Mu trở lại, hãy cùng nhau sống lại một thời cầy quốc nào

Mu trở lại

Gần đây nhận được tin tức rằng tựa Game một thời gắn bó với tuổi thơ tôi, trò chơi Mu đã trở lại, tuy rằng không giống như trước đây vì tựa game đã chuyển sang một định dạng mới (chơi trên thiết bị di động) nhưng những gì thuộc về kỉ niệm đối với game này dường như cũng đã có cơ hội ùa về, và tôi xin giành một bài viết trên Blog của mình để nói về điều ấy.

Thuở ấy, mỗi một thằng con trai đều có một nhân vật cho riêng mình để lựa chọn. Phù thủy, chiến binh hay tiên nữ, việc lựa chọn nhân vật nào luôn là một đề tài mà lũ trẻ trong xóm bàn tán nhau mỗi khi đi học về, nhân vật nào khỏe hơn, đẹp hơn, dễ dàng luyện lên lever hơn, những dẫn chứng, những ví dụ và những lập luận liên quan đến điều ấy như được lũ trẻ con trong xóm xem như là điều gì đó quan trọng lắm giống như vận mệnh cả thế giới nằm trong đó vậy

Rồi cái vấn đề thứ đến đó là chọn một cái tên.

Do là trong trò chơi ấy không cho phép hai nhân vật trùng tên với nhau, nên ai ai cũng đều mong muốn có được một cái tên thật kêu, thật đẹp. Chuyện lựa chọn cho mình một cái tên đẹp, hợp "phong thủy" cũng tiêu tốn thời gian rất nhiều, đôi khi sever mới mở được mấy ngày rồi, nhưng vẫn chưa bắt đầu tham gia do vẫn còn phân vân không biết chọn cho mình cái tên nào cho vừa ý. 

Vậy việc đua top, luyện lever thì sao?

Đối với nhiều người, việc đua top, lên hạng là quan trọng nhưng đối với tôi, ở trong cái thời ấy, việc nhập vai vào nhân vật có lẽ là quan trọng hơn. Vì vậy mà cứ lang thang khắp "lục địa" để tìm cho mình cái cảm giác khám phá từng ngày, giết những con quái vật và hồi hộp giữ ngực mình trong những lúc quay đồ. 

Rồi thì bạn bè, anh em và chiến hữu, những món đồ đẹp mắt, những trận công thành chiến cũng khiến cho tôi bao ngày đứng ngồi không yên, rõ ràng rằng trong cái thời ấy, đối với tôi thì việc chơi game quan trọng hơn kết quả học tập, tôi công nhận điều đó, và nếu như có thể lựa chọn lại thì tôi vẫn chọn chơi game cho tuổi thơ của mình. 

Mặc dù bây giờ cũng lớn rồi, nhưng chắc chắn trong thời gian tới đây, tôi sẽ thử lại tựa game này, hy vọng rằng mọi trải nghiệm sẽ trở lại.

Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn