Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người

Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người
Đứng trước sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ kỹ thuật hiện đại, người ta đã bắt đầu có những sự quan tâm nhiều hơn đến những video, những chương trình âm nhạc, những website có nội dung trẻ trung, sinh động, thế nhưng vị trí và vai trò của những cuốn sách trong cuộc sống con người vẫn chưa bao giờ hết đi tầm quan trọng.

Có người đã từng nói "Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người". Tôi đã thực sự cảm thấy câu nói này đúng. Không chỉ là trong quá khứ mà cho tới tận ngày nay và cho dù là sau này, con người vẫn sẽ cần tới sách, muốn có được sách và yêu sách hơn tất thảy những thứ khác, ít nhất thì cũng là đối với những người mong muốn được thành công trong cuộc sống!

Sách là đại diện cho trí tuệ con người

Trong quá khứ, con người ta đã sáng tạo ra chữ viết với mục tiêu lưu giữ những kiến thức, những thông tin và kinh nghiệm sống của bản thân vào các ấn bản cụ thể như trên đá, trên tre trúc trên giấy và gần nhất hiện nay là đưa nó trở thành dạng vô hình (sách điện tử).

Chính điều đó khiến cho sách trở thành một đại diện tiêu biểu nhất cho trí tuệ của loài người. Trong mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, sách là vật lưu giữ những truyền thống văn hóa, là nơi chứa đựng những thông tin quý giá, những bài học thành công mà bất cứ ai khi chịu khó tìm tòi và học hỏi thì đều có thể trở thành người thành công trong cuộc sống.

Sách là người thầy, người bạn của những ai mong muốn nắm trong tay những tri thức làm chủ cuộc sống.

Sách là ngọn đèn sáng bất diệt

Đứng giữa một xã hội thay đổi liên tục và không ngừng có những sự cạnh tranh, lừa phỉnh, giả dối, thì những cuốn sách chính là gia tài lớn nhất mà các bậc vĩ nhân để lại cho con cháu sau này, là di sản và là nguồn thông tin vô cùng quý giá đối với bất cứ ai.

Ví dụ như chúng ta đang muốn học viết thư pháp thì sách chính là một trong những công cụ tốt nhất để mỗi người dựa vào đó mà học tập và rèn luyện khả năng của bản thân.

Chính vì sách là sản phẩm của những bộ óc không ngừng suy nghĩ, cho nên nó cũng có những điều đúng đắn và những điều chưa hẳn thực sự là chân lý, bởi vậy mà khi nhìn vào đó, người đọc cũng phải tự mình biết chọn lọc và suy nghĩ, phân tích sao cho thật thấu đáo, cho thật rõ ràng và dựa trên nhiều cuốn sách có cùng nội dung để tìm hiểu ra những cách nhìn bao quát nhất, đúng đắn nhất.

Trí tuệ con người không bao giờ mất đi thì sách cũng vậy, nó sẽ chẳng bao giờ thoát ra được khỏi cuộc sống của bất cứ một ai.

Gợi ý bạn đọc thêm bài viết:

- Cách đọc thêm từ 5 - 10 cuốn sách /năm
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn