Đừng tìm kiếm lời giải ở đâu xa, đây mới là yếu tố quyết định tới thành công

Lời giải của thành công

Đã sống trong đời ai cũng đều có những mục tiêu cần hoàn thành
Thế nhưng tại sao lại có người thành công và kẻ thất bại
Chúng ta vẫn cứ mất thời gian để tìm kiếm

Sự thật thì

Việc bạn cố gắng tìm kiếm những thông tin và cách thức để biến ước mơ trở thành hiện thực cho đến hiện tại cũng chỉ giống như việc giải quyết những vấn đề ở ngọn. Còn cái gốc rễ sâu xa của nó thì ít ai biết mà tìm ra được. Thế nhưng trong bài viết này, điều đó chính là:

Muốn thành công phải luôn luôn phát triển

Nếu bạn hiểu được ý nghĩa của câu nói trên, bạn sẽ nhận thấy rằng khi chúng ta có bất cứ một mục tiêu hay ước muốn nào, điều đầu tiên chúng ta cần phải làm đó là xác định được những công việc cần phải làm đẻ để tới mục đích cuối cùng.

Thế nhưng ít người nào hiểu được rằng, chỉ cần bạn cố gắng từng ngày một tốt hơn ngày hôm sau, giống như việc bạn tưới nước cho một cái cây cằn cỗi, chỉ mỗi ngày một ít, mỗi ngày một chút thì chắc chắn một lúc nào đó, cái cây ấy sẽ đơm hoa kết trái, sẽ lớn lên và cho bạn những thành quả ngọt ngào.

Abraham Lincoln đã từng nói rằng:
"Có thể tiến chậm chứ đừng bao giờ bước lùi"
Câu nói của ông cũng mang một thông điệp đó là phải luôn luôn phát triển, phát triển không ngừng thì ước mơ mới trở thành hiện thực. Ông đã từng thất bại, đã trải qua vô cùng đắng cay. Giống như câu chuyện của Việt vương Câu Tiễn, khi ông nhìn vào một con nhện đang làm tổ, ông đã tự hỏi rằng: "Nếu mình phá tổ của nó! Thì nó có làm lại hay không?"

Và kết quả là cả 7 lần ông phá tổ con nhện đều cần mẫn làm lại tự đầu.

Để luôn phát triển, hãy loại bỏ định nghĩa "từ bỏ" ra khỏi đầu

Trong một thế giới ngày càng phát triển và nếu như bạn dừng bước, người khác sẽ thay thế vị trí của bạn để vươn lên, việc bạn dậm chân tại chỗ hay từ bỏ mục tiêu của mình sẽ chỉ là yếu tố khiến bạn mãi mãi chẳng bao giờ đạt được điều mình mong muốn.

Tôi hy vọng rằng những lời trên đây sẽ phần nào giúp đõ bạn hiểu ra điều mình đang thiếu. Cải thiện tư duy và nắm bắt lấy những cơ hội khi còn có thể. 

Quan trọng hơn hết, hãy luôn phát triển không ngừng.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn