúp tôi nhé,…)

+ Hoặc đơn giản là tạo ra một bảng thăm dò ý kiến và đặt nó ở đầu website, công việc này vừa là để xem đối tượng khách thích gì và một phần để tạo nên sự cạnh tranh nếu khách đi theo các luồng ý kiến trái chiều.

P/s: Về vấn đề lập bảng thăm dò ý kiến, tốt hơn hết là ta hãy để thêm một mục “Ý kiến khác” điều này sẽ kích thích người bỏ phiếu giải thích lựa chọn của mình.

+ Chia sẻ những bức ảnh, những lời chúc ý nghĩa,…và tạo mội trường để người dùng nhìn thấy nó và xích lại gần website của chúng ta hơn.

Ai cũng thích được trở nên quan trọng hơn trong mắt người khác, chính vì thế, hãy cho họ những thứ họ muốn, và mọi người sẽ đến thăm website bằng tình cảm của mình chứ không phải vì những thứ đại loại như “mày vào trang này hộ tao với”

+ Điền vào chỗ trống

Tôi thấy có một số trang web sử dụng phương thức này để hướng khách đến với sản phẩm của mình. Ban đầu là việc “Ấy có muốn giàu không?”, nếu bạn tích vào “có” bạn sẽ được chuyển sang trang tiếp theo “Tôi muốn là người ….” Với bốn phương án trả lời “Rất rất giàu”, “Rất giàu”, “Giàu”, “giàu bình thường”…

Ý nghĩa của nó là làm cho chúng ta có cảm giác như chính bạn đang đặt ra các vấn đề và bạn có trách nhiệm với nó, điều đó làm bạn để tâm hơn tới nội dung tiếp theo và muôn tiếp tục nhiều hơn là ngồi xem cho xong và bỏ đi.

Lời khuyên số 5 cho website:  Bài đăng định kỳ

Việc chọn lựa thời gian để đăng bài cũng là một yếu tố rất quan trọng cho việc thu hút độc giả của ghé thăm.

Một nội dung tốt, nhưng trang của bạn vẫn là trang “mới” đối với những người chưa biết, thế nên hãy tôn trọng họ, lên một lịch đăng bài cụ thể “Chúng tôi sẽ có bài mới ra vào ngày x tháng y, hãy đón đọc nhé!”…

Tái bút: Một số biến thể của nó là việc đăng những bài viết liên quan đến các ngày trọng đại, “Ngày của mẹ”, “Ngày nhà giáo Việt Nam”,… kết hợp những phương pháp đã nêu và dẫn họ tới bài viết của bạn trong trang web. Việc này tương đối có hiệu quả và giúp ta ít nhiều khi thiếu ý tưởng viết bài.

Lời khuyên số 6 cho website: Chia sẻ nội dung trên các trang khác.

Mạng xã hội và các trang mạng khác là những nơi để PR cho “sản phẩm” của mình. Hãy đến đó và để lại những đường dẫn hướng đến trang web kiếm tiền

Một số lưu ý khi chúng ta chia sẻ thông tin, nội dung của mình đó là hãy viết phần mô tả cho đường dẫn: Nhiều lần tôi thấy mọi người chỉ đăng mỗi một cái đường dẫn khô khan lên trang web khác mà chẳng giải thích một lời nào, chính tôi cũng đã từng như vậy và tôi thấy rằng việc đó là thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng những người ghé thăm khách của mình.

Lời khuyên số 7 cho website: Quản lý lượng fan yêu thích trang web

Hãy tạo ra một cộng đồng những người yêu thích website. Hiện nay có rất nhiều trang mạng xã hội có chức nặng này, google plus, facebook, twitter, … hãy tạo những trang con trên đó, các fanpage để mọi người có thể like, subcribe, tweet,…

Bên cạnh đó, hãy liên kết mọi người lại gần hơn, bằng việc gửi thư, hỏi thăm, tab những người thân vào bức ảnh mà mọi người chụp chung, những thông tin mà mọi người thích, sẽ giúp họ có thể thấy và đến với website kiếm tiền.

Mẹo: Đôi khi, ta nên để cho mọi người thấy những khuyết điểm của mình!
Khiêm tốn không bao giờ là thừa, nó giúp chúng ta có được những lời khuyên, đôi khi là những ý tưởng để sửa chưa những sai lầm, và nó sẽ giúp chúng ta lấy điểm trong mắt mọi người.

Lời khuyên số 8 cho website: Xây dựng kênh quảng bá rộng và hiệu quả

Đó có thể là các biến thể khác của việc quảng bá. Một video nói về công việc, hướng dẫn cách làm thế nào để được như a hay b,… hay một bài tâm sự ngắn…. sử dụng các tiện ích mới, những kênh quảng cáo mới…

Việc này sẽ giúp website kiếm tiền có được những người khách mới, những môi trường mới để phát triển. hãy nhớ rằng, có một câu nói “Đừng bỏ toàn bộ trứng vào một giỏ”.

Trên đây là 08 lời khuyên cho website kiếm tiền trực tuyến thành công hơn.
Hãy like và chia sẻ với Thanh Phong bài viết này nhé!

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn