Làm chủ 4 điều này, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi

     Xin chào quý vị và các bạn đã quay trở lại với blog của mình. Trong bài viết ngày hôm nay thì mình xin chia sẻ với các bạn một kiến thức vô cùng thú vị mà mình nhận thấy rằng, nếu có những kiến thức này, chúng sẽ mang lại cho bạn một cuộc sống tốt đẹp hơn, hiểu biết sâu hơn, hiệu quả hơn.



Nếu các bạn là người kinh doanh buôn bán, mình muốn giới thiệu với các bạn về bốn điều mà bất cứ ai khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh, kiếm tiền đều cần phải biết.


Bốn điều đó là gì?

Thứ nhất về sản phẩm, thứ hai về tài chính, thứ ba về truyền thông quảng bá, và thứ tư đó chính là về nhân sự.


Trong cuốn sách bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ của Adam Khoo thì anh chàng này đã chia sẻ với chúng ta về một cơ cấu căn bản cho một bộ máy tổ chức, hay một công ty.


Bộ máy ấy bao gồm:

Bộ phận sản xuất sản phẩm đây là nơi mà tất cả những người có kiến thức về sáng tạo, hay có kỹ năng cao có thể tạo ra các sản phẩm của mình.



Những sản phẩm ấy phải là sản phẩm thật sự là chất lượng và liên tục được cải tiến. Một số công ty, ví dụ như Apple cũng là một trong những điển hình của việc liên tục cải tiến sản phẩm của mình trong thời gian sau đó. Bạn có thể hình dung, ở những sự kiện ra mắt các sản phẩm sau này của Apple, những chiếc iPhone mới được hình thành, giới thiệu trước công chúng, đều có những tính năng, cách thức quảng bá đẹp hơn, có nhiều hiệu năng, pin trâu hơn, khoẻ hơn, bộ vi xử lý tốc độ cao hơn, hình ảnh sắc nét mượt mà hơn.





Bộ phận thứ hai mà chúng ta cần phải biết đến đó chính là bộ phận về nhân sự.

Bộ phận nhân sự là một trong những bộ phận chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý tuyển dụng và điều hành nhân sự.

Việc sử dụng và lựa chọn con người một cách chính xác, sẽ đem lại hiệu quả rất lớn cho công việc.

Đặc biệt là những công ty lớn, họ sẽ không bao giờ tiếc tiền để trả cho những nhân sự giỏi ở một vị trí nào đó.





Bộ phận thứ ba mà chúng ta cần bàn đến đó chính là bộ phận tài chính, bộ phận này chịu trách nhiệm cho việc quản lý dòng tiền ra, vào, thu, chi.

Làm sao để cân bằng nguồn lợi tức và việc chi tiêu luôn đảm bảo rằng công ty có một lượng tiền mặt vừa đủ để chi trả cho các hóa đơn, hoặc được đầu tư một cách bài bản vào những hạng mục cần thiết như chi trả cho lương của nhân sự, hoặc cho tiền quảng cáo, sản xuất sản phẩm.





Và bộ phận thứ tư, đó chính là bộ phận truyền thông.

Bộ phận truyền thông chính là một trong những bộ phận chịu trách nhiệm chính cho việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh của công ty, hay sản phẩm của công ty đang kinh doanh đến với công chúng.


Bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm chủ yếu cho việc sáng tạo các ý tưởng, lên kế hoạch, xây dựng nội dung truyền thông qua các hình thức như mạng xã hội, báo đài, tivi, hoặc qua các sự kiện, thậm chí là tài trợ cho một sự kiện nào đó để làm cho hình ảnh của công ty được nhiều người biết đến nhất có thể.


Tương tự như vậy trong cuộc sống, nếu bạn áp dụng được bốn điều này, tức là cải thiện về sản phẩm, quản lý được tài chính, chăm sóc được nhân sự, và biết cách truyền thông, trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng đều có thể trở thành người thành công.


Lấy một ví dụ cụ thể, ví dụ như bạn là một người vợ, bạn phải biết cách chi tiêu làm sao cho hợp lí, biết cách đối nội, đối ngoại sao cho mọi người trong gia đình đều yêu quý bản thân bạn, phải luôn luôn làm đẹp bản thân, luôn luôn làm mới mình trong mắt bạn bè, người thân và đặc biệt là trong mắt chồng của bạn.




Vậy, nếu như bây giờ bạn là một người làm công chức, bạn sẽ có bao nhiêu nhiệm vụ tất cả?



Tất nhiên thứ nhất phải là công việc chính yếu của bạn, hay là nhiệm vụ chuyên môn mà bạn cần phải đảm nhiệm.

Bên cạnh đó bạn phải biết cách làm sao để có thể truyền thông cho mọi người, phải nói cho mọi người biết những việc mà bạn đã làm được, hay những khó khăn mà bạn đang đối mặt, hay những mục tiêu bạn sẽ chinh phục trong tương lai.

Tiếp đến bạn phải có một khoản dư để có thể chi cho các việc về ngoại giao và phải biết cách để chăm sóc cấp dưới, nói chuyện với cấp trên. 

Bạn có thể thấy, tất cả những công việc trong cuộc sống này đều xoay quanh 4 nhiệm vụ cơ bản đó không? 

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn