Quan điểm về thành công

Thành công là khi ta có được những công việc như mong ước

Đối với mình không bao giờ có định nghĩa về thành công, thất bại cũng tương tự, vì mình biết rằng chỉ khi mình chưa hoàn thiện, chưa thành công thì bản thân mình mới tiếp tục phấn đấu thêm cho cuộc sống này. Đối với mình, chỉ có điều sau có tốt hơn điều trước đó hay không mà thôi. Nếu như việc mình làm sau này có thể tốt hơn thì mình sẵn sàng thực hiện điều ấy.

Quan điểm của bạn về giá trị của đồng tiền trong cuộc sống
Tiền là thứ quan trọng, nhưng đối vơi mình, có thứ còn quan trọng hơn cả tiền. Bạn biết đấy, nhiều khi con người ta thường thích thú với những gì mà tiền có thể làm được và mang lại cho người sở hữu chúng, nhưng đối với mình, trong cuộc sống này chúng ta có thứ đáng để trân trọng nhiều hơn, đó là thời gian. Thời gian có thể đưa bạn từ kê không có tiền thành người có tiền, từ kẻ yếu thành kẻ mạnh, từ người học ít thành người học nhiều. Chính vì vậy trong cuộc sống hiện nay, tiền đối với mình chỉ là thứ yếu. Thời gian mới là quan trọng, nhưng nếu để nói điều quan trọng hơn thời gian thì mình cũng có thể trả lời được, đó là trải nghiệm.
Có nhiều người đánh đổi thời gian của mình để có những trải nghiệm tuyệt vời, ví dụ như bao nhiêu tiền cũng không thể đủ được nếu như bây giờ người thân của chúng ta sắp mất mà chúng ta có thể ngay lập tức về gặp họ. Giả sử như việc đó là không thể tránh khỏi, người thân của bạn sẽ mất, tôi dám cá là bạn có thể đánh đổi thời gian của mình đê được ở bên cạnh người đó thêm một chút. Hoặc giả như trong một bộ phim chúng ta có thể hoán đổi thời gian cho nhau, tôi dám chắc rằng bạn sẽ muốn thử trải nghiệm chuyền một ít thời gian của mình sang người thân của bạn. Nếu suy nghĩ theo chiều hướng khác, những kẻ phạm tội, nghiện hút, cờ bạc, rượu chè có thực sự là xấu? Chỉ vì một điều cơ bản là họ chấp nhận đánh đổi tiền bạc, thời gian để giành lấy những trải nghiệm, những cảm xúc thăng hoa mà chỉ có những thứ tôi vừa kể mới có thể đem lại. Nếu chúng ta muốn họ không sử dụng ma tuý, không chơi bạc, đánh lô đề thì phải giải quyết được cái gốc của vấn đề đó là mang lại cho họ những trải nghiệm tốt đẹp hơn trong cuộc sống, mang lại cho họ cảm giác tuyệt vời khi họ không sử dụng những thứ "đó". Có như vậy, tôi tin chắc rằng sẽ chẳng còn ai phí thời gian, tiền bạc cho những thứ mà chúng ta cấm đoán.

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Viết Thư pháp Việt
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn